Tranh đua “y tế cơ sở giỏi 2018” khu vực Bắc Trung bộ, Nghệ An giành giải nhất

29-09-2018 07:47 | Tin nóng y tế

SKĐS - Ngày 28/9, tại Hà Tĩnh, đã diễn ra vòng chung khảo Hội thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2018" khu vực Bắc Trung bộ do Bộ Y tế tổ chức. PGS.TS. Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh tham dự.

Tham gia chung khảo hội thi có 6 đội đến từ 6 tỉnh, gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa thiên – Huế. Đây là các tỉnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ có khí hậu nắng nóng quanh năm, mưa bão lũ có tác động đến mô hình bệnh tật đặc thù như bệnh truyền nhiễm, bệnh mãn tính. Bởi vậy việc cung cấp các kiến thức chăm sóc y tế dự phòng, khám chữa bệnh cho người dân ở tuyến y tế cơ sở có vai trò càng quan trọng. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các đơn vị đã tham gia tích cực và đầy đủ vì hoạt động chung của ngành nhằm góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông y tế tuyến cơ sở.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, PGS.TS Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Cuộc thi năm nay là một trong các hoạt động, nhiệm vụ của ngành y tế nhằm triển khai tốt Nghị quyết số 20 và 21 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, kêu gọi các cấp, các ngành và mọi người dân tích cực, ủng hộ, tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách, chương trình, đề án của ngành y tế nói chung và y tế cơ sở nói riêng. Đồng thời, bên cạnh việc đánh giá cao sự nỗ lực nghiêm túc của các đội trong việc triển khai tập luyện để tham gia cuộc thi, Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn Cuộc thi sẽ đem lại hiệu ứng tích cực, lan truyền lòng yêu ngành, yêu nghề đối với đội ngũ cán bộ y tế tuyến cơ sở khu vực Trung du Bắc Bộ.

Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn phát biểu khai mạc hội thi.

Các đội thi phải trải qua ba phần thi bắt buộc gồm: màn chào hỏi, phần thi kiến thức và tài năng. Nội dung thi gồm những câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tình huống, tự luận về các quy định pháp luật, chính sách, các văn bản của Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và các cấp chính quyền về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân xoay quanh các lĩnh vực: Chức năng và nhiệm vụ của cán bộ y tế cơ sở; quản lý bệnh không lây nhiễm; phòng chống dịch bệnh HIV/AISD; công tác tiêm chủng mở rộng; chăm sóc bà mẹ mang thai và kế hoạch hóa gia đình; bác sĩ gia đình.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, các đội thi đã đem đến nhiều tiểu phẩm, tiết mục ca múa nhạc mang nhiều màu sắc, âm thanh rộn ràng, tạo không khí sôi nổi cho cuộc thi. Đặc biệt, những nét đặc trưng của kho di sản văn hóa Bắc Trung Bộ qua những là điệu dân ca, hò, ví, giặm da diết, sâu lắng đã được các thí sinh không chuyên của các đội thể hiện xuất sắc, cải biên tài tình qua màn chào hỏi.

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Nghệ An.

Giải nhì cho đội Hà Tĩnh.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Nghệ An; giải nhì cho đội Hà Tĩnh. Cả 2 đội sẽ tiếp tục tham gia vòng thi chung kết cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2018" tại Hà Nội trong thời gian tới.

Và dưới đây là một số hình ảnh tại Hội thi:


PV
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn