Truyền hình trực tuyến: Giải mã các chứng bệnh đau đầu

PGS.TS. Kiều Đình Hùng

PGS.TS. Kiều Đình Hùng

Trưởng khoa Ngoại BV Đại học Y Hà Nội, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ trường Đại học Y Hà Nội,

23-12-2019 15:30 | Sức khỏe TV

SKĐS - Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Giải mã các chứng bệnh đau đầu” vào 15h30, thứ Hai ngày 23/12/2019. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ&Đời sống.

Mời độc giả xem video chương trình:

Đau đầu là một trong những vấn đề thường gặp trong lĩnh vực thần kinh. Nó có thể là biểu hiện của nhiều chứng bệnh khác nhau như: thiểu năng tuần hoàn não, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ…

Theo các nghiên cứu trong và ngoài nước cho thấy tỷ lệ đau đầu các loại xảy ra trong suốt cuộc đời mỗi người là từ 66% đến 78,83%. Theo một nghiên cứu ghi nhận được, có tới trên 80% số người đau đầu không đi đến khám chữa bệnh tại bất kỳ cơ sở y tế nào.

Đau đầu có thể là một triệu chứng (chủ quan) có thể không có nguyên nhân hoặc do một số nguyên nhân thường được bỏ qua. Một số nguyên nhân phổ biến được xác định là mệt mỏi, làm việc quá sức và thiếu ngủ, căng thẳng, lo lắng, sử dụng các loại thuốc và hành vi sống cá nhân.

Hiện nay, nhiều người có thói quen cứ thấy đau đầu là ra hiệu thuốc mua ngay thuốc giảm đau để uống. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế việc uống thuốc đau đầu thường xuyên mà không được kê toa bởi bác sĩ chuyên khoa có thể vô tình bỏ qua những chứng bệnh nặng hoặc có thể sẽ làm cơ đau đầu về sau này kéo dài và trầm trọng hơn.

Vì vậy, nhằm cung cấp cho bạn đọc những kiến cũng như những hiểu biết về về các chứng bệnh đau đầu, khi nào cần phải đi khám bác sĩ và phải thực hiện chụp chiếu để phát hiện bệnh, khi nào chỉ là thì đau đầu cần điều trị thuốc… Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn Truyền hình trực tuyến “Giải mã các chứng bệnh đau đầu”.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

PGS.TS Kiều Đình Hùng – Thành viên hội đồng cố vấn chuyên môn của Trung tâm Y học hạt nhân Ung bướu, BV Bạch Mai; Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, BV Đại học Y Hà Nội.

Dẫn chương trình: MC Mỹ Linh

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu vào 15h30, thứ Hai ngày 23/12/2019. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 0933 133 163 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn  PGS.TS Kiều Đình Hùng – Thành viên hội đồng cố vấn chuyên môn của Trung tâm Y học hạt nhân Ung bướu, BV Bạch Mai; Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, BV Đại học Y Hà Nội đã nhận lời tham gia chương trình.

Khán giả tương tác với chương trình:

1. Like Fanpage Báo Sức khoẻ và đời sống

2. Share link sự kiện của chương trình.

3. Trả lời câu hỏi của chương trình chính xác và nhanh nhất.

Câu hỏi tương tác 1:

Vai trò của chụp cộng hưởng từ sọ não?

A. Có thể phát hiện rất nhiều tình trạng bệnh lý của não cũng như bất thường về cấu trúc não như khối u, nang, xuất huyết, phù nề, viêm, nhiễm trùng.

B. Không gây xâm lấn và rất an toàn vì không chứa bức xạ ion hóa

C. Cho hình ảnh rõ nét, chi tiết về u não

D. Cả 3 phương án trên

Đáp án đúng là: D

Chúc mừng độc giả có facebook là Lily Trần đã trúng thưởng câu hỏi số 01 của chương trình !

Câu hỏi tương tác 2:

Công dụng của sản phầm Bình An nano là gì?

A. Giúp hoạt huyết dưỡng não, tăng cường lưu thông máu não

B. Hỗ trợ giảm các triệu chứng như ù tai, hoa mắt, chóng mặt, rối loạn, mất ngủ do thiểu năng tuần hoàn máu não

C. Hỗ trợ phục hồi sau tai biến mạch máu não do tắc mạch

D. Tất cả các phương án trên

Đáp án đúng là: D

Chúc mừng độc giả có facebook là Huu Loi Nguyen đã trúng thưởng câu hỏi số 02 của chương trình !

Trân trọng cám ơn nhãn hàng Bình An nano - An não, bình tâm nhờ dược liệu nano Phòng khám Vietlife đã đồng hành cùng chương trình.



H.Nguyên
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn