Hà Nội

Thay đổi thói quen để nâng cấp cơ thể, chống lão hóa

07-09-2021 7:15 AM | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Không ai có thể ngừng được bánh xe thời gian. Phụ nữ thường lo ngại thậm chí chán ghét nó. Nhưng "có thể" có cách để quay ngược thời gian, để đạt được mục đích làm cho làn tóc, nước da… trẻ hơn.

Và bạn cũng không cần phải tốn thời gian, tiền bạc phẫu thuật thẩm mỹ hoặc sắm tủ thuốc với đầy đủ các loại kem dưỡng da … Tất cả điều bạn cần làm là kiểm tra thói quen hàng ngày của mình và làm cho đơn giản quá trình chống lão hóa bằng cách thay đổi nó.

Bỏ qua những thứ làm tóc với nhiệt

Tóc của bạn đã mềm, mượt, nhưng nếu dùng máy ép tóc, uốn tóc hoặc sấy tóc, có thể khiến tóc bạn bị xỉn, xơ cứng.

Để làn tóc bạn óng mượt, bạn hãy nghỉ hai ngày một tuần và không sử dụng đồ làm tóc bằng nhiệt.

Để làn tóc bạn óng mượt, bạn hãy nghỉ hai ngày một tuần và không sử dụng đồ làm tóc bằng nhiệt.

"Tôi đã thấy rất nhiều phụ nữ bị xơ tóc, gẫy tóc khi dùng nhiều công cụ làm tóc bằng nhiệt", F.J. Fusco, bác sĩ tại Trường Y Icahn ở Mount Sinai (Mỹ) nói.

Để làn tóc bạn óng mượt, bạn hãy nghỉ hai ngày một tuần và không sử dụng đồ làm tóc bằng nhiệt. Hãy để tóc khô tự nhiên hoặc bỏ qua gội đầu và phun lên tóc loại dầu gội khô, nếu cần.

Sử dụng kem chống nắng SPF hàng ngày

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu luôn nói về việc dùng mỹ phẩm chống nắng hàng ngày để chống ung thư da, nhưng dùng SPF là hiệu quả nhất trong việc chống lão hóa da. Một nghiên cứu năm 2013 đăng trên biên niên sử y học nội khoa cho biết, sau 4 năm theo dõi, những người dùng SPF ba hoặc bốn ngày trong tuần ít bị lão hóa da so với những người sử dụng nó không theo chỉ dẫn.

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu luôn nói về việc dùng mỹ phẩm chống nắng hàng ngày để chống ung thư da, nhưng dùng SPF là hiệu quả nhất trong việc chống lão hóa da.

Dùng SPF được xem là hiệu quả trong việc chống lão hóa da.

Để làn da mịn màng, kem SPF 30 được coi là sản phẩm "vàng" mà các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng. Hãy sử dụng hàng ngày, kể cả mưa hoặc nắng.

Sử dụng kem dưỡng da bôi tay

Da trên mu bàn tay rất mỏng, dễ bị lão hóa nhanh so với phần còn lại của cơ thể. Khi không khí khô làm mất độ ẩm trên da, bàn tay của bạn trông "già" hơn tuổi. Sử dụng kem dưỡng da chống nắng. Bạn hãy xoa SPF 30 lên mu bàn tay mỗi buổi sáng.

Tránh đồ ăn làm hại răng

Nha sĩ Emanuel Layliev tại trung tâm Thẩm mỹ Nha khoa New York nói rằng, răng trắng được xem là dấu hiệu của sức khỏe và trẻ trung. Đồ ăn thẫm màu, nóng, dính như nước sốt thịt nướng hoặc xì dầu là một trong những thủ phạm gây ra vết xỉn trên răng. Rượu vang đỏ, cà phê và cola cũng là những đồ uống làm đổi màu răng.

Giữ cho răng trắng thơm tho khá dễ dàng. Thay vì dùng nước sốt thịt chẳng hạn, hãy dùng nước sốt chế biến từ cà chua, hành ớt…hoặc thảo mộc tươi. Bỏ qua soda (thẫm màu), nên dùng nước khoáng.

Sơn móng tay

Theo nghiên cứu của Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ, bộ phận trên cơ thể thường biểu lộ tuổi thật của bạn chưa hẳn là khuôn mặt mà lại là bàn tay của bạn. Một mẹo nhỏ khiến người khác nghĩ rằng bạn trẻ hơn tuổi thật là : sơn móng tay.

Để bàn tay trông trẻ trung, nên sơn mầu ngọc (tím hoặc đỏ), trông tươi tắn mà không quá "mạnh".

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục cải thiện tuần hoàn khỏe mạnh, cho làn da đẹp. Một nghiên cứu của ĐH McMaster ở Canada cũng cho biết, tập thể dục có thể đảo ngược quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, khi bạn ở trong trạng thái khỏe mạnh, tự nhiên trông bạn trẻ hơn.

Bạn hãy tập thể dục 30 phút mỗi ngày.

Kiểm tra lượng natri

Ăn mặn có thể làm bạn giữ nước, dẫn đến trông bạn húp híp – đặc biệt là ở dưới mắt.

Bỏ qua các món ăn nhiều muối natri như cá trích và các món "ẩn" muối trong chế độ ăn. Muối "ẩn" khắp nơi như bánh mì, nước sốt, thịt nguội và thậm chí một số đồ nướng ngọt cũng có muối.

Kiểm soát được thói quen "nghiện" điện thoại

Bạn nhắn tin, sử dụng Facebook với điện thoại thường ở tư thế cúi đầu xuống, qua thời gian lặp đi lặp lại, cổ của bạn sẽ thành nếp nhăn-Bác sĩ F.J. Fusco cho biết.

Hãy nghĩ về nơi mà bạn thường dùng văn bản nhiều nhất trong văn phòng hoặc treo ảnh của gia đình, bạn bè… ở nơi bạn ngồi sao cho vừa tầm mắt để khi đọc tin, nhắn tin hoặc nhìn ảnh, đầu của bạn ở tư thế ngẩng lên.

Dùng nước súc miệng hàng ngày

Nếu bạn đã có thói quen súc miệng hàng ngày thì bạn đã đúng. Nước súc miệng diệt khuẩn làm sạch những hạt nhỏ trên và khe răng và làm sạch nướu, BS Layliev nói.

Ăn thức ăn có hàm lượng protein cao

Theo BS Kevin Pinski : Bạn muốn tóc mình khỏe, hãy bắt đầu bằng những điều cơ bản, có nghĩa là ăn đủ lượng protein để duy trì "sản xuất" tóc bình thường,

Hầu hết phụ nữ nên ăn khoảng 46 gram protein mỗi ngày (người mang thai, cho con bú hoặc vận động viên thì cần ăn nhiều hơn). Khoảng 100 gram cá hồi sẽ cho 22 gram protein, trong khi một lý sữa ít béo cung cấp 8 gram protein.

Chăm sóc tóc ướt

Nếu bạn đã bỏ sử dụng đồ làm tóc bằng nhiệt và bơm lên một lượng protein mà tóc vẫn xỉn và thưa, thì thói quen sau tắm của bạn có thể là nguyên nhân. Chải tóc ướt khi các sợi tóc đang yếu nhất có thể làm tóc bị gãy và dẫn đến rụng tóc.

Đừng bao giờ chải tóc ướt, BS Pinski khuyên.

Ăn nhiều rau xanh

Rau xanh là "bàn chải đánh răng" tự nhiên. Các loại rau như diếp, bi-na, cải xanh giúp răng sạch tự nhiên, BS Layliev cho biết. Tuy nhiên, bạn vẫn cần đánh răng buổi sáng và dùng chỉ nha khoa. Ngoài ra, ăn nhiều rau còn giúp làn da của bạn mịn màng.

Mỗi phụ nữ dưới 50 tuổi nên ăn 2,5 chén (bát) rau mỗi ngày.

Xử lý những căng thẳng

Sự căng thẳng không chỉ làm bạn bứt rứt trong đầu, mà còn biểu hiện ra bên ngoài. Sự căng thẳng làm quá trình viêm da thêm trầm trọng, như bệnh vẩy nến, mụn trứng cá, eczema.

Xã hội hiện đại cũng đóng vai trò lớn trong mức độ căng thẳng. Vì thế bạn nên gặp gỡ bạn bè để giảm căng thẳng và cũng cần tìm hiểu kỹ thuật thư giãn như tập thở hay viết lách.

Ngủ đủ

Trong giấc ngủ sâu cơ thể sản sinh số lượng lớn hormone giới tính, BS Pinski cho biết. Ngủ sâu làm cho làn da bạn hồi sinh tự nhiên. Vì vậy, sau giấc ngủ ngon trông bạn rạng rỡ hơn, ngoài ra các hormone cũng ngăn ngừa mụn trứng cá.

Hãy tránh xem TV quá khuya. Thực hiện vài "nghi thức" trước khi đi ngủ như uống một cốc sữa nóng chẳng hạn. Điều này giúp bạn thư giãn tinh thần, ngủ ngon.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Thông điệp 5T- Pháo đài chống dịch trong giãn cách xã hội



Nguyễn Khánh (Theo Health.com)
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ: HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH THÔNG TIN Y TẾ 63 TỈNH, THÀNH