Nghệ sĩ 30 nước trên thế giới dự Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu 2018 tại Việt Nam

02-11-2018 20:57 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Đây là thông tin từ nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam chia sẻ trong buổi họp báo Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu 2018 tại Việt Nam, diễn ra từ 24-28/11 tại Hà Nội và Ninh Bình với chủ đề "Nhịp cầu âm thanh Á - Âu".

Ban tổ chức Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu 2018 cho biết thêm, sự kiện hội tụ những nhạc sĩ, sáng tác dòng âm nhạc kinh điển đương đại Việt Nam và thế giới, nhằm giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới và những chương trình hòa nhạc của nhiều quốc gia Á - Âu. Thông qua Festival sẽ góp phần nâng tầm nhạc đương đại Việt trong khu vực cũng như trên thế giới.

Ban tổ chức Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu 2018 tại Việt Nam chia sẻ thông tin và giải đáp các câu hỏi liên quan của báo chí


Theo nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Festival cũng là diễn đàn nghệ thuật để chúng ta tiếp tục khẳng định thành tựu âm nhạc mới Việt Nam, giới thiệu những tác phẩm âm nhạc mới của Việt Nam ra với bạn bè thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực nhạc khí. Ngoài ra, Festival còn là dịp để các nhạc sĩ, nghệ sĩ nước ngoài hiểu biết hơn về đất nước, con người Việt Nam, về văn hóa truyền thống âm nhạc dân tộc, góp phần củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa giới nhạc chuyên nghiệp Việt Nam với bạn bè năm châu.

Festival lần này có sự tham gia biểu diễn của 200 nghệ sĩ, nhạc sĩ (ca sĩ và nhạc công) của 30 quốc gia trên thế giới (Ảnh minh họa)

Festival bao gồm 5 chương trình hòa nhạc chính với nhiều tác phẩm ở các thể loại khác nhau: giao hưởng, thính phòng, hợp xướng, hòa tấu nhạc cụ dân tộc với nhạc cụ phương Tây... Ngoài ra còn có chương trình giới thiệu nhạc sĩ dân tộc, nghi lễ âm nhạc cổ truyền Việt Nam. Sự kiện này có sự tham gia biểu diễn của 200 nghệ sĩ, nhạc sĩ (ca sĩ và nhạc công) của 30 quốc gia trên thế giới, trong đó đáng chú ý có sự xuất hiện của nhạc trưởng nổi tiếng Honna Tetsuji (Nhật Bản) và nhạc trưởng Zoe Zeniodi (Hy Lạp).


Quỳnh Phạm
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn