Từ ngày 22/5, đơn vị thi công dự án cầu đô thị chạy dọc theo cầu vượt Mai Dịch đã bắt đầu mở rộng rào chắn thi công. Việc mở rộng rào chắn đã khiến tuyến đường Phạm Hùng và tuyến đường Phạm Văn Đồng bị thu hẹp lại, hình thành những nút thắt cổ chai khiến các phương tiện giao thông di chuyển qua nút giao Mai Dịch gặp nhiều khó khăn.
Ghi nhận của PV Báo Sức khỏe & Đời sống trong sáng ngày 23/5, việc mở rộng rào chắn thi công đã khiến tình hình giao thông tại nút giao Mai Dịch trở nên phức tạp, lộn xộn hơn. Đặc biệt là vào khung giờ cao điểm, lượng phương tiện di chuyển tại nút giao rất lớn khiến các đoạn nút thắt cổ chai trở thành điểm ùn ứ cục bộ.
Trước phản ánh của người dân về việc rào chắn thi công gây ảnh hưởng tới tình hình giao thông tại nút giao Mai Dịch, Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Cầu Giấy đã tới hiện trường để thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá và so sánh diện tích rào chắn thực tế và trên giấy phép.
Kết quả đo được cho thấy đơn vị thi công vẫn chưa sử dụng hết diện tích được cấp phép để lắp rào chắn, phần diện tích được rào để thi công vẫn bé hơn một chút so với số liệu trên giấy phép và hoàn toàn đúng quy định.
Trước đó, Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) vừa tiến hành khởi công xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị chạy dọc theo cầu vượt Mai Dịch hiện tại và tổ chức lại giao thông nút giao Mai Dịch.
Được biết, dự án xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị chạy dọc theo cầu vượt Mai Dịch do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; nhà thầu thi công là Tập đoàn TAISE (Nhật Bản); thời gian hoàn thành dự kiến là trước 31/3/2024.
Với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 348 tỷ đồng, sau khi dự án hoàn thành dự kiến vào tháng cuối năm nay, cơ quan tổ chức giao thông sẽ tách phương tiện ô tô xe máy nội đô đi qua cầu vượt thép. Còn cầu vượt Mai Dịch hiện nay sẽ là các làn dành riêng cho ô tô đi trên đường Vành đai 3.
Hình ảnh mở rộng rào chắn thi công tại Mai Dịch, dân lại gặp cảnh "nút thắt cổ chai":
Lý giải cho việc xây dựng thêm 2 cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch, đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, sau khi dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng ở dưới hoàn thành, phạm vi cầu Mai Dịch hình thành nút giao với 4 nhánh ra, vào đường cao tốc. Từ đó, lưu lượng giao thông qua đây rất lớn, thường xảy ra xung đột, dẫn đến ách tắc giao thông.
"Để giải quyết tình hình ùn tắc giao thông tại nút giao Mai Dịch thì cần bổ sung 2 đơn nguyên cầu đô thị chạy dọc hai bên cầu vượt Mai Dịch để tách các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút giao với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao", vị đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long nói thêm.
Xem thêm video được quan tâm:
Dự báo thời tiết 23/5: Miền Bắc kết thúc nắng nóng, mưa dông mát mẻ trở lại.