Chiến dịch có sự tham gia của Lãnh đạo Vụ Sức Khỏe Bà mẹ - Trẻ em, các chuyên gia sản phụ khoa, cơ quan báo chí cùng hơn 200 đại biểu, là nữ cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn cơ quan Bộ Y tế.
Mục tiêu của chiến dịch
Chiến dịch "Đừng thờ ơ với nội tiết tố nữ" với mục tiêu đồng hành "Vì 14 triệu phụ nữ Việt hiểu biết về nội tiết tố nữ" gồm có 3 ý chính:
- Góp phần nâng cao nhận thức của phụ nữ Việt về chủ đề nội tiết tố nữ, cung cấp thông tin về vai trò của estrogen, những triệu chứng và hậu quả của sự suy giảm nội tiết tố nữ sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, nhan sắc, sinh lý và hạnh phúc phái đẹp.
- Tạo diễn đàn trao đổi, thảo luận, khuyến khích phụ nữ chủ động tìm hiểu, quan tâm và chú ý tới sức khỏe trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh, chủ động bổ sung nội tiết tố bằng các phương pháp khoa học (chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh và các sản phẩm bổ sung).
- Hỗ trợ tư vấn sức khỏe miễn phí, chuyên gia giải đáp thắc mắc để chị em nhanh chóng tiếp cận các phương pháp chăm sóc sức khỏe mới nhất hiện nay.
Các hoạt động chính
Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) tổ chức lễ ký kết hợp tác cùng nhãn hàng Bảo Xuân, chính thức phát động chiến dịch "Đừng thờ ơ với nội tiết tố nữ" với mục tiêu đồng hành "Vì 14 triệu phụ nữ Việt hiểu biết về nội tiết tố nữ" trên phạm vi cả nước.
Chiến dịch bao gồm các hoạt động tuyên truyền vận động, truyền tải thông điệp về sự thiết yếu của nội tiết tố nữ và tầm quan trọng của việc bổ sung nội tiết tố nữ kịp thời, hướng đến hạnh phúc và sức khỏe trọn vẹn cho phụ nữ Việt Nam.
Sau lễ ký kết, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và nhãn hàng Bảo Xuân đồng hành cùng các chuyên gia sản phụ khoa phối hợp triển khai các hoạt động truyền thông tại cộng đồng, thông qua chương trình truyền thông đa phương tiện và những sự kiện trực tiếp, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của phụ nữ hiểu biết về nội tiết tố nữ.
Chia sẻ về ý nghĩa chiến dịch, Ths.Bs Đinh Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em cho rằng: "Đối với phụ nữ, giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh là thời kỳ cần được quan tâm nhiều hơn về sức khỏe và các dịch vụ y tế. Giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh thường kèm theo các triệu chứng như bốc hỏa, rối loạn giấc ngủ, khô âm đạo… Sự thiếu hụt nội tiết tố nữ trong giai đoạn này dẫn tới nguy cơ gây loãng xương, tăng nguy cơ các bệnh tim mạch… kéo theo chất lượng cuộc sống của chị em bị giảm sút.
Hiện nay, ở Việt Nam việc chủ động chăm sóc sức khỏe của chị em giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh còn chưa phổ biến, nhận thức của nhiều chị em phụ nữ về nội tiết tố còn rất hạn chế, một phần là do công tác truyền thông chưa thật sự được đẩy mạnh, một phần là bởi bản thân chị em coi việc suy giảm nội tiết tố là quy luật tất yếu mà thờ ơ, âm thầm chịu đựng mà chưa tìm giải pháp khắc phục.
Để khắc phục khoảng trống này, hiện tại Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em phối hợp với các bệnh viện sản phụ khoa và các chuyên gia đang chỉnh sửa Hướng dẫn quốc gia về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, đưa nội dung chăm sóc sức khỏe phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh thành một chương riêng, độc lập, đầy đủ nội dung hơn. Đây cũng là căn cứ để cán bộ y tế các tuyến thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh. Bên cạnh đó thì việc nâng cao nhận thức cho chị em phụ nữ chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân cũng cần được đẩy mạnh.
Đây cũng là lý do để Bộ Y tế phát động chiến dịch "Đừng thờ ơ với nội tiết tố nữ", thông qua đây chúng tôi mong muốn cùng với những nỗ lực của ngành y tế thì ngay bản thân người phụ nữ và các cơ quan truyền thông cùng chung tay hành động để sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người phụ nữ tốt hơn".
Bà Dương Thị Sáu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân, đại diện nhãn hàng Bảo Xuân cho biết: "Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự khi được là đơn vị đồng hành cùng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Công đoàn cơ quan Bộ Y tế, cùng chung tay góp phần nâng cao nhận thức của phụ nữ Việt Nam trong chăm sóc sức khỏe bản thân thông qua việc bổ sung nội tiết tố nữ đúng thời điểm, đúng cách. Theo đuổi sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và mang đến hạnh phúc cho phái đẹp, nhãn hàng Bảo Xuân thuộc Công ty Dược Phẩm Ích Nhân đã xây dựng và khẳng định thương hiệu uy tín, chất lượng, sản phẩm được hàng triệu phụ nữ tin tưởng và sử dụng trong suốt 14 năm qua. Hàng năm, chúng tôi đều tổ chức các chuỗi hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho chị em phụ nữ về việc bổ sung nội tiết tố nữ đúng - đủ - đều. Với vai trò nhãn hàng tiên phong, tham gia đồng hành cùng Vụ sức khỏe bà mẹ trẻ em của Bộ y tế trong chiến dịch lần này, chúng tôi hy vọng sẽ đạt được con số 14 triệu chị em được tiếp cận, hiểu biết về nội tiết tố nữ .
Đây cũng chính là hoạt động then chốt khẳng định vị thế dẫn dầu của nhãn hàng Bảo Xuân sau 14 năm lưu hành trên thị trường đồng thời khẳng định vai trò là người bạn đáng tin cậy của chị em phụ nữ khắp cả nước.
Qua chiến dịch này, nhãn hàng Bảo Xuân và Dược phẩm Ích Nhân mong muốn sự hợp tác của Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, Công đoàn cơ quan Bộ Y tế, các cán bộ ngành y tế, các cơ quan thông tấn báo chí trong việc truyền thông, tư vấn cho phụ nữ Việt hiểu đúng, quan tâm đúng mức về vai trò, tầm quan trọng của nội tiết tố nữ đối với sức khỏe và tâm sinh lý của mình, nhờ đó góp phần quan trọng nâng cao chất lượng sống của hàng triệu phụ nữ Việt Nam".
Chiến dịch "Đừng thờ ơ với nội tiết tố nữ" với mục tiêu "Vì 14 triệu phụ nữ Việt hiểu biết về nội tiết tố nữ" sẽ diễn ra từ tháng 8/2024 - kết thúc vào tháng 8/2025 với nhiều hoạt động tuyên truyền trên toàn quốc.
PV