Phóng viên bị giật máy ảnh trong ngày khai hội chùa Hương

05-02-2014 17:00 | Thời sự

Trong buổi khai hội chùa Hương sáng nay (5.2), đoàn phóng viên các báo đài đã bị một phật tử phục vụ tại động Hương Tích cản trở tác nghiệp, "cấm" quay phim, chụp ảnh. Thậm chí có phóng viên bị phật tử này giật máy ảnh.

Trong buổi khai hội chùa Hương sáng nay (5.2),  đoàn phóng viên các báo đài đã bị một phật tử phục vụ tại động Hương Tích cản trở tác nghiệp, "cấm" quay phim, chụp ảnh. Thậm chí có phóng viên bị phật tử này giật máy ảnh.

Sáng 5.2 (tức ngày mùng 6 Tết), Lễ hội chùa Hương – lễ hội có thời gian kéo dài nhất cả nước đã chính thức được khai hội.

Chùa Hương nằm ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội, trong khu thắng cảnh Hương Sơn. Trẩy hội chùa Hương được xem là hành trình về miền đất Phật, nơi Quan Thế Âm Bồ Tát ứng hiện tu hành. 

Tính đến hết ngày mùng 5 Tết, đã có hơn 12 vạn lượt du khách thập phương về trẩy hội.

Ngay từ mờ sáng, hàng vạn du khách thập phương đã du xuân về khu danh lam thắng cảnh Hương Sơn bái Phật du xuân. Từ 3 giờ sáng, bến Yến đã nhộn nhịp thuyền đò chở du khách vào bái Phật.

4 giờ sáng, trong động Hương Tích đã có hàng ngàn người đang sắp lễ, bái Phật cầu may mắn cho một năm mới mọi sự hanh thông.
Nhiều người đi lễ chùa còn mang cả thịt gà, giò…  vào cúng dù loa phát thanh của Ban tổ chức lễ hội liên tục nhắc nhở du khách không được mang đồ cúng mặn vào chùa lễ.

Đáng tiếc, khi đoàn hơn 30 phóng viên các báo đài đang tiến hành tác nghiệp trong động Hương tích, một phật tử mặc quần áo nâu xồng, tự xưng là người quản lý trong động đã cản trở phóng viên quay phim chụp ảnh. 

Mặc dù các phóng viên giải thích rằng đã liên hệ công tác từ trước nhưng người này vẫn yêu cầu các phóng viên phải có giấy giới thiệu của Ban tổ chức, của Đại đức trụ trì chùa Hương Thích Minh Hiền thì mới được phép tác nghiệp trong động. Thậm chí, người này còn có những lời lẽ đe dọa và quyết liệt cản trở quá trình tác nghiệp của các phóng viên.

Phật tử phục vụ trong động Hương Tích (trái) giật máy ảnh của phóng viên Một thế giới và ngăn cản đoàn phóng viên tác nghiệp.

Phật tử này lớn tiếng nói rằng: “Chúng tôi làm nhiệm vụ ở đây theo sự chỉ đạo”. Khi được hỏi ai chỉ đạo thì người này nói là “trụ trì chùa Hương Thích Minh Hiền”. Không dừng lại tại đó, người này còn giật máy ảnh của một phóng viên vì “dám tác nghiệp trong động khi chưa có sự cho phép”.

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Đại đức Thích Minh Hiền đã lấy làm tiếc về cách cư xử "không đúng mực" của phật tử này. Đại đức cho hay sẽ không để phật tử này tham gia công tác giúp việc trong chùa nữa. 


Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn