Loạt điểm đen về tai nạn giao thông đường sắt bị "bêu tên"

21-07-2023 18:57 | Xã hội

SKĐS - Cục Đường sắt Việt Nam "điểm danh" nhiều điểm đen về tai nạn giao thông đường sắt tại các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

Theo Cục Đường sắt Việt Nam, tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt tại một số tỉnh, thành phố vẫn diễn biến phức tạp, chưa được giải quyết triệt để, điển hình tại Bình Thuận, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nghệ An, Lạng Sơn, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Quảng Trị, Bình Định, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên Huế, Thái Nguyên, Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh,...

Trong số các địa phương thường xuyên ghi nhận tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt, có những khu vực là điểm đen về tai nạn giao thông đường sắt như: Mỹ Lộc (Nam Định), Ý Yên (Nam Định), Quỳnh Lưu (Nghệ An), Diễn Châu (Nghệ An), Nghi Lộc (Nghệ An),...

Loạt điểm đen về tai nạn giao thông đường sắt bị "bêu tên" - Ảnh 1.

Cục Đường sắt Việt Nam "điểm danh" nhiều điểm đen về tai nạn giao thông đường sắt tại các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

Trước tình hình này, Cục Đường sắt Việt Nam đã có văn bản gửi ban an toàn giao thông các tỉnh có đường sắt đi qua phải tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo thu hẹp, giảm, xóa bỏ các lối đi tự mở cắt ngang đường sắt. 

Trong thời gian chờ xóa bỏ các lối đi tự mở, các đơn vị cần bố trí nhân lực cảnh giới an toàn giao thông tại các vị trí này và các vị trí điểm đen nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông đường sắt.

Cục Đường sắt Việt Nam cũng đề nghị các địa phương khẩn trương thực hiện thu hẹp, giảm, xóa bỏ các lối đi tự mở. Ưu tiên kinh phí đầu tư xây dựng hàng rào, đường gom và công trình phụ trợ khác để xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt; giải tỏa các vị trí vi phạm tầm nhìn, hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Loạt điểm đen về tai nạn giao thông đường sắt bị "bêu tên" - Ảnh 2.

Các lối đi tự mở cắt ngang đường tàu chạy tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra mất an toàn giao thông đường sắt.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường sắt, an toàn chạy tàu tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.

Trước đó, thống kê từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, 5 tháng đầu năm 2023 cả nước đã xảy ra 68 vụ tai nạn đường sắt. Trong đó 31 vụ xảy ra tại lối đi tự mở (chiếm tỷ lệ 46%), 27 vụ xảy ra dọc đường sắt (chiếm tỷ lệ 40%), 10 vụ tại đường ngang cảnh báo tự động (chiếm 15%). So với cùng kỳ năm 2022, đường sắt tăng về số vụ tai nạn giao thông (năm 2022 xảy ra 42 vụ tai nạn).

Xem thêm video được bạn đọc quan tâm:

Danh Tính Tài Xế Ô Tô Say Xỉn Đi Lấn Làn, Cuốn 3 Người Đi Xe Máy Vào Gầm Ở Hà Nội | SKĐS


Thành Long
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn