Obama bày tỏ thương tiếc tới đầu bếp từng ăn bún chả ở Hà Nội

11-06-2018 13:57 | Quốc tế

SKĐS - "Ông đã dạy cho chúng ta về ẩm thực, nhưng quan trọng hơn, là khả năng mang mọi người xích lại gần nhau hơn", cựu Tổng thống Mỹ Obama bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của đầu bếp Anthony Bourdain, người từng ăn bún chả cùng ông tại Hà Nội.

Cá nhân cựu Tổng thống Mỹ Barrack Obama đã bày tỏ niềm tiếc thương tới đầu bếp Anthony Bourdain, người mới đây vừa mới qua đời, với nguyên nhân được cho là tự tử. Cựu Tổng thống Obama nhớ lại bữa ăn trưa cùng người đầu bếp trứ danh, và ngợi khen khướu ẩm thực tài hoa của ông đã mang mọi người xích lại gần nhau hơn.

Vào mùa xuân năm 2016, vị Tổng thống khi đó đã ăn một bữa trưa trị giá 6USD với Bourdain ở tiệm bún chả Hương Liên, một quán ăn vỉa hè gia truyền. Đầu bếp Bourdain khi đó đang quay chương trình Parts Unknown (Những miền đất chưa biết)

 

Cựu Tổng thống Mỹ Obama đăng tải bức ảnh ăn bún chả cùng đầu bếp Anthony Bourdain để luôn nhớ về ông

 

Trên trang mạng Twitter cá nhân, cựu Tổng thống Obama đăng tải bức ảnh hai người ăn bún chả ở Hà Nội với những dòng tưởng niệm đầy da diết. "Món bún rẻ tiền nhưng ngon miệng ở Hà Nội kèm chai bia lạnh." Đây là cách tôi sẽ tưởng nhớ về Tony. Anh đã dạy chúng ta về ẩm thực, nhưng quan trọng hơn, là khả năng mang chúng ta lại gần nhau. Để làm cho chúng ta ít rụt rè hơn về những điều mới lạ mình chưa biết. Chúng tôi sẽ luôn nhớ tới anh."

Tổng thống Mỹ hiện hành Donald Trump đã rất sốc trước cái chết của vị đầu bếp nổi danh này ("very shocking", ông nói). Hiện tại, các công tố viên người Pháp vẫn cho rằng vị đầu bếp này qua đời do tự tử.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tâm sự với các phóng viên ở Nhà Trắng rằng: "Tôi rất thích chương trình truyền hình thực tế của Bourdain. Ông là một nhân vật hay".

Bourdain là một nhân vật đầy nghị lực, ông đã vươn lên để trở thành một đầu bếp trưởng tại một nhà hàng hàng đầu ở New York. Trong chương trình truyền hình Parts Unknown, bản thân người đầu bếp này đã chia sẻ về quá khứ từng sử dụng thuốc phiện và nghiện heroin thời trai trẻ của mình và con đường đưa ông đến với tinh hoa ẩm thực.

Chính việc viết lách đã giúp ông trở nên nổi tiếng toàn cầu. Vào năm 1999, tạp chí Người New York đã đăng tải bài viết “Don't Eat Before Reading This," (Đừng ăn trước khi đọc bài viết này) về các bí quyết bếp núc, sau đó trở thành cuốn sách Kitchen Confidential: Adventures in the Culinary Underbelly (Bí mật bếp núc: các chuyến phiêu lưu giảm mỡ bụng" vào năm 2000.

Sau đó, ông trở thành người dẫn chương trình truyền hình, đầu tiên là trên kênh Food Network and the Travel Channel (Mạng lưới ẩm thực và du lịch), trước khi tham gia vào CNN năm 2013. Bourdain đang quay phim ở Pháp cho xê ri "Part's Unkown" (Những miền đất chưa biết) khi ông được tìm thấy đã tử vong trong phòng khách sạn.

Theo kênh truyền hình CNN: “Tình yêu của ông dành cho các chuyến phiêu lưu, bạn bè mới, đồ ăn và thức uống ngon và những câu chuyện đáng nhớ trên khắp thế giới khiến ông trở thành người kể chuyện có một không hai,”. "Tài năng của ông chưa bao giờ ngừng làm chúng ta ngạc nhiên."

Chùm ảnh về đầu bếp tài hoa Anthony Bourdain:

 

Anthony Bourdain tại lễ trao giải Clio Awards lần thứ 53

 

Anthony Bourdain cùng các đầu bếp nổi tiếng Nigella Lawson và Ludo Lefebvre trên chương trình The Taste của Channel 4.

 

Cuốn sách du lịch ẩm thực của Anthony Bourdain ghi dấu ấn trong lòng công chúng

 

Anthony Bourdain giành giải thưởng truyền hình Emmy năm 2016


LiLy
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn