Theo chia sẻ của cư dân mạng, trà sữa hành lá được cửa hàng gồm trà sữa, topping (gồm trân châu, thạch phô mai, củ năng, thạch tạo hình chân mèo) và hành lá thái nhỏ riêng biệt vào từng hộp. Khi uống khách hàng sẽ tự cho chúng vào với nhau. Ngoài ra, khách hàng sẽ được tặng kèm 1 gói mì tôm đi kèm. Thức uống này có giá 49 nghìn đồng.
Không ít người sẵn sàng bỏ ra 49 nghìn đồng để trải nghiệm thứ đồ uống kỳ quặc này. Khi dùng món trà sữa hành lá, có người chia sẻ hương vị của món này rất "khinh khủng" và "kỳ cục". Thậm chí có người còn nôn mửa sau khi uống thử.
"Nó kinh khủng lắm mọi người ơi… Bản thân mình là một người rất ít khi bỏ đồ ăn nhưng thực sự món ăn này quá kỳ cục. Đồ ngọt tự nhiên bỏ hành lá vào. Mình thấy không có sự liên kết với nhau… ", tài khoản Tiktok PDCL nêu ý kiến.
"Không uống được mọi người ạ, mình không ăn được món này. Trà sữa rất ngọt, thơm, béo, kết hợp với mùi hành rất hôi… không thể ăn được. Mình nghĩ người ta chế ra chỉ để tạo niềm vui cho mọi người thôi. Bạn nào ăn được chứ mình thì chịu rồi", tài khoản Tiktok RVTC nhận xét.
Ngoài việc uống trà sữa kết hợp với hành lá, nhiều bạn trẻ đã thay đổi cách chế biến món ăn này bằng việc chỉ cho topping vào trà sữa, còn hành lá sẽ ăn cùng mì gói được tặng kèm. Với cách ăn này, nhiều người khẳng định là "rất hợp lý".
Theo tìm hiểu, ở thời điểm hiện tại cửa hàng đã gỡ bỏ trà sữa hành lá khỏi nền tảng giao đồ ăn. Tuy nhiên nhiều bạn trẻ vẫn tự mua hành lá và trà sữa về để pha chế rồi review. Có nhiều ý kiến chỉ trích cho rằng, đây chỉ là cách thức câu view của giới trẻ.
"Nhiều bạn đăng clip lên mạng nói ngửi đã muốn nôn, nhưng vẫn thấy uống rồi thể hiện trạng thái rất phản cảm. Nên chấm dứt ngay cách thức câu view như vậy. Vì không chỉ rất phản cảm mà mình cho rằng sử dụng đồ uống ngày còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe", Mai Trang (Hà Nội) bày tỏ.
"Theo mình thì quán nghĩ ra đồ uống này với mục đích là để quảng cáo cho quán và để cho vui vì là ngày Cá tháng tư. Nhưng nhiều người vẫn cố tình thử đồ uống này, thậm chí tự mua trà sữa và hành lá về rồi pha chế, đưa lên mạng xã hội để câu view. Thực sự mình thấy rất lệch lạc, phản cảm, không hề phù hợp", Nhật Anh (Hà Nội) chia sẻ.
Theo tìm hiểu, ngày 30/3, một quán trà sữa ở quận 10 (TPHCM) đăng tải đoạn video giới thiệu "trà sữa hành lá - món mới ra mắt" vào ngày 1/4.
Sau ba ngày, đoạn video nhanh chóng thu hút gần 17 triệu lượt xem, hàng trăm nghìn lượt tương tác và bình luận. Từ đó, trà sữa hành lá tạo nên cơn sốt trên các nền tảng mạng xã hội.
Ngày ¼ (ngày Cá tháng tư), quán trà sữa này thông báo chính thức bán trà sữa hành lá, đồ uống này còn được đưa lên ứng dụng giao đồ ăn. Tuy nhiên, quán lưu ý "hành lá được để riêng, khách hàng muốn trải nghiệm thì cho vào sau". Đi kèm đồ uống, cửa hàng cũng ghi chú cho khách dòng chữ: "Chúc bạn ngày Cá tháng tư vui vẻ, hành lá ăn chung với mì".Được biết, đây cũng không phải lần đầu tiên mạng xã hội rộ lên những trào lưu ăn uống kỳ cục. Trước đó, từng có trào lưu quay clip trà sữa hột vịt lộn, mì tôm trà sữa trân châu, bún bò cùng kem lạnh... cũng đã gây tranh cãi.
Theo nhiều người, các món ăn được tạo nên từ những sự kết hợp cục như vậy phần lớn không phải để thỏa mãn vị giác của người dùng mà chủ yếu là để gây "sốc", thu hút sự chú ý, câu view.