"Ngọn lửa tuổi 20" qua giọng hát của Bộ trưởng Y tế Kim Tiến

04-03-2017 17:31 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Vào đêm ngày 27/2, bài ca "Ngọn lửa tuổi 20" viết về người nữ bác sĩ anh hùng Đặng Thùy Trâm được cất lên bởi giọng hát của PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Y tế tại Chương trình kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam.

Clip giọng ca trong trẻo, giàu cảm xúc của Bộ trưởng Y tế Kim Tiến qua "Ngọn lửa tuổi 20", bài hát do nhạc sĩ Thanh Bình sáng tác về nữ bác sĩ anh hùng Đặng Thùy Trâm. (Nguồn video: Hot News/YouTube)

 

Tại chương trình kỷ niệm, có 134 cán bộ y tế đã được phong tặng danh hiệu "Thầy thuốc Nhân dân". Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng tham gia vào chương trình văn nghệ với giọng ca trong trẻo cất lên để vinh danh người nữ bác sĩ anh hùng Đặng Thùy Trâm- người đã hy sinh tuổi thanh xuân và sinh mạng của mình cho đất nước.

Giọng ca của một nữ bác sĩ, người đứng đầu ngành y tế để tôn vinh một hình tượng của người phụ nữ Việt Nam- nữ bác sĩ anh hùng Đặng Thùy Trâm khiến mọi người không khỏi xúc động. Lời ca của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Tiến cất lên cũng chính là những lời ca dành cho những người thầy thuốc, những người vợ, người mẹ, những người con gái ngành y đang ngày đêm âm thầm cống hiến sức mình vì sức khỏe của cộng đồng.

Trên mạng xã hội như YouTube, báo Thanh Niên, facebook của nhà báo Trần Ngọc Kha (báo Đại Đoàn kết), DânTrí,..đã chia sẻ những dòng cảm xúc lắng đọng khi những lời ca về người con gái anh hùng Đặng Thùy Trâm như đưa ta vào những ký ức về con đường nơi những con người của ngành y đang sống và lặng thầm cống hiến.

 

PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến cất lời ngợi ca nữ bác sĩ anh hùng Đặng Thùy Trâm qua ca khúc "Ngọn lửa tuổi 20"

 

Nhà báo Trần Ngọc Kha đã chia sẻ một đoạn viết từ một người bạn của anh như sau: "Chọn trình bày ca khúc này trong ngày truyền thống ngành, để tri ân những người thầy thuốc, chia sẻ với đồng nghiệp, rất ý nghĩa, rất hay. Tác phong tự nhiên, thoải mái, cảm xúc chân thành, không màu mè của người hát đã chạm đến trái tim người nghe, trong đó hình như có Mẹ của Bác sĩ Đặng Thùy Trâm. Lâu lắm mới được nghe một Bộ trưởng hát trên sân khấu, không phải hát trong phòng karaoke có chữ chạy trên màn hình. Hát trong chính lễ kỉ niệm ngành rất đông người nghe, hát say sưa, bằng cả trái tim, đặc biệt rất thuộc lời. Một khoảnh khắc đẹp, rất xúc động với riêng tôi."

Bản thân nhà báo Trần Ngọc Kha xúc động viết trên status facebook của anh như sau: "Tiếng hát chị vút lên, cả hội trường lặng phắc. Những thanh âm lan tỏa mọi tâm hồn. Lung linh, rạng ngời dáng chị, hay dáng người đồng nghiệp năm nao..."

Báo Dân Trí thì có đoạn viết: "Trong tà áo dài xanh thướt tha, mái tóc xõa ngang vai, cất lời hát "Ngọn lửa tuổi 20", Bộ trưởng Tiến khiến cả khán phòng bất ngờ bởi giọng hát cao vút, giàu cảm xúc.

Clip Bộ trưởng thể hiện bài hát này được chia sẻ nhiều trên mạng, với nhiều lời bình luận thiện cảm của bạn đọc về sự chân chất, tình cảm của người đứng đầu ngành y tế."

Người anh hùng Đặng Thùy Trâm không chỉ truyền ngọn lửa tuổi 20, nhựa sống của tuổi thanh xuân cho thế hệ hôm nay, mà linh hồn của cô sẽ sống mãi trong tâm hồn của những người thầy thuốc hôm nay và mai sau.


Nguyễn Vân
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn