Một cô giáo tử vong vì ngộ độc ốc biển

12-07-2018 14:10 | Tin nóng y tế

SKĐS - Sáng ngày 12/7, BVĐK khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) cho biết, đã xác định được nguyên nhân ban đầu khiến cho chị Huỳnh Thị S. tử vong chính là do ngộ độc ốc biển.

Chị Huỳnh Thị S. sinh năm 1992, là giáo viên giỏi của Trường THCS Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn. Theo người nhà của chị S thì vào chiều muộn ngày 10/7, chị S có mua ốc biển về ăn. Trong số ốc mua về, 2 con ốc chị S ăn có hình thù rất bóng bẩy, vỏ sần sùi còn miệng thì như miệng cá chép. Sau khi ăn ốc lạ ít phút thì chị S có triệu trứng quặn ruột, nôn mửa thốc tháo và choáng váng.

Gia đình mua thuốc về cho chị S uống nhưng tình trạng ngày càng nặng hơn nên đưa đến BVĐK khu vực Bồng Sơn. Lúc này, chị S đã lâm vào tình trạng khó thở, tay chân tê cứng. Xác định bệnh nhân nghiêm trọng nên BVĐK khu vực Bồng Sơn chuyển chị S lên BVĐK Bình Định và chị S đã tử vong trên đường đi.

Khu vực hay bán ốc biển và chị S đã mua rồi ăn phải 2 con ốc lạ.


Theo nhận định ban đầu, loài ốc lạ chị S đã ăn có chứa chất độc tetrodotoxin gây ngộ độc thần kinh nhanh và nghiêm trọng. 2 chiếc vỏ của 2 con ốc chị S đã ăn và ngộ độc đang được tiếp tục kiểm nghiệm.

 

 


HƯNG-THÀNH
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn