Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nay có đến 90% phụ nữ Việt Nam mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa, trong đó số, ca mắc bệnh phụ khoa mỗi năm tăng 15% - 27% và ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Vấn đề là tâm lý e ngại ở nhiều chị em phụ nữ. Đa số các chị em khi bị bệnh dù có cảm giác khó chịu, biểu hiện ban đầu… nhưng vẫn cố chịu, e ngại, tự điều trị, không đi khám. 60% phụ nữ mắc phải các chứng bệnh phụ khoa và không đi khám phụ khoa định kỳ. Trong đó, có tới 35% bệnh nhân có thể mắc các biến chứng nguy hiểm.
Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe sinh sản và cung cấp kiến thức, hướng dẫn thực hành chăm sóc sức khỏe đúng cách và thường quy là hoạt động cấp thiết mà Bộ Y tế cũng như các tổ chức xã hội, cơ quan đoàn thể quan tâm thực hiện. Từ đó giúp phụ nữ thêm tự tin với sứ mệnh làm vợ, làm mẹ, đồng thời gặt hái nhiều thành công trong công việc, giúp phụ nữ hạnh phúc một cách trọn vẹn.
Một số dự án truyền thông về sức khỏe sinh sản có thể kể đến như: Dự án Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc việt (Quỹ Vì tầm vóc việt), Dự án Blue Star (MSI Việt Nam), các Hội thảo khoa học nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ (Hội Phụ Sản Việt Nam - VAGO), chiến dịch Truyền thông - Giáo dục, cuộc thi Tìm hiểu về dân số, các hoạt động truyền thông Sức khỏe sinh sản do Đoàn Thanh niên, hội sinh viên, Câu lạc bộ của các trường đại học, sinh hoạt của hội phụ nữ… (Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình Thành phố Hồ Chí Minh)… đã được triển khai tiếp cận nhiều phụ nữ thuộc các ngành nghề, độ tuổi, tỉnh thành trên cả nước trong suốt nhiều năm qua. Các dự án được đánh giá là mang lại hiệu quả nhưng vẫn cần duy trì, triển khai mạnh mẽ và nhân rộng trong tương lai. Đóng góp tích cực vào các hoạt động này có sự đồng hành của nhãn hàng Dạ Hương - một thương hiệu rất gần gũi và thân thuộc với các chuyên gia phụ sản và hàng triệu phụ nữ Việt.
Chia sẻ về lý do lựa chọn Dạ Hương - Dược phẩm Hoa Linh là đơn vị đồng hành, đại diện Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình Thành phố Hồ Chí Minh, ông Phạm Chánh Trung - Chi cục trưởng cho biết:
"Trong nhiều năm qua, Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức hàng trăm các buổi Hội nghị, tập huấn cũng như tổ chức truyền thông, tư vấn cho học sinh, sinh viên và đối tượng khó tiếp cận trên địa bàn Thành phố với sự đồng hành của Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh còn hỗ trợ in ấn tờ rơi, tờ bướm để phát cho đối tượng tham dự. Nhất là trong hoạt động khám và truyền thông, tư vấn cho hàng trăm nghìn nữ công nhân tại các KCN - Khu chế xuất và sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng... trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh của Phòng khám Sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hoá gia đình thuộc Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình Thành phố Hồ Chí Minh đã được nhãn hàng Dạ Hương đồng hành xuyên suốt các chương trình. Rất mong, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh sẽ tiếp tục phối hợp, đồng hành cùng Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình trong triển khai các hoạt động những năm tiếp theo".
Và theo Trưởng phòng Phòng khám Sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hoá gia đình - Trần Thị Ngộ cho biết: Là một Bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa, tôi rất yên tâm khi sử dụng và giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. Bản thân tôi đánh giá cao sự đóng góp của Dạ Hương trong việc góp phần nâng cao nhận thức và chăm sóc SKSS cho phụ nữ Việt và mong sẽ là đối tác lâu dài cùng Dạ Hương."
Bên cạnh không ngừng nghiên cứu, nỗ lực cải tiến sản phẩm hoàn thiện hơn, Dạ Hương còn quan tâm và đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng, góp phần nâng cao sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống của phụ nữ Việt.
Trong giai đoạn tiếp theo của cột mốc 20 năm, bên cạnh các dự án đang đồng hành, Dạ Hương tiếp tục theo đuổi hành trình "Vì hạnh phúc phụ nữ Việt" thông qua việc triển khai chiến dịch "20 triệu phụ nữ phụ khoa đúng cách - Hạnh phúc trọn vẹn" với sự hỗ trợ của Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em.
Chia sẻ về chiến dịch, đại diện nhãn hàng Dạ Hương cho biết: "Chiến dịch kỳ vọng sẽ đóng góp vào kế hoạch hành động quốc gia về chăm sóc sức khỏe sinh sản. Theo đó, trong giai đoạn 2024 - 2026, chiến dịch đặt mục tiêu tăng cường các buổi truyền thông, tư vấn sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và sinh viên, mở rộng địa bàn ra toàn quốc, hướng tới mỗi cá nhân sẽ chủ động chia sẻ và truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho cộng đồng. Từ đó góp phần mang lại sức khỏe, hạnh phúc và sự tiến bộ cho phụ nữ trên khắp Việt Nam".