BLACKPINK– 4 nàng “khủng long” xô đổ mọi tường thành K-pop

05-05-2020 10:22 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Nhóm nhạc nữ mới nhất của công ty giải trí Hàn Quốc YG Entertainment đã có màn ra mắt truyền hình Mỹ với đĩa đơn "DDU-DU DDU-DU" hồi đầu năm 2019. Đến nay, dư âm của sự kiện vẫn khiến không ít khán giả quốc tế “nổi da gà”. Vì sao 4 cô gái này lại có sức hút mãnh liệt đến thế? Dưới đây là góc nhìn của chính khán giả Mỹ khi nhận xét về họ.

Không còn nghi ngờ gì nữa, BLACKPINK là cái tên cực kỳ nổi tiếng. Nhóm có lượng fan đông đảo, tận tụy, tăng theo cấp số nhân kể từ khi ra mắt vào năm 2016. MV mang tên Kill This Love của 4 cô nàng đã trở thành MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ trong lịch sử YouTube. Chỉ 3 ngày sau khi công chiếu, MVđã phá vỡ một kỷ lục khác khi nó trở thành video âm nhạc đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất trên nền tảng này.

 

Từ trái sang phải: Jisoo, Jennie, Lisa và Rosé.


Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, BLACKPINK đã trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của K-pop, họ xô đổ mọi kỷ lục của các nghệ sĩ tiền bối mà không cần phát hành một album dài. Sự nổi tiếng của nhóm đã tạo nên một cơn sốt vượt ra ngoài phạm vi K-pop. Chỉ sau một thời gian ngắn tấn công thị trường âm nhạc Mỹ, nhóm đã được đề cử cho Giải thưởng Kids Choice Award, hình ảnh của họ được đặt trên trang bìa Tạp chí Billboard và tour diễn Bắc Mỹ cũng bán hết sạch vé ngay sau đó. Điều gì đã khiến BLACKPINK có thể quyến rũ khán giả trên khắp thế giới chỉ với 14 bài hát?

Màn ra mắt hoành tráng chưa từng có trong lịch sử K-pop

Ngày 8 tháng 8 năm 2016, BLACKPINK đã có buổi ra mắt chính thức với hai ca khúc chủ đề: Boombayah phong cách EDM khá nặng và Whistle phong cách hip-hop ngọt ngào. Cả hai bài hát đều leo thẳng lên vị trí cao nhất các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc và thu hút sự chú ý của người hâm mộ K-pop toàn cầu với những đoạn điệp khúc gây nghiện, rap lôi cuốn và vẻ ngoài hút hồn của 4 cô gái. Khi đặt tất cả những yếu tố này cùng với nhau, BLACKPINK trở thành một công thức thành công vượt trội, họ cũng là nhóm nhạc nữ tân binh giành chiến thắng đầu tiên nhanh nhất trên chương trình âm nhạc hàng tuần Inkigayo chỉ 13 ngày sau khi ra mắt với Whistle.

BLACKPINK phá vỡ kỷ lục đồng thời thiết lập các tiêu chuẩn để trở nên khác biệt so với các nhóm nhạc nữ khác. Khán giả có thói quen tìm kiếm một cái gì đó mới mẻ, và BLACKPINK luôn mang đến sự tươi  mới, đa dạng trong âm nhạc cũng như hình ảnh của họ.

 

BLACKPINK thiết lập các tiêu chuẩn để trở nên khác biệt so với các nhóm nhạc nữ khác.

 

Trong khi các nhóm nhạc nữ khác thường chọn hình ảnh dễ thương cho lần đầu tiên ra mắt, thì BLACKPINK lại mang hình ảnh bốc lửa, mạnh mẽ, tự tin, quyết liệt, và tất nhiên, họ nhanh chóng được đón nhận, trở thành 4 cô nàng “khủng long” của K-pop. Nhiều khán giả quốc tế thừa nhận, trước BLACKPINK, họ không thực sự thích K-pop, nhưng 4 cô gái này đã mang đến cho họ sự rung cảm đặc biệt. Có thể, BLACKPINK hát bằng thứ ngôn ngữ không phổ biến, khán giả không hiểu nội dung ca khúc, nhưng hình ảnh và năng lượng của 4 cô gái vẫn đủ sức lôi cuốn họ.

Màu sắc âm nhạc

Sau mini album Kill This Love, 4 cô gái lại nâng cấp thương hiệu BLACKPINK lên một tầm cao mới, hoàn toàn tác biệt mô hình K-pop điển hình. Mặc dù phong cách âm nhạc của nhóm vẫn “an toàn” trong vùng hip-hop, R & B hoặc EDM (đôi khi là sự pha trộn của cả ba thể loại cùng lúc), sản phẩm của BLACKPINK không hề nhảm nhí và hời hợt, mà rất ngọt ngào và có nét riêng, đặc biệt là phần rap của Jennie.

Mỗi thành viên đều sở hữu chất giọng độc đáo. Rosé được biết đến với chất giọng khàn khàn, trong khi Jennie có thể đảm đương cả hát lẫn rap. Là một rapper, chất giọng sâu lắng của Lisa trở thành sự bổ sung hoàn hảo cho sự ngọt ngào của Jisoo. 4 cô gái là một tổng thể hài hòa theo cách rất khó giải thích.

Sức hút từ mỗi thành viên

Bên cạnh âm nhạc, sự quyến rũ khó cưỡng của BLACKPINK chính là tính cách của các thành viên. Jennie, Rosé, Lisa và Jisoo đã xuất hiện trên nhiều chương trình tạp kỹ của Hàn Quốc, bao gồm cả Blackpink House, một chương trình thực tế của riêng họ. Bên cạnh đó, 4 cô gái cũng thường xuyên tổ chức các buổi livestream trên V Live và Instagram cá nhân. Bằng cách chia sẻ thế giới của họ và kết nối với người hâm mộ trực tuyến, các thành viên đã trở thành nguồn cảm hứng lớn cho Blinks (tên fandom của nhóm) trên toàn thế giới.

Bằng cách chia sẻ thế giới của họ và kết nối với người hâm mộ trực tuyến, các thành viên đã trở thành nguồn cảm hứng lớn cho Blinks trên toàn thế giới.

 

Đối với một số người, BLACKPINK đã truyền cảm hứng để họ trở nên can đảm. Tất cả đều xuất phát từ việc họ được chứng kiến sự can đảm và kiên trì của các cô gái khi phải rời gia đình từ rất sớm đề theo đuổi giấc mơ. Trên con đường đi đến thành công, họ đã phải đối mặt với biết bao khó khăn và cả sự cô đơn. Sova Adams, 21 tuổi, fan “cứng” của nhóm tiết lộ: "Lisa từng chơi kickboxing, cô ấy đã truyền cảm hứng cho tôi đăng ký lớp học và hiện tại tôi rất thích hoạt động này. Rosé đã trở thành nguồn cảm hứng cho phong cách hiện tại của tôi, bởi vì tôi cũng có cơ thể tương tự cô ấy”.

Hơn tất thảy, lý do lớn nhất khiến người hâm mộ kết nối với BLACKPINK chính là sự chân thực, thẳng thắn của họ trong cuộc sống hàng ngày. Điều này khiến người hâm mộ cảm thấy 4 cô gái giống như những người bạn thân thiết, hơn là những ngôi sao nhạc pop mà họ không thể chạm tới. Rất nhiều người trong fandom Blinks yêu mến 4 cô gái này vì xuất thân và tính cách của họ. Ví dụ, Rosé siêu tài năng và có phẩm chất lãnh đạo. Cô ấy rất nhút nhát, nhưng khi cô ấy cần, cô ấy chẳng biết sợ hãi là gì. Jisoo giống như một người chị lớn, bản năng của cô ấy là muốn được chăm sóc người thân của mình hơn bất cứ điều gì. Jennie là cô gái mà mọi thiếu nữ Hàn Quốc đều coi là hình mẫu để phấn đấu, và Lisa chính là biểu tượng của sự mạnh mẽ và kiên cường theo đuổi giấc mơ bất chấp cả việc phải rời xa gia đình.


Vũ Quang
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn