Văn phòng tiếp công dân theo mô hình một cửa

16-09-2013 20:46 | Thời sự

Sáng 16/9, UBTVQH tiếp tục phiên họp thứ 21, cho ý kiến về dự án Luật Tiếp công dân. Các nội dung nhận được nhiều ý kiến từ các thành viên Ủy ban liên quan đến đề nghị tổ chức theo mô hình "một cửa"

Sáng 16/9, UBTVQH tiếp tục phiên họp thứ 21, cho ý kiến về dự án Luật Tiếp công dân. Các nội dung nhận được nhiều ý kiến từ các thành viên Ủy ban liên quan đến đề nghị tổ chức theo mô hình "một cửa" đối với Văn phòng tiếp công dân; quyền và nghĩa vụ của người tiếp công dân và công dân được tiếp...Tại phiên họp, nhiều ý kiến trong UBTVQH cũng bày tỏ quan tâm đến nghĩa vụ của các bên trong hoạt động tiếp công dân. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, ông nhiều lần chứng kiến cảnh người dân tụ tập đông người, gây lộn xộn trước cửa các cơ quan công quyền, thậm chí có thái độ quá khích, do vậy, dự luật cần có chế tài đủ mạnh để chấn chỉnh tình trạng này.

Giải thích thêm về dự luật, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý khẳng định, dự thảo đã có những điều, khoản quy định về nghĩa vụ của công dân khi đi khiếu kiện. Ông Phan Trung Lý cũng cho rằng, nên có quy định về quyền từ chối tiếp công dân trong một số trường hợp (có tiêu chí rõ ràng)…

Nguyễn Nam


Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn