Truyền hình trực tuyến: Giải pháp thúc đẩy tiêu hóa, hấp thu tối đa dưỡng chất ở người lớn

PGS.TS Lê Bạch Mai

PGS.TS Lê Bạch Mai

Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

06-11-2018 06:51 | Sức khỏe TV

SKĐS - Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề: "Giải pháp thúc đẩy tiêu hóa, hấp thu tối đa dưỡng chất ở người lớn" vào 15h00, thứ Ba, ngày 6/11/2018. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ&Đời sống.

Mời độc giả xem video chương trình:


Nhiều người cứ mặc định rằng chán ăn chỉ xảy ra ở trẻ nhỏ, nhưng trên thực tế, chán ăn có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào kể cả người lớn, tuổi thanh thiếu niên.

Cuộc sống hiện đại, áp lực công việc nhiều thứ lo toan khiến chúng ta dễ bị căng thẳng, stress. Những hậu quả kéo theo là tình trạng mất ngủ, tinh thần bất ổn, cơ thể mệt mỏi cho nên bạn ăn không ngon thậm chí không buồn ngó đến thức ăn. Đó cũng chính là lý do tình trạng chán ăn xảy ra.

Thói quen ăn uống thất thường, chán ăn, ăn thiếu dinh dưỡng, ít ăn vặt, không thích ăn đồ béo, ngọt thì cơ thể sẽ không được cung cấp đủ năng lượng nên dễ gầy. Lười vận động khi khả năng chuyển hoá cũng như hấp thụ thức ăn của cơ thể quá thấp, cộng thêm việc bạn ngại vận động vì cơ thể nhanh mệt sẽ càng làm cho quá trình hấp thụ và chuyển hoá thức ăn trở nên kém hơn.

Một số người mắc các bệnh lý khiến cơ thể bạn sẽ khó lên cân khi mắc phải một số căn bệnh liên quan tới đường tiêu hoá (đau dạ dày, viêm loét dạ dày.. ) hay những căn bệnh rối loạn chuyển hoá nội tiết (basedown, tiểu đường…)... Tất cả điều này làm cơ thể suy nhược dẫn tới tình trạng kém hấp thu, chán ăn ở người lớn.

Hậu quả của tình trạng chán ăn kéo dài ở người lớn là rất nguy hiểm. Khi cơ thể không được hấp thụ đầy đủ dưỡng chất cần thiết thì mọi hoạt động của các cơ quan, bộ phận đều bị ảnh hưởng. Chán ăn ở độ tuổi này còn khiến cơ thể không được hấp thu, nhận đủ dinh dưỡng thiết yếu để nuôi dưỡng cơ thể và ngăn cản sự tấn công của bệnh tật cũng như quá trình lão hóa tự nhiên… Như vậy sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm, bệnh mạn tính, thúc đẩy gia tăng tốc độ quá trình lão hóa nhanh.

Vậy  làm cách nào để kích thích ăn ngon miệng, hỗ trợ tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng? Điều trị chứng chán ăn thế nào cho hiệu quả? Người ăn uống kém làm thế nào để bồi bổ cơ thể và không bị suy dinh dưỡng,? Làm thế nào để nâng cao thể lực và cân nặng?

Tất cả sẽ được giải đáp  tại buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy tiêu hóa, hấp thu  tối đa dưỡng chất ở người lớn” do Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng- Nguyên Phó trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai.

PGS.TS Lê Bạch Mai – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.


Dẫn chương trình: Anh Thư


Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu từ 15h, thứ Ba, ngày 6/11/2018. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 024 6661 8272 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi cũng sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được những phần quà.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng- Nguyên Phó trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai; PGS.TS Lê Bạch Mai – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã nhận lời tham gia chương trình.

Mời độc giả tham gia chương trình tương tác truyền hình trực tuyến

Khán giả tương tác với chương trình:
1. Like Fanpage Báo Sức khoẻ và đời sống
2. Share link sự kiện của chương trình.
3. Trả lời câu hỏi của chương trình chính xác và nhanh nhất.

Những khán giả có câu trả lời chính xác nhất và nhanh nhất sẽ được chúng tôi công bố và nhận được những phần thưởng từ chương trình.

Câu hỏi tương tác 1:

Cao men bia có tác dụng trực tiếp đối với quá trình hấp thụ và chuyển hóa chất dinh dưỡng cho cơ thể đúng hay sai?

A. Đúng.

B. Sai.

Đáp án đúng là B

Chúc mừng độc giả có facebook là Phạm Hải Hạnh đã trúng thưởng câu hỏi số 01 của chương trình !

Câu hỏi tương tác 2:

Cách nào ngăn chặn tình trạng chán ăn?

A. Thay đổi lối sống, tích cực vận động, giữ tinh thần lạc quan, tránh stress, không hút thuốc và dùng các chất kích thích.

B. Ăn đa dạng, không bỏ bữa sáng.

C. Cả 2 phương án trên.

Đáp án đúng là C

Chúc mừng độc giả có facebook là Linh Chi Nguyễn đã trúng thưởng câu hỏi số 02 của chương trình !

Trân trọng cảm ơn nhãn hàng hoabaocenter - Viên Tăng Cân Hoa Bảo – Giải pháp hỗ trợ tăng cường thể lực và cân nặng đã đồng hành cùng chương trình.

Thực phẩm BVSK viên tăng cân Hoa Bảo được sản xuất bởi Công ty TNHH Medistar Việt Nam, phân phối bởi Công ty TNHH TMVy Vy Việt Nam.

ĐT: 0976 355 638 - 0946994361

Số XNQC: 00489/2018/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Gửi câu hỏi Phỏng vấn trực tuyến
Lên trên
Khánh Mai
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn