Ngoài việc giới thiệu một cuốn sách như bài học vỡ lòng về Amazon, NXB Phụ nữ Việt Nam mong muốn hỗ trợ những doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm nhiều kiến thức nền về việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, với việc mời các diễn giả tới trao đổi kinh nghiệm: ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme (Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội), bà Vũ Thị Hậu - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, ông Tuấn Hà - CEO Vinalink –iMentor, ông Nguyễn Văn Dũng-Chủ Tịch CLB Doanh nhân trẻ khởi nghiệp, ông Vương Quốc Thắng - Giám đốc Trung tâm chuyển giao Tri thức và hỗ trợ khởi nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội...
Tác giả Giàng Thuận Ý
Amazon là website thương mại điện tử số một thế giới hiện nay, là một “chợ” có sức tiêu thụ khổng lồ. Amazon đã có mặt ở khoảng 20 quốc gia phát triển nhất thế giới. Mới đây Amazon đã đặt văn phòng đại diện ở Việt Nam, điều đó chứng minh Việt Nam là một thị trường cực kì tiềm năng.
Người mua trên Amazon đa phần đều có thu nhập cao, họ sẵn sàng chi trả và gần như tất cả các khách hàng đều thanh toán trước 100% khi nhận hàng từ Amazon. Đây là một ưu điểm tuyệt vời so với các hình thức bán hàng phổ thông hiện nay ở Việt Nam (ở Việt Nam hiện tại thanh toán COD vẫn rất phổ biến – chứng tỏ niềm tin mua sắm còn chưa cao). Khi người mua tìm kiếm và mua hàng trên Amazon, họ tin vào chất lượng phục vụ và uy tín của Amazon, họ tin những sản phẩm bán trên Amazon là hàng chính hãng… Vì vậy khả năng chuyển đổi thành đơn hàng sẽ rất cao, ấy là ưu thế đặc biệt của Amazon so với các nền tảng thương mại điện tử khác trên thế giới.
Với hệ sinh thái khổng lồ của mình, xung quanh Amazon cũng có vô vàn các hình thức kiếm tiền. Trong phạm vi cuốn sách này, tác giả sẽ giới thiệu cho bạn hầu hết các hình thức kiếm tiền phổ biến nhất trên Amazon hiện nay (phổ biến ở Việt Nam). Nhưng ở đây chúng tôi muốn nhấn mạnh vào một mô hình tiên tiến nhất thế giới đó là mô hình FBA. Với mô hình này, người bán (Seller) không cần phải quan tâm đến vận chuyển hàng hóa hay chăm sóc khách hàng, Amazon đã lo toàn bộ phần này, nhiệm vụ của người bán là tập trung vào chất lượng sản phẩm và Marketing.
Cuốn sách là đúc kết hơn ba năm bán hàng trên Amazon của tác giả và của kinh nghiệm tư vấn, đào tạo cho hàng trăm doanh nghiệp và cá nhân bán hàng thành công trên Amazon. Đến với cuốn sách này, bạn không phải mất thời gian tìm hiểu thông tin trên mạng để rồi không biết bắt đầu từ đâu, không biết hỏi ai khi gặp khó khăn.