Hội thảo được đánh giá cao bởi tính chuyên môn và thực tiễn khi có sự tham gia của chuyên gia Michael McGeorge – Giám đốc nghiên cứu, phát triển sản phẩm và Giám đốc thương hiệu của Homart Pharmaceuticals và TS. Hoàng Trung Dũng – Chủ tịch Rosa Bonita.
PV: Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều đồng ý với việc sử dụng thực phẩm bổ sung có thể mang lại rất nhiều lợi ích lâu dài cho sức khỏe toàn diện. Là một chuyên gia, theo ông làm thế nào sử dụng thực phẩm bổ sung một cách hiệu quả?
Mr. Michael McGeorge: Thực phẩm bổ sung không phải sản phẩm thay thế thuốc chữa bệnh nhưng chúng cũng đem lại hiệu quả trong việc bảo vệ sức khỏe chủ động. Việc sử dụng thực phẩm bổ sung cũng giống như việc chăm sóc bản thân hàng ngày, luyện tập thể dục thể thao. Chúng ta nên sử dụng thường xuyên, đều đặn và kiên trì sẽ có được kết quả. Cũng tương tự như thuốc chữa bệnh chúng ta cần sử dụng đúng liều lượng như hướng dẫn. Nhiều hơn không có nghĩa là tốt hơn.
PV: Ở thời điểm hiện tại, thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) rất phát triển. Vậy theo ông đâu là phân khúc được ưa chuộng nhất đối với thị trường Châu Á?
Mr. Michael McGeorge: Sản phẩm làm đẹp, chống lão hóa là loại được các quốc gia châu Á ưa chuộng.
PV: Ở Việt Nam, một điều khá phổ biến là mọi người thường cân nhắc kỹ về nguồn gốc và chất lượng của các loại TPCN trước khi họ mua bất kỳ sản phẩm nào. Với tư cách là một nhà sản xuất, ông có thể cho biết các loại TPCN cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào để được coi là sản phẩm chất lượng cao?
Mr. Michael McGeorge: Tôi cũng là người phải mua TPCN và khi lựa chọn bản thân tôi cũng tìm đến các sản phẩm từ Úc. Vì các sản phẩm đến từ Úc phải chịu sự quản lý khắt khe của Bộ Y tế và phải đạt chuẩn GMP. Đặc biệt thành phần, thông tin trên bao bì, ngay cả hàm lượng các sản phẩm cũng được dùng chuẩn xác chứ không nói khống để quảng cáo.
PV: Với vai trò là một nhà nhập khẩu và phân phối tiềm năng, tại sao ông lại chọn TPCN nói chung hay một số sản phẩm chủ lực của Rosa Bonita như Liver Protect nói riêng làm điểm khởi đầu để đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp?
TS. Hoàng Trung Dũng: Khi quyết định hợp tác chúng tôi luôn chọn những sản phẩm đến từ Úc để đảm bảo về nguồn gốc và xuất xứ. Chúng tôi chọn sản phẩm dẫn đường như Liver Protect vì tâm lý của người Việt là cần thấy hiệu quả sản phẩm để có thêm niềm tin trong thị trường "vàng thau lẫn lộn" như hiện nay. Thời gian gần đây sản phẩm Liver Protect đã đem đến hiệu quả tốt và tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm lên tới 80%. Tôi nghĩ rất khó có sản phẩm nào đạt được tỷ lệ như vậy.
PV: Rosa Bonita là đơn vị bán hàng và truyền thông sản phẩm tới người tiêu dùng. Rosa Bonita đã quảng bá nhiều lợi ích sản phẩm tới người tiêu dùng vậy theo ý kiến khách quan của chuyên gia: các thuộc tính, lợi ích của sản phẩm liệu có tốt như quảng cáo?
Mr. Michael McGeorge: Các sản phẩm của Rosa Bonita ra đời đều đáp ứng bốn yếu tố: Thứ nhất: phần nguyên liệu thô phải nhập từ những quốc gia được chính phủ công nhận; Thứ hai: bao bì, lọ đựng phần nguyên liệu thô có những bài kiểm tra liên quan đến khả năng giữ sản phẩm lõi bên trong và không bị tác động bởi môi trường bên ngoài; Thứ ba: màng bọc sản phẩm đảm bảo chất lượng, không bị hỏng; Thứ tư: các thành phần dược tính, vi sinh, kim loại nặng và một số vấn đề liên quan đến máy móc, tính ổn định của sản phẩm đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa ra thị trường. Thậm chí, hạn sử dụng của sản phẩm cũng được kiểm tra để đảm bảo trong vòng đời đó sản phẩm không bị biến chất. Vì vậy, các thuộc tính, lợi ích của các sản phẩm do Rosa Bonita quảng cáo đều đúng.
PV: Rosa Bonita đang có sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe chủ động như Liver Protect (Hỗ trợ bảo vệ gan), The collagen++ Extra plus (Hỗ trợ bổ sung Collagen tăng cường sức khỏe cho da, móng, tóc), Prima Donna (Viên uống hỗ trợ đẹp da, giảm sạm nám), KingAion (Hỗ trợ tăng cường sinh lý nam giới), mặt nạ dưỡng trắng da Rose's Choice. Theo ông, danh mục đầu tư của Rosa Bonita vẫn phù hợp trong 3 - 5 năm tới?
Mr. Michael McGeorge: Tất cả các sản phẩm của Rosa Bonita đang có hiện tại là nền tảng rất tốt và phù hợp với thị trường trong vài năm tới.
PV: Đối với Rosa Bonita, ông có thể cho chúng tôi cái nhìn sơ lược về kế hoạch trong tương lai cho các danh mục đầu tư của công ty không?
Rosa Bonita sẽ đem tới thị trường những sản phẩm phù hợp và tốt nhất trong tương lai. Trong vòng 3-5 năm tới Rosa Bonita sẽ có thêm một số sản phẩm lấy chất lượng hàng đầu và hướng tới sự tối ưu cho người tiêu dùng.
Kết thúc chương trình hội thảo cùng các chuyên gia của Homart, Rosa Bonita đã được nhà máy vinh danh là đối tác nước ngoài xuất sắc tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập. Bà Phạm Thị Hoa Hồng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Tổng Giám đốc Rosa Bonita lên nhận cúp vinh danh chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào khi là đối tác Việt Nam được Homart vinh danh tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập. Hy vọng trong tương lai với sự hợp tác của hai bên, Rosa Bonita có thể mang tới người tiêu dùng nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp chất lượng cao với giá thành hợp lý cho người dân Việt Nam".