Gaming Creator đang trở thành xu hướng nghề nghiệp mới được nhiều người trẻ "mê game" quan tâm. Tuy nhiên, hầu hết những nhà sáng tạo nội dung ở lĩnh vực này đều trải qua khoảng thời gian đầu với rất nhiều khó khăn để tìm được chỗ đứng vững chắc. Phước Lộc Gaming - Gaming Creator triệu views đã chia sẻ những kinh nghiệm bản thân trong việc xây dựng định hướng để hiện thực hóa đam mê, tạo nên chỗ đứng trong ngành công nghiệp đầy tính cạnh tranh này.
Khoảng vài năm trở lại đây, Gaming Creator được biết đến rộng rãi dưới sự phát triển của công nghệ. Nhìn vào lượng người theo dõi trên lên đến hàng trăm, hàng triệu người trên mạng xã hội, cùng sự đổ bộ của hàng loạt nền tảng như Facebook, Youtube hay TikTok với những chính sách hỗ trợ tối đa đã khiến nghề nghiệp này ngày càng phát triển và trở nên "hot" hơn bao giờ hết.
Với lợi thế về lượng người hâm mộ thể thao điện tử ngày càng tăng, đây đích thị là "miền đất hứa" mà các game thủ không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của dịch Covid 19 khiến cho các hoạt động bị đình trệ, để có thể "ở nhà vẫn vui", khán giả bắt đầu tìm đến các loại hình giải trí mới.
Sức hút của nghề sáng tạo nội dung không chỉ đến từ tính chất công việc mà còn từ "lời đồn" về mức thu nhập "khủng" mà nhà sáng tạo nhận được mỗi tháng. Khi nhắc đến Gaming Creator, nhiều người thường nghĩ đây là nghề nghiệp nhàn hạ, chỉ cần chơi game cũng có thể "hái" ra tiền.
Trên thực tế, Phước Lộc Gaming cho rằng khi "dấn thân" vào nghề này sẽ trải qua vô vàn khó khăn. Khó khăn đầu tiên đến từ việc làm "không công" trong một thời gian dài khi không có người xem, không có tương tác và không có thu nhập. Phước Lộc Gaming cũng chia sẻ bản thân đã phải làm nhiều công việc xen kẽ như chạy bàn, bán hàng để có tiền đầu tư máy tính.
Bên cạnh một "tinh thần thép", người làm nghề này cần xây dựng lộ trình phát triển bài bản bao gồm việc xây dựng nội dung và duy trì cộng đồng fan. Phước Lộc Gaming khẳng định để có nội dung thu hút, các bạn phải xác định rõ fan của mình là ai, độ tuổi thế nào và nội dung họ yêu thích là gì, từ đó mới tìm ra "công thức" sáng tạo nội dung hấp dẫn khán giả. GenZ cũng chia sẻ rằng hãy lên kế hoạch đăng bài trong tuần và đừng quên tương tác thật nhiều cùng fan.
Thành công với hơn 2.6 triệu người theo dõi trên TikTok và gần 1.6 triệu người đăng ký kênh Youtube, Phước Lộc Gaming đưa ra lời chia sẻ: "Đừng chỉ nhìn vào thành công của những người đi trước và nghĩ mình sẽ thành công trong thời gian ngắn, các bạn phải kiên trì với công việc vì quá trình đó có thể mất đến hàng năm trời".
PV