Việt - Hàn hợp tác phát triển du lịch sức khỏe

18-10-2019 11:36 | Tin nóng y tế

SKĐS - Vừa qua tại khách sạn Sommerset Tây Hồ Hà Nội đã diễn ra hội nghị "xúc tiến đầu tư và du lịch y tế Suseong". Chương trình do Quận Suseong thuộc thành phố Daegu Hàn Quốc, trường đại học Suseong, Công ty Nemo Partners Việt Nam đồng tổ chức. Chương trình có sự tham dự của đại diện Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam VCCI, Tổng cục du lịch Hàn quốc, đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và rất nhiều lãnh đạo các bệnh viện, phòng khám và cách doanh nghiệp trên cả nước.

Deagu là thành phố trực thuộc lớn thứ 4 của Hàn Quốc (sau Seoul, Busan và Incheon). Deagu nổi tiếng với những không gian lễ hội đắc sắc, hạ tầng giao thông hiện đại gồm tàu siêu tốc, các chuyến bay kết nối vô cùng nhiều các điểm đến văn hóa, các di sản văn hóa được Unesco công nhận như cố đô Gyeong Ju, làng Andong hay các công trình, đền chùa v.v... Năm 2020 là năm thành phố Deagu được chọn là "điểm đến của năm tại Hàn Quốc", do vậy bên cạnh khám chữa bệnh tại đây sẽ có nhiều không gian văn hóa đặc sắc cho du khách trải nghiệm.

Suseong hiện quy mô có 6 bệnh viện cấp trường Đại học, 3500 bệnh viện, phòng khám với tất cả các chuyên khoa, với đội ngũ nhân viên y tế chất lượng cao lên đến 27 ngàn người, kết hợp với cơ sở hạ tầng xã hội và y tế hiện đại.

Ủy ban Y tế Suseong ký kết với Nemo Partners Việt Nam.

Tham gia hội nghị, 6 cơ sở y tế tiêu biểu của Seseong cũng được giới thiệu cho du khách Việt Nam, đó là trung tâm chẩn đoán hình ảnh Deagyoeong, bệnh viện y học cổ truyền Daegu, trung tâm nhãn khoa Daegu, trung tâm y học cổ truyền tai mũi họng Coby, trung tâm da liễu và thẩm mỹ Hwang Geum, phòng khám quốc tế bệnh viện Hyosung...

Trong buổi hội nghị, ngài Hong Sung Ju, phó quận Suseong cho biết, hiện Suseong áp dụng các dịch vụ trọn gói từ đưa đón, bố trí nơi ở, phiên dịch và cung cấp dịch vụ theo mô hình One stop service, được chính phủ Hàn Quốc chọn là thành phố Medi City, gồm nhiều loại hình dịch vụ sản phẩm du lịch đa dạng, đặc biệt. Hiện tại quận Suseong cũng xây dựng và đi vào vận hành thành công các thể chế xử lý tranh chấp y tế khi chẳng may có sự cố xảy ra hay các chế độ bồi thường hay các loại bảo hiểm y tế giúp cho khách du lịch y tế tại Suseong.

Các đại biểu tại Hội nghị.

Hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch y tế Suseong cũng thực hiện ký biên bản ghi nhớ về hợp tác song phương giữa Ủy ban Y tế Suseong và công ty TNHH đầu tư và tư vấn Nemo Partners Việt Nam, theo đó, công ty Nemo Partners Việt Nam sẽ tập trung tư vấn, tìm kiếm đối tác tiềm năng cho bệnh viện, trung tâm y tế lớn tại Suseong. Và cùng với đó là lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác song phương giữa ủy ban y tế Suseong và công ty lữ hành Vietcharm nhằm tạo các điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam sang Hàn Quốc khám và điều trị bệnh.

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 về số lượng du khách đến Hàn Quốc bằng hình thức du lịch y tế kết hợp tham quan, giải trí. Chương trình hợp tác song phương lần này có ý nghĩa tăng cường hợp tác Việt Nam Hàn Quốc trong việc tìm kiếm đối tác, thúc đẩy sự phát triển y tế dịch vụ giữa hai nước, đồng thời mở ra các cơ hội mới cho người dân du lịch và khám chữa bệnh.


Lê Hà
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn