Chương trình "Việt Nam vui khỏe" là cuốn cẩm nang về sức khỏe toàn diện về thể chất và tinh thần cho các thế hệ trong gia đình Việt, được lên sóng VTV1 vào 20h05 mỗi ngày từ ngày 10/4/2023. Ý tưởng chương trình được hợp tác triển khai bởi VTV1 và Vinamilk với thông điệp khích lệ lối sống lành mạnh, tích cực để khỏe mạnh và hạnh phúc dành cho người dân Việt Nam. "Đây cũng là sứ mệnh mà Vinamilk luôn bền bỉ thực hiện trong 47 năm qua và là thông điệp mà các nhãn hiệu của công ty mong muốn truyền tải đến cộng đồng về một cuộc sống vui khỏe", Ông Nguyễn Quang Trí – Giám Đốc Điều Hành Marketing của Vinamilk chia sẻ.
Nhờ được đầu tư tỉ mỉ và chỉn chu cả về nội dung và hình thức, chương trình đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của một lượng lớn khán giả sau một tháng phát sóng.
Nội dung chương trình được tư vấn từ chuyên gia
Khi công nghệ phát triển, thông tin trở nên liên tục và tức thì. Điều này dẫn đến tình trạng băn khoăn trước những thông tin "không xác thực" của người dân. Chính vì thế, chương trình "Việt Nam vui khỏe" ra đời đã giúp cho người dân có được nguồn thông tin uy tín, chất lượng để chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần. Theo đó, nội dung trong "Việt Nam vui khỏe" được xây dựng bởi đội ngũ dinh dưỡng của Vinamilk. Đồng thời, Vinamilk cũng sẽ kết nối với các chuyên gia trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh để mang đến những thông tin chất lượng và bổ ích.
Trở thành "fan" của chương trình ngay từ những tập phát sóng đầu tiên, cô Lan Hoa (65 tuổi, Q. Phú Nhuận) chia sẻ: Chỉ cần bật tivi lên đúng giờ đó là tôi có thể biết được vài cách để khỏe mạnh. Ở tuổi này, nhiều vấn đề sức khỏe lắm, cứ mỗi ngày được nghe các chuyên gia chia sẻ về cách cải thiện bữa ăn, giấc ngủ tôi thấy rất hay. Thỉnh thoảng tôi rủ cả con tôi vào xem chung.
Nội dung và hình thức sinh động, hấp dẫn
Không chỉ tập trung vào một đối tượng là người lớn tuổi hay bất kỳ ai, "Việt Nam vui khỏe" còn được triển khai với nội dung và hình thức sinh động, đặc sắc hấp dẫn đối với mọi lứa tuổi. Thậm chí thu hút được thế hệ ít xem tivi như giới trẻ. Là một nhân viên văn phòng, yêu thích những hoạt động sôi nổi, thế nhưng Phương Anh (nhân viên văn phòng, Quận 3) cũng đã bị thu hút và dành ít phút cho chương trình này. Phương Anh chia sẻ: "Gần đây, mình tình cờ biết đến chương trình khi ba mẹ mình xem nên mình cũng tò mò xem thử. Mình có thấy một tập của chương trình nói về cách điều trị mụn, bằng cách sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên như sử dụng sữa chua Vinamilk nha đam. Chương trình ngắn chỉ 5 phút nên mình dễ nắm bắt, nhờ vậy mà mình đã có thêm bí kíp để chăm sóc da của mình".
Không riêng gì Phương Anh, nhiều bạn trẻ cũng bắt đầu quan tâm đến "Việt Nam vui khỏe". Là một chương trình chăm sóc sức khỏe, thế nhưng nội dung được sáng tạo với cách truyền tải vô cùng linh hoạt tùy thuộc vào đối tượng hướng đến ở từng tập phát sóng. Từ phỏng vấn chuyên gia đến xây dựng tình huống chân thực, tất cả đều vô cùng mới mẻ và cô đọng, dễ dàng tiếp cận và hiệu quả nhất.
Mỗi ngày trong tuần, chương trình sẽ được phát sóng với từng chủ đề khác nhau như: Thứ hai, thứ ba: Chuyên mục dành cho Bà mẹ - Trẻ em; thứ tư: Chuyên mục dành cho Giới trẻ; thứ năm, thứ sáu: Chuyên mục dành cho Người lớn tuổi; thứ bảy: Chuyên mục Xu hướng dinh dưỡng mới; chủ nhật: Chuyên mục Vui khỏe cuối tuần.
Cập nhật kịp thời nhưng xu hướng dinh dưỡng mới
Một trong những yếu tố giúp "Việt Nam vui khỏe" nhanh chóng tiếp cận được khán giả còn xuất phát từ việc liên tục cập nhật những xu hướng mới về chăm sóc sức khỏe. Có thể kể đến, bên cạnh chăm sóc sức khỏe thể chất thì chương trình còn đầu tư phát triển nội dung về chăm sóc sức khỏe tinh thần. Đây là một xu hướng được người dân quan tâm kể từ sau đại dịch Covid-19. Ngoài ra, các xu hướng ăn uống, mẹo hay chăm sóc con, những xu hướng dinh dưỡng trên thế giới,... cũng đã và đang được lên sóng.
Là một người mẹ trẻ hiện đại, chị Xuân Linh cho biết: "Mình yêu bếp và luôn tìm kiếm những công thức nấu ăn mới để giúp bữa ăn gia đình luôn ngon miệng. Theo dõi chương trình "Việt Nam vui khỏe" được một thời gian, mình cũng đã bắt tay làm ra những món ăn mới dành cho chồng và con. Đặc biệt, gần đây mình đã làm món Poke được cả chồng và con yêu thích".
Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk chia sẻ thêm về chương trình: "Với Việt Nam Vui Khỏe, Vinamilk tiếp tục cùng VTV làm tốt hơn nữa vì một mục tiêu góp phần xây dựng một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày cho nhiều thế hệ người Việt". Do đó, bên cạnh những số đã phát sóng, nhiều chủ đề về sức khỏe hấp dẫn sẽ tiếp tục được cập nhật dành cho khán giả.