Hoa hậu Mỹ Linh tham gia chạy cùng Người khiếm thị "Chạy với tôi 2018"

02-12-2018 16:43 | Xã hội

SKĐS - Đây là năm thứ hai Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh mở màn tham gia chạy cùng Người khuyết tật "Chạy với tôi 2018". Năm nay những người bình thường cùng nắm tay một bạn khiếm thị và chạy 2-3 vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Clip Hoa hậu Mỹ Linh chia sẻ về lá thư chữ nổi đầy xúc động của các bạn khiếm thị (Video: NV)

Cuộc thi chạy lần này là một lần nữa để chúng ta thêm khâm phục nghị lực sống phi thường của người khiếm thị. Dù đôi mắt không thể nhìn thấy, nhưng ánh sáng trong tâm hồn vẫn giúp họ nhìn đời một cách lạc quan và có thể làm nhiều việc mà nếu chúng ta nhắm mắt lại, chúng ta không thể làm được. Như một cách để những người bình thường và các bạn khiếm thị có thể tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn, trong cuộc thi lần này, một người bình thường nắm tay một người bạn khiếm thị để cùng chinh phục đường đua marathon quanh Hồ Hoàn Kiếm thơ mộng. Các thí sinh tùy theo sức của mình sẽ chinh phục quãng đường 3,4 km (2 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm) và 5,1 km (3 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm).

 

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng Đại sứ Na Uy và Đại sứ Áo tham gia chạy cùng người khiếm thị

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng Đại sứ Na Uy và Đại sứ Áo tham gia chạy cùng người khiếm thị

Hoa hậu Mỹ Linh - Đại sứ của giải

Hoa hậu Mỹ Linh - Đại sứ của giải "Chạy với tôi" 2018

Hoa hậu Mỹ Linh tham gia Chạy với tôi (Run together 2018)

Hoa hậu Mỹ Linh tham gia Chạy với tôi (Run together 2018)

Và Đại sứ của chương trình Giải chạy với với Người khuyết tật "Chạy với tôi 2018" không ai khác lại là Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh. Hoa hậu Mỹ Linh chia sẻ đây đã là năm thứ hai cô tham gia. Và lần tham gia năm ngoái đã để lại ấn tượng sâu sắc trong cô bởi cô đã nhận được nhiều món quà của các bạn khiếm thị, trong đó có một lá thư của các bạn khiếm thị trong đó chia sẻ những tình cảm của họ dành cho cô bằng chữ nổi, kèm theo đó là bản hướng dẫn cách đọc chữ nổi để cô có thể đọc được lá thư này. Chính tình cảm từ đáy lòng của các bạn đã thôi thúc Mỹ Linh lại một lần nữa tham gia chương trình.

 

Các thí sinh tham gia giải

Các thí sinh tham gia giải "Chạy cùng tôi" 2018

Hoa hậu Mỹ Linh và MC khiếm thị Lê Hương Giang

Hoa hậu Mỹ Linh và MC khiếm thị Lê Hương Giang

 

Chương trình lần này thu hút khoảng 700 vận động viên tham dự. Giải chạy này thuộc chiến dịch Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) YOUnified kỷ niệm 5 năm hoạt động của sáng kiến YSEALI. Tại Việt Nam, giải chạy là một trong chuỗi 28 sự kiện cộng đồng của YSEALI diễn ra tại 16 tỉnh thành dưới sự tài trợ của Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ. Cuộc thi chạy lần này diễn ra nhân kỷ niệm Ngày Khuyết tật Quốc tế 3/12 của Liên Hiệp Quốc.

 

Chủ tịch Hội người khiếm thị cán đích

Chủ tịch Hội người khiếm thị cán đích

Trong số những người tham gia giải chạy lần này đáng chú ý có Chủ tịch Hội Người khiếm thị, bản thân ông cũng là một người khiếm thị. Hoa hậu Mỹ Linh, Đại sứ Na Uy Greten Lochen và Đại sứ Áo Thomas Schuller-Goetzburg cũng tham gia chạy cùng người khiếm thị. Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink chia sẻ ông rất khâm phục người khiếm thị bởi đã có lần ông tham gia thử thách đeo băng bịt mắt để trải nghiệm cuộc sống của một người khiếm thị. Và ông thấy thực sự khó khăn thế nào khi chúng ta không nhìn thấy gì hết. Thế nhưng, người khiếm thị vẫn có thể làm được những điều phi thường mà không phải người sáng mắt nào cũng làm được.

 

Người chiến thắng ở chặng đường 3,4 km (2 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm)

Người chiến thắng ở chặng đường 3,4 km (2 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm)

 

Cặp chạy Nguyễn Văn Thanh và Lê Văn Hùng đã giành giải ở chặng đua 3,4 km (2 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm) với thời gian 15 phút 25 giây.

Tạ Văn Duy giành giải cá nhân 3,4 km với thời gian 14 phút 08 giây.

 

Người chiến thắng ở chặng đua 5,1km (3 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm)

Người chiến thắng ở chặng đua 5,1km (3 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm)

 

Ở chặng đua 5,1 km (3 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm), cặp đôi Nguyễn Huy Việt và Romain Hanicot (quốc tịch Pháp) đã giành chiến thắng với thời gian 20 phút 38 giây.  Anh Nguyễn Huy Việt trước đây từng chinh phục chặng đua 21 km qua đèo Mã Pí Lèng.

Cá nhân giành giải ở chặng đua 5,1 km là anh Dương Quốc Huy với thời gian 23 phút 13 giây.

Đáng chú ý là lần này còn có sự tham gia của 10 em nhỏ siêu đáng yêu. Với thí sinh nhỏ tuổi nhất mới có 2 tháng tuổi, được mẹ đặt trong xe nôi đẩy quanh hồ và các em còn lại cũng chỉ mới 3, 4 tuổi.

Sau đây là một số hình ảnh của Giải Chạy với Người khuyết tật "Chạy với tôi 2018":

 

 


Nguyễn Vân
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn