Tắc đường, ngộp thở vì loạt rào chắn thi công 'bỏ hoang' chình ình giữa phố

09-11-2022 13:14 | Xã hội

SKĐS - Những rào chắn thi công "bỏ hoang" trên tuyến phố Vũ Trọng Khánh hơn 1 năm nay khiến người tham gia giao thông thường xuyên phải chịu đựng cảnh ùn tắc, ngộp thở vì khói xe và tiếng ồn.

Video rào chắn thi công "bỏ hoang" án ngữ giữa đường tại Vũ Trọng Khánh, Hà Đông:

Rào chắn thi công "bỏ hoang" trên đường Vũ Trọng Khánh gây ảnh hưởng giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Đường Vũ Trọng Khánh (thuộc phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) từ lâu đã là khu vực có mật độ phương tiện tham gia lưu thông rất lớn, nhất là vào những khung giờ cao điểm như sáng sớm và giờ tan tầm khi chiều tối.

Những từ giữa năm 2022, bất ngờ xuất hiện 9 rào chắn thi công được lắp đặt dọc theo chiều dài tuyến đường. Đáng chú ý, những rào chắn thi công được xây dựng kiên cố xong "bỏ hoang", gần như không có hoạt động thi công nào diễn ra bên trong rào chắn khiến người dân không khỏi thắc mắc.

Việc những rào chắn thi công mọc lên rồi bỏ không khiến việc lưu thông trên tuyến đường Vũ Trọng Khánh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cụ thể, hầu hết các rào chắn đều chiếm 1/2 diện tích mặt đường, cá biệt có nhiều khu vực rào chắn chiếm tới 2/3 diện tích mặt đường, điều này gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Bất chấp chỉ đạo khẩn, rào chắn thi công "bỏ hoang" vẫn án ngữ giữa đường - Ảnh 2.

Đường Vũ Trọng Khánh có lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn, đặc biệt là từ 7-8 giờ sáng và từ 17-18 giờ chiều. Số lượng xe cộ tương đối nhiều khiến tuyến đường dễ xảy ra tình trạng ùn tắc ở các nút giao, ngã ba, ngã tư,..

Bất chấp chỉ đạo khẩn, rào chắn thi công "bỏ hoang" vẫn án ngữ giữa đường - Ảnh 5.

9 rào chắn thi công "bỏ hoang" nối đuôi nhau trên đường Vũ Trọng Khánh khiến người dân bức xúc, các phương tiện tham gia giao thông gặp khó trong quá trình di chuyển.

Theo người dân sinh sống trong khu vực, tuyến đường Vũ Trọng Khánh chỉ dài hơn 1km nhưng vào những khung giờ cao điểm phải mất nửa tiếng đồng hồ hoặc hơn để có thể di chuyển qua.

"Tôi thấy người tham gia giao thông giống những vận động viên chạy vượt chướng ngại vật, có 9 chướng ngại vật tất cả, khi thì phải né sang trái, khi thì né sang phải, khi thì né ở giữa... Đi có đoạn đường mà khổ quá", anh Tuấn Anh, người tham gia giao thông trên đường Vũ Trọng Khánh bức xúc chia sẻ.

Anh Vũ, chủ quán ăn trên đường Vũ Trọng Khánh cho biết, không chỉ gây cản trở giao thông mà đời sống sinh hoạt của người dân cũng bị đảo lộn, nhiều hộ kinh doanh gặp khó khăn khi việc buôn bán bị ảnh hưởng.

"Trước đây đường rộng rãi, thông thoáng, việc kinh doanh cũng dễ dàng hơn, giờ đường chật hẹp, dễ tắc, người dân cũng ngại dừng chân đến mua bán, ăn uống các quán bên đường", anh Anh Vũ nói thêm.

Được biết, những rào chắn thi công tại đường Vũ Trọng Khánh thuộc gói thầu số 4 Dự án hệ thống nước thải Yên Xá (Thanh Trì, Hà Nội) được khởi công xây dựng từ đầu tháng 10/2016, dự kiến được bàn giao vào năm 2022 với tổng mức đầu tư hơn 800 triệu USD (hơn 16.000 tỷ đồng) với 84% là nguồn vốn ODA Nhật Bản.

Theo giấy phép ngày 8/7/2022 do Sở GTVT Hà Nội cấp, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường TP. Hà Nội được phép rào chắn, đào đường để thi công gói thầu số 4 thuộc Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Tuy nhiên, khi không thi công khoan kích, phải sử dụng các tấm tôn đậy trả lại mặt bằng hiện trạng trên đường Vũ Trọng Khánh; bố trí người hướng dẫn giao thông để giảm thiểu tình trạng ùn tắc,... Vào thời điểm PV ghi nhận, những nội dung trên không được thực hiện.

Quy định cũng nêu rõ, những rào chắn phải thu hồi sau khi qua giai đoạn thi công các hố ga chuyển sang giai đoạn khoan kích và chỉ được rào chắn tại các vị trí thực hiện khoan kích nhưng thực tế thì ngược lại.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được trên tuyến đường Vũ Trọng Khánh, nơi tồn tại 9 rào chắn thi công "bỏ hoang" gây cản trở giao thông nghiêm trọng:

Bất chấp chỉ đạo khẩn, rào chắn thi công "bỏ hoang" vẫn án ngữ giữa đường - Ảnh 4.

Khu vực rào chắn thi công án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh trở thành điểm tập kết rác thải, nơi buôn bán hàng rong và chỗ đỗ xe của các hộ dân.

Bất chấp chỉ đạo khẩn, rào chắn thi công "bỏ hoang" vẫn án ngữ giữa đường - Ảnh 5.

Bên trong những rào chắn thi công cỏ cây mọc um tùm, tiến độ thi công gần như không có sự thay đổi sau gần nửa năm.

Bất chấp chỉ đạo khẩn, rào chắn thi công "bỏ hoang" vẫn án ngữ giữa đường - Ảnh 6.

Bất chấp chỉ đạo khẩn, rào chắn thi công "bỏ hoang" vẫn án ngữ giữa đường - Ảnh 8.

Các phương tiện phải nối đuôi nhau, chậm chạp di chuyển tại những vị trí "nút thắt cổ chai" do rào chắn thi công gây ra.

Bất chấp chỉ đạo khẩn, rào chắn thi công "bỏ hoang" vẫn án ngữ giữa đường - Ảnh 9.

Rào chắn thi công chiếm phần lớn diện tích khiến tuyến đường dễ ùn tắc, người tham gia giao thông đành điều khiển phương tiện di chuyển lên vỉa hè.

Bất chấp chỉ đạo khẩn, rào chắn thi công "bỏ hoang" vẫn án ngữ giữa đường - Ảnh 10.

Những rào chắn thi công "bỏ hoang" trên đường Vũ Trọng Khánh đang trở thành điểm gây ùn tắc và dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Bất chấp chỉ đạo khẩn, rào chắn thi công "bỏ hoang" vẫn án ngữ giữa đường - Ảnh 11.

Bất chấp chỉ đạo khẩn, rào chắn thi công "bỏ hoang" vẫn án ngữ giữa đường - Ảnh 12.

Những khu vực rào chắn thi công ẩn hiện trong bóng tối, hệ thống đèn cảnh báo không bật hoặc chỉ chớp sáng yếu ớt tiền ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Bất chấp chỉ đạo khẩn, rào chắn thi công "bỏ hoang" vẫn án ngữ giữa đường - Ảnh 13.

Bất chấp vị trí của những rào chắn thi công đang gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, cả 9 "lô cốt" vẫn "án binh bất động" không hề được thu hẹp hay có bất cứ phương án giúp giảm ùn tắc nào được triển khai.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, đại diện Ban Quản lý dự án Hệ thống nước thải Yên Xá thừa nhận, dự án đang bị chậm tiến độ gây ảnh hưởng tới giao thông, tuy nhiên rất khó có thể đưa ra chính xác thời gian hoàn thiện như dự kiến.

“Chủ đầu tư đã họp và lên nhiều phương án, kế hoạch để hỗ trợ phía nhà thầu sớm triển khai đúng tiến độ. Tuy nhiên, đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ mới của Nhật Bản nên còn nhiều bất cập”, đại diện Ban Quản lý dự án Hệ thống nước thải Yên Xá giải thích về việc chậm tiến độ.

Xem thêm video được quan tâm:

Hà Nội phân làn giao thông vẫn tắc như thường.


Thành Long
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn