Người đàn ông mù phong tình có 10 vợ, 30 con

09-06-2014 16:20 | Thời sự

Trên hành trình đi tìm "hạnh phúc đích thực", mù lòa, nhận thức thấp, cộng với thói phong tình, ông đã gây ra biết bao hệ lụy cho cuộc đời.

Ở người đàn ông này có quá nhiều điểm đặc biệt: bị mù bẩm sinh nhưng lại kiếm cơm bằng nghề cưỡi xe đạp đi mua đồ cũ. Mù nhưng lại có tới chục bà vợ (cả chính thức lẫn không chính thức) và xấp xỉ 30 người con. Ấy vậy mà, với người đàn ông đã ngoại 60 này như thế vẫn là chưa đủ. Ngày ngày ông vẫn rong ruổi trên chiếc xe đạp cà tàng vừa là để kiếm kế sinh nhai vừa tiếp tục trên hành trình đi tìm "hạnh phúc đích thực". Mù lòa, nhận thức thấp, cộng với thói phong tình, ông đã gây ra biết bao hệ lụy cho cuộc đời.

Người mù phong tình

Người đàn ông mà chúng tôi nói tới là Nguyễn Văn Sơn, 63 tuổi, quê ở thị trấn Chi Đông, Mê Linh, Hà Nội. Quả là, nếu chỉ nghe người ta đồn thôi thì chúng tôi sẽ không bao giờ lý giải được vì sao người đàn ông mắc chứng bệnh khiếm thị bẩm sinh với hình hài và diện mạo không lấy gì làm sạch sẽ ấy lại "đào hoa" đến thế. Nhưng, khi đã gặp ông Sơn, ngồi chuyện trò với ông mới thấy đúng là trời cho ông khoa nói. Đôi mắt nhắm tịt nhưng cái miệng cứ nhấp nha nhấp nháy liên hồi. Kiểu miệng dân gian vẫn thường nói là "môi không mọc được da bên mép".

Chả biết có phải vì cái nghề buôn bán xe đạp, tivi, đồ điện cũ khiến ông phải đi nhiều nơi hay không mà ri rỉ rì ri, cái gì ông cũng biết. Từ chuyện cổ chí kim, chuyện chính trị tây tàu, thơ phú, văn nghệ văn gừng cái gì ông Sơn cũng biết. Kể chuyện chính trị thì như một nhà chính trị gia, phân tích đâu ra đấy. Ấy thế mà chuyển sang mục văn hóa văn nghệ ông cũng đọc thơ vanh vách. Đa phần là những vần thơ tán gái. Chả trách, người ta đồn ông là tán đâu "đổ" đấy.

Biết tính ông mê gái nên có nhiều người không biết có ý tốt hay định "xi nhan" đểu, trong lúc chuyện trò cùng ông rất hay phím "mối" cho ông. Người ta bảo, hễ cứ nghe nói ở đâu có phụ nữ quá lứa lỡ thì, khao khát một đứa con là ông Sơn lại tìm đến bằng được. Hỏi ông Sơn chuyện đó có đúng không thì ông vừa bẽn lẽn, vừa hài hước: "Số tôi nó thế rồi. Có tính hay thương người. Cũng là giúp nhau cả thôi. Đã là phụ nữ ai chả muốn mình có một mụn con làm của để dành nhưng có phải ai cũng làm được điều đó đâu. Những bà vợ của tôi cũng có người xấu, có người tàn tật nhưng cũng có những người xinh đẹp đàng hoàng đấy chứ".

Chưa đầy 20 tuổi, bố mẹ bắt ông Sơn nên duyên chồng vợ với bà Nguyễn Thị Khải. Mối nhân duyên này do cha mẹ sắp đặt nên từ phía ông, ông bảo đó là cuộc hôn nhân không tình yêu. Vì không cùng chung nhịp đập trái tim nên ông Sơn bỏ nhà "đi bụi". Lúc này, ông Sơn xin được việc làm trong một công ty đường sắt, chán nản với cuộc hôn nhân gượng ép nên ông ở lại luôn công ty.

