Tư vấn trực tuyến "Viêm não vi rút, viêm não Nhật Bản, chớ coi thường"

03-07-2014 08:46 | Sức khỏe TV

SKĐS - Nhằm trang bị kiến thức cho cộng đồng trong việc phòng chống dịch bệnh viêm não vi rút, trong đó có viêm não Nhật Bản, báo Sức khỏe & Đời sống (Bộ Y tế) tổ chức buổi tư vấn trực tuyến chủ đề: "Viêm não Nhật Bản, chớ coi thường".

Trong những tháng mùa hè là mùa cao điểm của bệnh viêm não vi rút. Hiện nay có nhiều loại vi rút gây nên bệnh viêm não, trong đó có viêm não Nhật Bản. Bệnh Viêm não do vi rút có thể bị lây nhiễm qua côn trùng đốt, lây qua đường tiêu hóa hoặc qua đường hô hấp. Trẻ em dưới 15 tuổi là những người có nguy cơ cao bị mắc bệnh.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) lo ngại, sau sởi, tay chân miệng sẽ là bệnh viêm não Nhật Bản và sốt xuất huyết. Dự báo bệnh viêm não Nhật Bản xuất hiện nhiều từ tháng 6 - tháng 8 ở phía Bắc, đặc biệt trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Nhằm trang bị kiến thức cho cộng đồng trong việc phòng chống dịch bệnh viêm não Nhật Bản, báo Sức khỏe & Đời sống (Bộ Y tế) tổ chức buổi tư vấn trực tuyến chủ đề: "Viêm não vi rút, viêm não Nhật Bản, chớ coi thường".

PGS.TS. Bùi Vũ Huy, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

PGS.TS. Bùi Vũ Huy, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Khách mời tư vấn trực tuyến: PGS.TS. Bùi Vũ Huy, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Thời gian bắt đầu tư vấn trực tuyến: 9h00 sáng ngày thứ năm 03/07/2014

Bạn đọc có thể tham gia gửi câu hỏi giao lưu trực tiếp với PGS.TS. Bùi Vũ Huy bằng cách gửi câu hỏi về email: bandientuskds@gmail.com (ngay từ thời điểm này)

Để chủ động phòng chống các dịch bệnh trong mùa hè, đặc biệt là viêm não Nhật Bản, toàn ngành y tế đã và đang cố gắng nỗ lực không ngừng để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, hạn chế những biến chứng nguy hiểm, góp phần nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

SK&ĐS


Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn