Ghi nhận của phóng viên, tại nhiều tuyến đường ở Hà Nội như Nguyễn Khuyến, Nguyễn Văn Lộc (quận Hà Đông), Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm)… đã xuất hiện các quầy trưng bày, bán bánh Trung thu.
Phần lớn các quầy này đều trưng các nhãn hiệu bánh Trung thu quen thuộc bao gồm Kinh Đô, Hải Hà, Hữu Nghị, Thu Hương... đã bắt đầu tham gia vào "cuộc đua" sớm trên thị trường bánh Trung thu.
Chị Nguyễn Minh, nhân viên tại một quầy bán bánh trên đường Nguyễn Khuyến (quận Hà Đông) cho biết, thị trường bánh Trung thu năm nay gần như không có sự thay đổi quá nhiều về nhân bánh và hương vị, chủ yếu vẫn là sử dụng các nhân truyền thống, giá các loại bánh không chênh lệch so với năm trước.
"Hiện tại, lượng khách mua bánh Trung thu chưa nhiều, chủ yếu là khách mua biếu tặng hay mua 1 - 2 chiếc ăn thử. Tôi chỉ dám nhập số lượng ít, mỗi mẫu mã vài cái để thăm dò thị trường", chị Minh cho hay.
Thời điểm này, các hãng bánh tập trung vào phân khúc bình dân và tầm trung, dao động từ 45.000 - 90.000 đồng/cái.
Việc bày bán sớm bánh Trung thu, đặc biệt là các dòng sản phẩm mới có tác dụng như thước đo để "thăm dò" phản ứng của thị trường. Nếu người mua phản hồi tốt với sản phẩm mới thì thương hiệu sẽ có cơ sở để đẩy mạnh sản xuất cho kịp chính vụ, hoặc ngược lại.
Ngoài ra, các thương hiệu bánh còn nhằm mục đích tăng độ nhận diện cho thương hiệu, phục vụ nhu cầu biếu tặng trong dịp Rằm tháng 7 và dịp lễ 2/9 sắp tới.
Năm nay, thương hiệu bánh Kinh Đô giới thiệu các dòng bánh đa dạng với đủ loại chay và thập cẩm cho khách hàng dễ lựa chọn, dao động từ 55.000 - 85.000 đồng/cái.
Tương tự, thương hiệu Orion tập trung xây dựng và phát triển bộ sản phẩm bánh Trung thu "trăng tỏ chân tình". Bộ sản phẩm chú trọng vào phân khúc giá bình dân và đa dạng về mẫu mã, hương vị, khách hàng dễ dàng lựa chọn cho mình các sản phẩm phù hợp, dao động từ 60.000 - 77.000 đồng/cái.
Ngoài quầy bán hàng trực tiếp, nhiều doanh nghiệp kinh doanh bánh Trung thu cũng đẩy mạnh kênh bán hàng online với đa dạng chủng loại, mẫu mã và nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Việc mua bánh theo hình thức này giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn, so sánh giá cả, thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra, sự tiện lợi và đa dạng của các kênh mua sắm trực tuyến đã góp phần thúc đẩy sức mua trên thị trường.