Cụ thể, mới đây một tài khoản tiktok đăng tải thông tin: "Phản hồi mới nhất từ đại diện truyền thông của The Coffee House (TCH). Theo đại diện truyền thông của TCH, phía công ty sẽ hỗ trợ tổng 117 triệu chia làm 2 đợt. Đợt 1: sau khi gia đình ký giấy thỏa thuận miễn trách nhiệm và không nêu tên TCH; Đợt 2: sau khi bác sĩ Lý ra viện. Nhưng hiện tại gia đình chưa đồng ý và chưa có phản hồi.
Trong khi chi phí chữa bệnh ban đầu đã vượt qua 500 triệu, như vậy TCH đang lừa dối khách hàng khi nói rằng đã hỗ trợ chi trả toàn bộ chi phí. Vì gia đình chưa đồng ý nên TCH đã đưa 10 triệu".
Thông tin đăng tải trên mạng xã hội Tiktok khiến cư dân mạng phẫn nộ. Ảnh chụp màn hình.
Sau khi thông tin này được đăng tải đã nhận được rất nhiều ý kiến từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ phẫn nộ trước thông tin nêu trên.
Tài khoản NNN bình luận: "Gia đình đừng nhận số tiền này. Cư dân mạng chung tay giúp sức mỗi người 100-200 nghìn đồng cho em ý. Còn TCH ôm số tiền đấy rồi cuốn gói luôn đi".
Tài khoản BDLVN bình luận: "Đền 1 tỷ còn thấy ít chứ 117 triệu đem về mà cất".
Tài khoản C bình luận: "Từ vụ này nên tôi đã vứt thẻ TCH đi rồi, không bao giờ dùng nữa. Nhỡ đâu 1 ngày tai nạn lại rơi vào mình, họ lại chối bỏ trách nhiệm như thế này thì sao? Thôi uống quán khác".
Bên cạnh đó, cũng có nhiều bình luận cho rằng Ban Quản lý tòa nhà cũng cần phải chịu trách nhiệm cho sự việc này. Tài khoản SZ bình luận: "Sao họ không chi trả viện phí? Sau đấy TCH về đòi trách nhiệm từ chủ tòa nhà nữa là ổn". Hay như tài khoản ĐH bình luận: "Không thấy ai nói đến chủ đầu tư tòa nhà nhỉ".
The Coffee House chỉ hỗ trợ gia đình bác sĩ bị kính rơi vào người 117 triệu đồng?
Xung quanh sự việc này, trao đổi với PV Báo Sức khỏe và Đời sống, đại diện truyền thông của chuỗi The Coffee House cho rằng, cộng đồng mạng đang hiểu nhầm. Điều này ảnh hưởng đến cảm xúc của gia đình và tiến trình thảo luận giữa các bên.
The Coffee House cơ sở số 1 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội – nơi xảy ra vụ tai nạn tấm kính rơi khiến 7 người bị thương vào tối ngày 20/4/2024. Ảnh: Quỳnh Mai.
"Bạn Lý là khách hàng của TCH và gặp sự cố tại cửa hàng TCH nên chúng tôi không chối bỏ trách nhiệm. Ngay từ đầu, chúng tôi đã đề xuất hỗ trợ trước khi các cơ quan chức năng kết luận theo quy định của pháp luật.
Bên cạnh chi phí nhập viện ban đầu, chúng tôi có hỏi ý kiến gia đình về số tiền phù hợp và tại thời điểm đó, chúng tôi được hiểu là gia đình chưa có đủ thông tin nên chưa trả lời được. Từ đó đến nay, chúng tôi vẫn liên tục trao đổi và đang chờ phản hồi từ phía gia đình. Chúng tôi sẵn sàng thảo luận về các khoản mà gia đình đang yêu cầu và đáp ứng thỏa đáng", đại diện truyền thông của chuỗi The Coffee House thông tin.
Để có thông tin khách quan, PV Báo Sức khỏe và Đời sống đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Hoàng Văn Thành – bố của bác sĩ Hoàng Minh Lý vào sáng ngày 13/5.
Theo ông Thành, THC đã gặp và trao đổi với ông về sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Tuy nhiên, hiện ông chỉ muốn tập trung cứu con gái, không muốn nói thêm những chuyện khác.
"Họ đưa ra đề xuất nhưng tôi nói là đang tập trung cứu em đã… Từ đầu họ đưa ra công văn thì tôi cũng chưa có phản hồi gì vì đang tập trung cứu em, bây giờ đã biết thế nào đâu", ông Thành nói.
Ngày 25/4, TCH đã có công văn số 01/CV-TCH về việc phản hồi ý kiến gia đình chị Hoàng Minh Lý. Công văn nêu rõ:
"Như đã trình bày, hiện tại cũng như gia đình mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi là sức khỏe của chị Minh Lý, mong muốn chị Minh Lý được chữa trị một cách tốt nhất để có thể nhanh chóng hồi phục. Bằng sự quan tâm đối với khách hàng của mình, chúng tôi mong muốn được hỗ trợ gia đình một khoản chi phí cho chị Minh Lý, cụ thể số tiền là: 117.000.000 (một trăm mười bảy triệu đồng chẫn).
Số tiền này sẽ được hỗ trợ làm 2 lần, trong đó: Lần 1 sau khi đã hoàn tất ký văn bản thỏa thuận hỗ trợ cho chị Lý trong buổi làm việc tiếp theo với gia đình; Lần 2 trong thời gian làm thủ tục xuất viện.
Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục theo dõi cho đến khi chị Minh Lý hồi phục sức khỏe. Chúng tôi xin gửi kèm theo công văn này Văn bản thỏa thuận hỗ trợ cho chị Minh Lý".