Tại nơi công tác mới này, trái tim người đàn ông khiếm thị lần đầu tiên loạn nhịp trước một cô gái trẻ cùng công ty. Yêu là phải sống cùng nhau và sinh con đẻ cái. Nhưng, từ đỉnh cao ông Sơn ngã uỵch xuống vực sâu khi người "vợ" mới biết tin ông đã có vợ ở nhà. Người đàn bà thứ hai trong đời ông kiên quyết dứt áo ra đi, ôm theo đứa con đầu lòng về nhà mẹ đẻ. Ông Sơn lại trở thành kẻ trắng tay.

Hạnh phúc đổ vỡ, trong cơn tuyệt vọng nhất, ông quyết định quay về "nối lại tình xưa" với người vợ đầu danh chính ngôn thuận. "Tôi nối thì nối thế thôi nhưng thực lòng tôi chưa từng bao giờ yêu bà ấy cả. Đến bây giờ vẫn thế!" - ông Sơn tâm sự.

Kể ra, không yêu nhưng sản xuất liền tù tì 6, 7 đứa con cứ sòn sòn chào đời cũng lạ. Bản tính trăng hoa vốn quá lớn trong con người này, nó làm ông Sơn không chịu an phận thủ thường với những gì mà mình đang có. Như một con ngựa bất kham, ông lại tiếp tục rong ruổi đi tìm hạnh phúc mới.

Những người phụ nữ lành lặn có, khuyết tật có, xinh đẹp cũng có mà xấu xí cũng không ít cứ lần lượt bước vào đời ông. Có điều là, họ bước vào là bước một cách vững chãi, luôn để lại "dấu ấn" trong ông. Chả thế mà khi chúng tôi hỏi ông có đếm được bây giờ ông có bao nhiêu đứa con không thì ông Sơn cười rạng rỡ: "Cũng mới chỉ xấp xỉ 30 "nhân mạng" thôi. Chưa biết chừng tôi đạt kỷ lục là người đông con nhất Việt Nam chứ chả đùa".

Ông Sơn mù khoe tài đi xe đạp

Hỏi ông Sơn bí quyết nào một người mù như ông lại có thể "hạ gục" nhiều phụ nữ đến thế thì ông dí dỏm bảo: "Phải có cách tiếp cận ấn tượng. Cái lần tôi nghe người ta bảo ở xã bên có một người phụ nữ trông cũng xinh đẹp nhưng bị cụt một cánh tay đang khao khát có một đứa con để làm chỗ dựa sau này. Tôi đạp xe đến nhà nhưng bà ấy đang đi cấy ngoài đồng. Tôi hỏi người ta rồi đạp xe ra thẳng cánh đồng. Tôi đứng trên bờ à ơi vài câu, khi bà ấy đá đi đá lại thế là tôi lội xuống ruộng cấy luôn. Cứ thế vài buổi là tán được. Bà ấy nếu tính về thứ tự là bà thứ 7 đấy!". Với người phụ nữ này, ông Sơn cũng có tới 4 đứa con.

Toát mồ hôi với nạn đa thê

Tư gia của các bà vợ (sở dĩ chúng tôi gọi những người phụ nữ này là vợ của ông Sơn vì dù chính thức hay không chính thức thì tất thảy họ đều có con với ông Sơn) ông Sơn nằm trong vòng bán kính khoảng 20km so với cái "cơ sở" đầu tiên của ông. Thế cho nên chuyện những người phụ nữ này đánh ghen nhau hầu như là không có.

Ông Sơn lý giải: "Tôi nhiều bà thế, lại mỗi bà ở một nơi. Hôm nay tôi đến với bà này thì các bà kia làm sao mà biết được. Nếu muốn tìm tôi thì lại phải lục tung nhà của 9 bà kia lên". Nói thì nói vậy thôi nhưng vẫn có những ngoại lệ. Hiện bà cả và bà thứ 7 nhà ở sát vách nhau. Thế nên ông Sơn đi thì chớ chứ về nhà là hai bà lại hầm hè nhau. Ông Sơn ngủ nhà bà cả thì bà bảy biết và ngược lại. Có lần hàng xóm còn nghe ông Sơn ra ngõ than thở: "Ối giời ơi, hay là tôi chặt cho các bà mỗi người một "khúc" nhé để đỡ phải mát mẻ nhau. Mệt cái đầu quá!".

Nhiều người ngoài nhìn thấy cảnh đa thê lại trêu: "Lúc sướng thì ai sướng cho nhà ông?". Có một điều mà những người sống xung quanh nhà ông Sơn đều phải thừa nhận rằng, ông Sơn rất có uy với cái tổ hợp gia đình của mình. Thế nên mới có chuyện nhà một bà có chuyện như ma chay, hay tổ chức cưới hỏi cho con cái thì các bà kia cùng các con đều phải có mặt đầy đủ. Mỗi người xúm một tay một chân để công việc được suôn sẻ.

Căn nhà của ông Sơn

Hết kể về các cuộc tình với từng bà vợ, ông Sơn chuyển sang khoe với chúng tôi khả năng đi xe đạp tài tình của mình: "Nhiều người nếu không gặp thì sẽ không ai tin tôi mù mà lại biết đi xe đạp. Mà lại còn đi xe đạp đi buôn mới oách chứ. Đúng là không dồn người ta đến bước đường cùng thì không thể biết người ta có khả năng gì phải không cô chú? Tôi biết đi xe đạp là từ năm 1978, đấy là lần con tôi bị đau bụng dữ dội phải đưa đi cấp cứu. Đêm tối hai vợ chồng chẳng dám nhờ ai đưa đi, tôi bế con chạy theo, vợ tôi chạy trước dẫn đường. Đường tới bệnh viện thì xa, lúc hai vợ chồng đưa được con đến thì cũng gần như kiệt sức. Hôm sau lúc con được ra viện, tôi bảo với vợ phải sắm cái xe đạp để đi thôi. Lúc đầu vợ tôi chần chừ, sau thấy tôi quả quyết nên bà ấy phải đồng ý".Ông Bình - hàng xóm của ông Sơn chia sẻ: "Cái hồi tổ chức đám cưới chưa có dịch vụ cho thuê phông bạt, bát đũa nên phải đi mượn tất. Lúc đấy bà cả lại dẫn các bà thứ đi sang hàng xóm láng giềng mượn cùng. Rồi cũng giới thiệu bà nọ bà kia nhưng chúng tôi chẳng nhớ được hết. Cứ có dịp hiếu hỉ gì ngoài mời họ hàng, xóm giềng thì riêng vợ con nhà ông Sơn đã phải đến 4, 5 mâm cỗ rồi.

Lúc tập xe ông Sơn cũng ngã lên ngã xuống. Nhiều bận đau ê ẩm hết cả mình mẩy. Sau, ông nghĩ ra cách buộc hai cái sọt vừa to vừa sâu vào hai bên để nếu có ngã thì cũng nhẹ nhàng thôi. Từ đấy, chả ngõ ngách nào là ông không mò đến để mua lại đồ điện cũ, về sửa chữa lại rồi bán cho người cần.

Ông Sơn có một khả năng rất đặc biệt, đó là chỉ cần nghe âm thanh phát ra từ chiếc đài cũ là ông biết ngay nó là hàng của nước nào. Xe đạp cũ cũng thế, chỉ cần sờ là ông biết bộ phận nào còn tốt, chỗ nào đáng bỏ đi.

Về Chi Đông người ta bảo, tìm ông Sơn khó chẳng khác nào mò kim đáy biển. Vì ông có tới tận 10 chốn bình yên cơ mà. Cứ mải miết đi tìm "của lạ" với danh nghĩa tình yêu, không biết có khi nào ông Sơn tự hỏi: Mình đã làm gì để những người phụ nữ của đời mình, những đứa con máu thịt của mình được hạnh phúc?

 

Ông Nguyễn Văn Quang, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chi Đông chia sẻ: Sự việc ông Sơn mắt kém lấy nhiều vợ và có rất nhiều con ở các nơi là có thật. Tuy vậy, ở địa phương, ông Sơn là người sống khá hòa nhã, lương thiện không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của ai. Chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở, tuyên truyền tới ông Sơn về việc có nhiều vợ là trái quy định của pháp luật. Hiện tại, ông Sơn mới chỉ có giấy đăng ký kết hôn với bà Khải, còn những bà vợ còn lại chỉ là "cưới chui". Tuy nhiên, cuộc sống gia đình ông Sơn khá hòa thuận, không xảy ra những chuyện cãi vã ảnh hưởng đến an ninh địa phương

 

Theo Công an Nhân dân


Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn