Truyền hình trực tuyến: Dinh dưỡng cho người bệnh tuyến giáp, ung thư tuyến giáp

PGS.TS Lê Bạch Mai

PGS.TS Lê Bạch Mai

Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

19-12-2019 09:31 | Sức khỏe TV

SKĐS - Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Dinh dưỡng cho người bệnh tuyến giáp, ung thư tuyến giáp” vào 9h30, thứ Năm ngày 19/12/2019. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ&Đời sống.

Mời độc giả theo dõi video chương trình:

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết quan trọng và lớn nhất của cơ thể. Tuyến giáp cung cấp các chất cần thiết cho hoạt động và điều khiển hoạt động của mọi tế bào trong cơ thể, kiểm soát việc sử dụng năng lượng, điều hòa nhịp tim, duy trì thân nhiệt....

Mặc dù có vai trò quan trọng với cơ thể là thế, song một điều đáng báo động hiện nay là bệnh lý tuyến giáp (như bệnh suy tuyến giáp, bệnh nang tuyến giáp, bệnh u tuyến giáp, hay rối loạn tuyến giáp, ung thư tuyến giáp... ) đang là một trong những bệnh không lây nhiễm ngày càng gia tăng tại nước ta. Theo các bác sĩ, việc điều trị các bệnh tuyến giáp rất khó khăn, đòi hỏi thời gian dài, chủ yếu là cân bằng lại hormon, để tuyến giáp hoạt động được tốt nhất.

Các bác sĩ cũng nhấn mạnh, trong quá trình điều trị bệnh tuyến giáp, chế độ dinh dưỡng cho người bệnh tuyến giáp có vai trò cực kỳ quan trọng. Một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý sẽ hỗ trợ cho quá trình điều trị, giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục và duy trì sức khỏe tuyến giáp tốt nhất.

Tuy nhiên trên thực tế, không ít bệnh nhân tuyến giáp đã áp dụng chế độ ăn sai cho bệnh của mình dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn. Nhiều bệnh nhân cường giáp lại đi kiêng cữ thức ăn của bệnh nhân bị bướu giáp đơn thuần, trong khi ăn những loại thực phẩm đó lại có lợi cho bệnh của mình...

Nhằm cung cấp cho bạn đọc những kiến thức khoa học về bệnh lý tuyến giáp; chế độ dinh dưỡng cho người bệnh tuyến giáp, bệnh nhân nên và không nên ăn gì để có thể kiểm soát các triệu chứng và cải thiện sức khỏe tổng thể,... Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn Truyền hình trực tuyến “Dinh dưỡng cho người bệnh tuyến giáp, ung thư tuyến giáp”.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

PGS.TS BS Lê Ngọc Hà - Chủ nhiệm Khoa Y học hạt nhân - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

PGS.TS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Dẫn chương trình: MC Bạch Dương

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu vào 9h30, thứ Năm ngày 19/12/2019. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 0933 133 163 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS BS Lê Ngọc Hà - Chủ nhiệm Khoa Y học hạt nhân - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; PGS.TS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã nhận lời tham gia chương trình.

Trong mỗi chương trình, chúng tôi sẽ có các phần quà tặng cho các khán giả tương tác với chương trình. Chương trình sẽ tặng Giải đặc biệt cho 20 người đặt câu hỏi hay nhất, những câu hỏi sẽ được các chuyên gia lựa chọn.

Các bạn sẽ nhận được quà tặng là phiếu khám tầm soát miễn phí bệnh tuyến giáp tại Bệnh viện 108. Ngoài ra, chương trình sẽ tặng Giải may mắn cho 20 người tham gia trả lời các câu hỏi tương tác với chương trình.

Các bạn hãy nhanh tay like và share Video Livestream, để ở chế độ công khai, bạn sẽ nhận được phần quà là 1 lon sữa y học cho người bệnh tuyến giáp. Tất cả các bạn đặt câu hỏi cho chương trình đều sẽ nhận được quà dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp và được các chuyên gia giải đáp các thắc mắc về căn bệnh này.

Câu hỏi tương tác 1:

Dinh dưỡng cho người bệnh điều trị I-ốt phóng xạ I-131 cần chú ý gì trước khi điều trị?

A. Giảm lượng I-ốt dưới 50mcg/ngày trong khoảng 2 tuần

B. Ăn uống bình thường, không cần kiêng gì

Câu hỏi tương tác 2:

Nutricare LeanPro Thyro nhãn xanh – Dinh dưỡng tăng cường sức khỏe tuyến giáp dùng cho đối tượng nào?

A. Người sau mổ tuyến giáp

B. Người sau điều trị I-ốt phóng xạ

C. Người bệnh suy giáp

D. Cả 3 ý trên đều đúng

Trân trọng cảm ơn nhãn hàng Nutricare LeanPro Thyro – Dinh dưỡng y học cho người bệnh tuyến giáp đã đồng hành cùng chương trình.

Sản phẩm dành cho bệnh nhân tuyến giáp:

- LeanPro Thyrohttp://bit.ly/2ORV9li

- LeanPro Thyro LID: http://bit.ly/2RlxN9d

Hotline: 1800 – 6011

Facebook: https://www.facebook.com/nutricare.thuonghieuquocgia/

Gửi câu hỏi Phỏng vấn trực tuyến
Lên trên
Dương Hải
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn