Nhằm hưởng ứng Tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú (Tháng Mười Hồng), Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng tổ chức chiến dịch truyền thông "Chung tay vì người phụ nữ tôi yêu" năm 2025.
Đây là một trong những hoạt động quy mô, thường niên và bền bỉ nhất tại Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về ung thư vú.

Tàu hồng lăn bánh truyền thông điệp cộng đồng mạnh mẽ của chiến dịch "Chung tay vì người phụ nữ tôi yêu" năm 2025.
"Tàu hồng lăn bánh – nhận thức lan xa"
Trong khuôn khổ chiến dịch, lần đầu tiên tại Việt Nam, sự kiện "Tàu hồng lăn bánh - nhận thức lan xa" sẽ diễn ra từ ngày 13/10 -31/10/2025 trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội. Đoàn tàu được phủ sắc hồng, mang thông điệp "Bưởi hay chanh, khỏe tươi xanh mới đẹp", khuyến khích phụ nữ chủ động phòng ngừa, tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú để tăng cơ hội điều trị thành công.
Bên cạnh hình ảnh trực quan của đoàn tàu, hành khách còn được tham gia nhiều hoạt động tại các ga trung tâm như: mascot tương tác, nhảy flashmob, minigame, phát tờ rơi và photo-booth check-in. Những hoạt động này được thiết kế nhằm tạo trải nghiệm gần gũi, gợi nhắc thông điệp về tầm quan trọng của sức khỏe phụ nữ.
Chương trình có sự đồng hành của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, Roche Pharma Việt Nam, Beiersdorf Việt Nam – tập đoàn chăm sóc da toàn cầu của Đức, và AstraZeneca Việt Nam. Sự hợp tác giữa các bên không chỉ tạo nên điểm nhấn truyền thông thị giác tại Hà Nội mà còn kêu gọi cộng đồng chung tay hành động thiết thực vì sức khỏe phụ nữ.

"Chuyến tàu hồng" Cát Linh - Hà Đông, truyền đi thông điệp chống ung thư vú.
"Chuyến tàu hồng" được xem là hoạt động mới mẻ nhất của chiến dịch năm nay. Kể từ năm 2012, chiến dịch "Chung tay vì người phụ nữ tôi yêu" đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như "phủ hồng" các cao ốc tại Hà Nội và TP.HCM, khám sàng lọc ung thư vú miễn phí, giải chạy "Hành trình tiếp sức", ngày hội tặng tóc, diễn đàn "Chị đẹp hiện đại, không ngại khó khăn" hay các buổi tư vấn y khoa.
Thông qua đó, hàng triệu phụ nữ đã tiếp cận thông tin về ung thư vú, hơn 72.000 người có nguy cơ cao đã được tầm soát miễn phí, và hàng chục nghìn bệnh nhân nhận được sự hỗ trợ trực tiếp.
Chiến dịch năm 2025 còn bao gồm loạt hoạt động tiếp nối như diễn đàn người bệnh ung thư vú tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, chương trình "Doctor Talk" tại Huế, khám sàng lọc miễn phí tại nhiều bệnh viện lớn, ngày hội tặng tóc cho bệnh nhân và các khóa đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ y tế. Tất cả cùng hướng tới một mục tiêu chung: giảm tỷ lệ mắc và tử vong do ung thư vú, đồng thời trao cơ hội sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn cho phụ nữ Việt Nam.

Thông qua hình ảnh "chuyến tàu hồng" lăn bánh giữa lòng thủ đô, chiến dịch muốn gửi gắm một thông điệp giản dị nhưng sâu sắc: mỗi phụ nữ hãy yêu thương chính mình, quan tâm tới sức khỏe và chủ động tầm soát định kỳ.
Trong khuôn khổ chương trình, Roche Pharma Việt Nam hỗ trợ Quỹ Ngày mai tươi sáng thực hiện tầm soát cho 2.100 phụ nữ thuộc nhóm nguy cơ cao, thể hiện cam kết hành động nhằm tăng tỷ lệ phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm.
Song song đó, chiến dịch đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức sáng tạo. Sáng kiến "Thắp sáng tòa nhà màu hồng" sẽ thắp sáng các công trình biểu tượng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để lan tỏa thông điệp mạnh mẽ tới cộng đồng cũng như thắp lên hi vọng cho các chiến binh ung thư vú kiên cường.
Để hỗ trợ trực tiếp người bệnh, các diễn đàn với chủ đề "Chị đẹp hiện đại, không ngại khó khăn" sẽ được tổ chức tại Hà Nội (tháng 10) và TP. Hồ Chí Minh (tháng 11). Đây là không gian để người bệnh cập nhật kiến thức, đối thoại trực tiếp với chuyên gia và kết nối, chia sẻ kinh nghiệm.
Hơn nữa, một Câu lạc bộ Bệnh nhân Ung thư vú trực tuyến cũng được thành lập trên Facebook để cung cấp kiến thức chính thống từ bác sĩ và tạo môi trường giao lưu, hỗ trợ giữa những người đồng bệnh.

Thêm hoạt động truyền thông lan toả thông điệp phòng chống ung thư vú.
Ung thư vú – hiểm họa có thể kiểm soát nếu phát hiện sớm
Theo dữ liệu GLOBOCAN 2022, ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất ở nữ giới Việt Nam, với 24.563 ca mắc mới, chiếm gần 29% tổng số ca ung thư ở phụ nữ. Căn bệnh này có xu hướng gia tăng và trẻ hóa, nhưng hoàn toàn có thể kiểm soát nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.
Thông qua hình ảnh "chuyến tàu hồng" lăn bánh giữa lòng thủ đô, chiến dịch muốn gửi gắm một thông điệp giản dị nhưng sâu sắc: mỗi phụ nữ hãy yêu thương chính mình, quan tâm tới sức khỏe và chủ động tầm soát định kỳ.
Mỗi hành trình của chuyến tàu không chỉ chở hành khách mà còn mang theo hy vọng và niềm tin về một tương lai tươi sáng – nơi phụ nữ Việt Nam được bảo vệ toàn diện trước căn bệnh ung thư vú.
Chiến dịch "Chung tay vì người phụ nữ tôi yêu" 2025 một lần nữa khẳng định sự hợp tác bền chặt và hiệu quả giữa Roche Pharma Việt Nam, Quỹ Ngày mai tươi sáng và các cơ quan y tế.
Chiến dịch năm 2025 không chỉ dừng lại ở các hoạt động riêng lẻ mà còn hướng đến việc kiến tạo một hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện, từ nâng cao nhận thức, tầm soát sớm đến trao quyền cho người bệnh bằng kiến thức chủ động trong chăm sóc và điều trị, góp phần vào mục tiêu cải thiện chăm sóc sức khỏe bền vững cho phụ nữ Việt Nam.
Thái Bình