DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Ngành du lịch cần có sự liên kết, hợp tác, đoàn kết tạo sức mạnh
Hoàng Anh - 16:12 30/11/2020 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - "Nhiệm vụ hàng đầu mà ngành du lịch cần thực hiện là bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường đẩy mạnh quảng bá du lịch trong nước. Đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các địa phương và doanh nghiệp, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn du lịch… " - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại Hội nghị toàn quốc Du lịch 2020 do Bộ VHTT&DL tổ chức tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Khẳng định thành phố Hà Nội luôn xác định công tác liên kết, hợp tác phát triển giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố có vị trí rất quan trọng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh: Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội", riêng trong năm 2019, Ban Thường vụ Thành ủy đã phối hợp với Ban Thường vụ 42 tỉnh, thành phố tổ chức các hội nghị đánh giá kết quả hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương và thống nhất kế hoạch hợp tác, phát triển trong thời gian tới.

Đóng góp ý kiến cho định hướng phát triển vùng liên kết vùng đạt được hiệu quả thực chất hơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định: Trong chiến lược, định hướng phát triển du lịch, TP Hà Nội luôn xác định công tác liên kết hợp tác phát triển giữa Hà Nội và các tỉnh, thành có vị trí rất quan trọng.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội thăm gian hàng của Hà Nội tại Hội nghị toàn quốc về du lịch 2020

Để đưa sự hợp tác giữa du lịch Hà Nội và các tỉnh, thành phố trở nên sâu rộng, thiết thực và hiệu quả hơn trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đề xuất, các tỉnh, thành cần có sự phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển du lịch, đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch phát triển sản phẩm du lịch, tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch các địa phương hoạt động, kinh doanh, đầu tư; đẩy mạnh hoạt động quảng bá, đặc biệt trên kênh CNN quốc tế; các địa phương cần phối hợp đầu tư, khai thác các dự án về du lịch...

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2020 - 2025 giữa TP  Hà Nội  với các tỉnh Vùng kinh tế miền Trung gồm 4 nội dung: Công tác quản lý nhà nước về du lịch; Phát triển sản phẩm du lịch; Quảng bá xúc tiến du lịch; Phát triển nguồn nhân lực du lịch. Qua đó, trao đổi thông tin, xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch địa phương, khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên, đa dạng và đặc trưng của vùng cùng hệ thống di tích văn hoá, lịch sử, làng nghề, ẩm thực phong phú và phát huy được lợi thế của vùng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đưa ra các đề xuất để phát triển du lịch trong bối cảnh mới như: cần bảo đảm an toàn trong phòng, chống COVID-19, ngăn chặn dịch xâm nhập từ bên ngoài, phát triển du lịch nội địa; tăng cường quảng bá du lịch nội địa, đẩy mạnh liên kết du lịch giữa các địa phương trong cả nước; cần biến khó khăn thành cơ hội phát triển; các địa phương tạo ra sản phẩm du lịch chất lượng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng nguồn năng lực... để tạo tiền đề phát triển du lịch mạnh mẽ khi đại dịch được kiểm soát…

Khẳng định sự tất yếu của hoạt động liên kết để phát triển du lịch bền vững, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho rằng: "Muốn đi xa thì phải đi cùng nhau, du lịch muốn phát triển mạnh thì phải có sự liên kết, hợp tác, đoàn kết để tạo sức mạnh. Diễn đàn lần này cũng là động lực để các tỉnh, thành phố cùng nhau khơi dậy tiềm năng du lịch của cả 7 tỉnh, thành phố".

Hoàng Anh

Tin liên quan
Hà Nội mang nhiều "đặc sản" đến Hội nghị toàn quốc về du lịch
SKĐS - Bên lề Hội nghị toàn quốc về Du lịch năm 2020 với chủ đề “Liên kết, hành động và phát triển”, thành phố Hà Nội đã mang nhiều "đặc sản" du lịch giới thiệu với các địa biểu và quan khách.
Hà Nội phấn đấu những tháng cuối năm 2020 đón 11 triệu lượt khách du lịch nội địa
SKĐS - Hà Nội phấn đấu những tháng cuối năm 2020, sẽ đón lượng khách du lịch nội địa cao hơn so với cùng kỳ năm 2019, ước khoảng 10-11 triệu lượt khách. Để có thể đạt mục tiêu này, Sở Du lịch đã xây dựng kế hoạch khôi phục thị trường du lịch theo từng giai đoạn.
Những tháng cuối năm 2020, du lịch Hà Nội khởi sắc sau đợt giảm giá
SKĐS - Để tăng cường thu hút khách nội địa, từ đầu tháng 10 đến nay, hầu hết các doanh nghiệp lữ hành đã liên tục đưa ra chương trình giảm giá. Mmặc dù giá tour giảm đến 40% nhưng chất lượng dịch vụ không giảm mà còn được nâng cấp lên tiêu chuẩn 4 - 5 sao bởi việc nâng cấp chất lượng dịch vụ nhưng giảm giá tour là một trong những biện pháp kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2020 và hậu COVID-19.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm