Bà Nguyễn Hà, một hộ kinh doanh tại Hùng Vương (Nha Trang) cho biết, nhiều cửa hàng, nhà hàng, cơ sở kinh doanh... vẫn còn trong tình trạng đóng cửa hoặc treo biển cho thuê mặt bằng.
Khách vẫn chưa tấp nập trở lại. Nhiều chủ nhà đã hạ giá cho thuê xuống thấp nhưng vẫn chưa có người đến thuê.
Quan sát vào những giờ cao điểm ở các khu vực được xem là "phố Tây" ở Khánh Hòa chưa náo nhiệt. Khách nước ngoài chưa nhiều, một số nhà hàng mở ra 'chèo chống' qua ngày mong sớm hoạt động nhộn nhịp trở lại.
Theo thông tin từ UBND tỉnh Khánh Hòa về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 diễn ra ngày 28/7, doanh thu du lịch đạt 5.549,8 tỷ đồng, số lượt khách lưu trú đạt 1.046,3 nghìn lượt với 2.486,2 nghìn ngày khách lưu trú, tăng 116,3% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 42,5 nghìn lượt...
Địa phương đã khởi động các chuỗi sự kiện kích cầu du lịch, truyền thông quảng bá đón chào du khách với thông điệp "Nha Trang – Khánh Hòa, điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện".
Đại diện Sở Du lịch Khánh Hòa, cho rằng, để phục hồi mạnh, sẽ tiếp tục triển khai phát triển liên kết vùng để tạo sự đa dạng sản phẩm dịch vụ.
Phối hợp với các hãng hàng không mở rộng đường bay kết nối điểm đến để phát triển hoạt động du lịch. Bên cạnh đó, cũng mở rộng, tăng cường ứng dụng các công nghệ số, truyền thông để giới thiệu những nét hấp dẫn của du lịch xứ Trầm Hương thông qua các website, trang mạng xã hội để quảng bá du lịch Khánh Hòa.
Đối với thị trường quốc tế, ngành du lịch sẽ hướng đến những thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm với lượng khách lớn đến Khánh Hòa trong nhiều năm trở lại đây, có khoảng cách gần, khả năng phục hồi sớm và nhiều tiềm năng mà du lịch Nha Trang – Khánh Hòa với những sản phẩm, dịch vụ đang sở hữu có thể dễ thu hút khách như: Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ...
Dưới đây là chùm ảnh khu "phố Tây" ở Khánh Hòa vẫn còn đìu hiu