Truyền hình trực tuyến: Nước nhà bạn đã sạch chưa?

PGS.TS Bùi Xuân Thành

PGS.TS Bùi Xuân Thành

Chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ nước, Trưởng bộ môn Kỹ thuật và Công nghệ nước - ĐH Bách khoa TP.HCM

24-10-2018 09:25 | Sức khỏe TV

SKĐS -Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề: "Nước nhà bạn đã sạch chưa?" vào 15h00, thứ Tư, ngày 24/10/2018. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ&Đời sống.

Mời các bạn theo dõi chương trình:


Theo các nhà khoa học, 70% cơ thể con người là nước,  nước sạch đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống của mỗi chúng ta. Viện Y học lao động và Vệ sinh môi trường cho biết, có hơn 17 triệu người tại Việt Nam chưa được tiếp cận với nước sạch, đáng lưu ý có tới 30% dân số chưa nhận thức được tầm quan trọng của nước sạch.

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, trung bình mỗi năm có khoảng 9.000 người tử vong vì nguồn nước ô nhiễm, trên 200.000 trường hợp được phát hiện ung thư mà một trong những nguyên nhân là do sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm. Ô nhiễm nước là nguyên nhân gây ra các bệnh tiêu chảy, thương hàn, dịch tả, viêm kết mạc, bệnh ngoài da hoặc các bệnh phụ khoa ở phụ nữ…. Sử dụng nước bị ô nhiễm kéo dài còn là nguyên nhân gây biến dị sinh lý theo hệ di truyền, thậm chí cả bệnh ung thư.

Một trong những chất gây ô nhiễm nước thường gặp nhất là asen, flo và phèn, đây là những chất thường gặp trong những nguồn nước chưa được xử lý. Nếu những chất này thâm nhập vào cơ thể trong thời gian dài sẽ gây  ảnh hưởng tới hệ thần kinh, các bệnh đường ruột, tim mạch… Theo nghiên cứu, những trẻ em sống tại các nguồn nước bị nhiễm flo có IQ thấp hơn so với trẻ em sinh sống tại những vùng khác.

Vậy  làm cách nào để phát hiện nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm? Dùng nước từ nguồn bị ô nhiễm sẽ gây ra những hệ lụy nào với sức khỏe? Làm sao để bảo vệ bạn và gia đình bạn chống lại bệnh tật từ nguồn nước bị ô nhiễm? ... Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Nước nhà bạn đã sạch chưa?”

Khách mời tham gia chương trình gồm:

PGS.TS Bùi Xuân Thành - chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ nước, Trưởng bộ môn Kỹ thuật và Công nghệ nước - ĐH Bách khoa TP.HCM


PGS. TS. BS Nguyễn Hoài Nam, giảng viên cao cấp ĐH Y Dược TP.HCM.


GS. TSKH Lê Huy Bá, Giảng viên Viện Khoa học Công nghệ và Quản lý Môi trường, ĐH Công nghiệp TP.HCM

Dẫn chương trình: Ths.BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu từ 15h00, Thứ Tư, ngày 24/10/2018. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 024 6661 8272 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS Bùi Xuân Thành - chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ nước, Trưởng bộ môn Kỹ thuật và Công nghệ nước - ĐH Bách khoa TP.HCM; PGS. TS. BS Nguyễn Hoài Nam, giảng viên cao cấp ĐH Y Dược TP.HCM; GS. TSKH Lê Huy Bá Giảng viên Viện Khoa học Công nghệ và Quản lý Môi trường, ĐH Công nghiệp TP.HCM đã nhận lời tham gia chương trình.

Cảm ơn nhãn hàng Karofi đã đồng hành cùng chương trình này.

Nhận thức được tầm quan trọng của nước và sức khỏe cũng như các vấn đề môi trường tác động sâu sắc đến chất lượng nước hiện nay, công ty CP Karofi Việt Nam nghiên cứu và phát triển cung cấp những giải pháp toàn diện về nước nhằm mang đến một nguồn nước tinh khiết, an toàn, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. Các hạng mục kinh doanh của Karofi bao gồm: Sản xuất, lắp ráp, phân phối máy lọc nước, cây nóng lạnh, máy lọc nước tích hợp nóng lạnh, cung cấp linh kiện, phụ kiện cho ngành lọc nước, hệ thống lọc nước bán công nghiệp, công nghiệp và hệ thống lọc thô, lọc tổng, cung cấp gói dịch vụ theo nhu cầu và chăm sóc khách hàng. Thương hiệu Karofi đã được bảo chứng chất lượng bởi hớn 1 triệu hộ gia đình tin dùng và các đơn vị, tổ chức quốc gia uy tín như Cảng hàng không quốc tế Nội bài, các bệnh viện lớn tuyến TW (Bệnh viện Nhi TW, Bệnh viện Sản C, Bệnh viện K...). Chi tiết truy cập: https://karofi.com/
Gửi câu hỏi Phỏng vấn trực tuyến
Lên trên
Hải Yến
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn