Ông Nguyễn Bá Thanh hoãn về nước vì thời tiết xấu

06-01-2015 14:38 | Thời sự

Chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về Việt Nam phải hoãn đến ngày 8/1. Tin đồn "ông Thanh bị đầu độc" được GS Phạm Gia Khải khẳng định chỉ là xuyên tạc.

Giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe trung ương và ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương cho biết đã hoãn lịch bay chiều 6/1 vào Đà Nẵng để hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh. Lý do là thời tiết nhiều sương mù, không thể thực hiện chuyến bay. Lịch hội chẩn tại Việt Nam dự kiến sẽ tiến hành ngày 8/1. 

Theo giáo sư Khải, phác đồ điều trị cho ông Thanh mà các bác sĩ bên Mỹ áp dụng cũng giống như trong nước. Đó là tiêu diệt tủy để sau đó tủy tự phát triển lại. Theo yêu cầu của gia đình, các bệnh viện tại đây cũng không kém về trình độ cũng như các phương tiện kỹ thuật. 

Khẳng định tin "ông Thanh bị đầu độc" là chỉ là đồn thổi, xuyên tạc, giáo sư Khải nói: "Chưa có bằng chứng nào chứng minh ông Thanh bị đầu độc bằng hoá chất hay chất độc. Việc xét nghiệm máu, nước tiểu có thể thấy được bị đầu độc hay không. Bệnh máu ác tính này ai cũng có thể mắc, tuổi nào cũng có thể mắc".

ongthanh1-315708-1369381053-50-4054-2119
Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về Đà Nẵng tiếp tục điều trị bệnh. Ảnh: Nguyễn Đông.

Sáng nay, bệnh viện Đà Nẵng - nơi được cho là sẽ tiếp nhận ông Thanh, đang sửa soạn một phòng bệnh ở khoa Ung bướu, đưa thuốc men và máy móc vào. Bên ngoài, một số nhân viên y tế diễn tập đưa cáng từ xe cứu thương xuống. 

Mắc bệnh suy tủy phải ra nước ngoài chữa trị từ 16/8, ông Thanh xin vắng mặt trong kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 13 hồi tháng 10 vừa qua.

Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh (62 tuổi, quê Đà Nẵng) từng giữ chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trước khi ra Hà Nội lãnh đạo Ban Nội chính từ tháng 12/2012. Tuyên bố "nói là làm" của ông được người dân cả nước ủng hộ, tin tưởng và kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực cho công cuộc phòng chống tham nhũng.

 

Hà An


Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn