'Tâm thư' xúc động em dâu gửi chị thiệt mạng trên MH17

19-07-2014 17:25 | Thời sự

"Chị vẫn bảo em, chị tin có một ngày chị sẽ gặp lại anh chỉ để ôm anh một cái thôi vì chị yêu anh nhiều lắm...", trích tâm thư em dâu gửi chị

Thông tin chuyến bay số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn hạ ngày 17/7 làm 283 hành khách và 15 nhân viên phi hành đoàn thiệt mạng khiến cả thế giới chấn động.

3 nạn nhân gốc Việt được xác định là chị Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1977) cùng hai con là Đặng Minh Châu (sinh năm 1997) và Đặng Quốc Duy (sinh năm 2001).

  • Bức ảnh được chụp tại đám cưới người bạn thân chị Minh tại Anh, ngày 13/7.
    Bức ảnh chị Minh chụp cùng 2 con ở đám cưới người bạn thân tại Manchester (Anh), ngày 13/7.

Theo nguồn tin từ người thân của nạn nhân, chị Nguyễn Ngọc Minh và hai cháu sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60km. Chồng của chị là anh Đặng Quốc Thắng vừa qua đời tháng 8 năm ngoái trong một tai nạn tàu.

Chị là người gốc Hà Nội, sống hòa nhã với mọi người. Hai con của chị rất thông minh và học giỏi. Ba mẹ con chị Minh hiện mang cả hai quốc tịch Hà Lan và Việt Nam.

Được biết, gia đình chị Minh tham dự đám cướii của một người bạn tại Manchester (Anh). Sau đó, ba mẹ con sẽ dừng chân tại Kuala Lumpur (Malaysia) trước khi về Việt Nam nghỉ hè.

Bố mẹ cùng em trai chị Minh hiện đang sống tại Hà Nội. Sau khi biết được thông tin đau buồn này, gia đình chị Minh đang tìm cách liên lạc để đưa thi hài chị và hai cháu về Việt Nam.

  • Chị minh và con gái.
    Chị Minh và con gái.

Trước mất mát quá lớn này, trên trang cá nhân, em dâu của chị đã tâm sự về nỗi đau khôn xiết khi cả gia đình chị Minh đều qua đời vì tai nạn. Dưới đây là nguyên văn chia sẻ:

"Gửi người chị mà em vô cùng yêu quý!

Chị à, em vẫn nhớ như in năm ngoái sang thăm anh chị, về nước được 20 ngày thì biết tin anh Thắng ra đi. Lúc ấy chị nói với em: 'Trang ơi, em không biết chị đau thế nào đâu. Chị phải chứng kiến đến phút cuối cùng rút máy để anh ra đi, không còn phải chịu đau đớn nữa'. Em và mọi người đã tưởng chị không đứng dậy nổi sau bao biến cố với người phụ nữ nơi đất khách quê người với hai đứa con đang tuổi cần có sự dẫn dắt của cả cha và mẹ. Chị vẫn bảo em, chị tin có một ngày chị sẽ gặp lại anh chỉ để ôm anh một cái thôi vì chị yêu anh nhiều lắm.

  • Chị Nguyễn Ngọc Minh - người phụ nữ thiệt mạng trên chuyến bay MH17 của hàng không Malaysia Airlines.
    Chị Nguyễn Ngọc Minh - một trong 3 nạn nhân gốc Việt thiệt mạng trên chuyến bay MH17 của hàng không Malaysia Airlines.

Gần 1 năm trôi qua với bao tai ương, bệnh tật, ai cũng nghĩ rằng chị sẽ vượt qua được để nuôi hai con khôn lớn. Chị hẹn ngày về để làm giỗ cho anh bên bố mẹ, bên rất nhiều người thân yêu của chị để anh có thể an lòng.

Niềm an ủi duy nhất với em đó là anh Thắng đã gặp lại cả ba mẹ con rồi. Chị sẽ không phải chờ quá lâu nữa đúng không chị?

Chị sẽ mãi là người con yêu quý của bố mẹ, là người chị dũng cảm nhất của em, là người mà được rất nhiều người yêu mến. Chị và hai cháu hãy yên nghỉ. Dù có là sự mất mát và đau khổ đến tận cùng nhưng em vẫn mong dù ở đâu, chị vẫn luôn nở nụ cười đẹp như thế".

  • Chị Nguyễn Ngọc Minh.
    Chị Nguyễn Ngọc Minh.

Ngay từ khi đăng tải, "tâm thư" đã nhận được rất nhiều chia sẻ của cộng đồng mạng:

"Đau buồn quá, thương cho gia đình chị Minh. Mong chị và gia đình sớm yên nghĩ", Nick R.I.P MH17 viết.

Thành viên N.M.lại đau xót an ủi: "Cuộc sống này vô thường quá, biết đâu ngày mai ra sao. Đau thương này chưa hết đã có đau thương khác ập tới. Hi vọng gia đình chị vượt qua nỗi đau lớn này."

"Tại sao người hiền lành luôn gặp chuyện đau thương. Chia buồn cùng gia đình.", nickname Lê Bá xúc động nói.

  • Minh Châu và Quốc Minh.

    Hai nạn nhân nhỏ tuổi Minh Châu và Quốc Duy.

  •  
  • Rất nhiều cư dân mạng chia sẻ cho cái chết của gia đình chị Minh.

    Rất nhiều cư dân mạng chia sẻ với nỗi đau của gia đình chị Nguyễn Ngọc Minh

Theo Đất Việt

 


Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn