Giá tour giảm đến 40% nhưng khách hàng được hưởng dịch vụ khách sạn 4 - 5 sao
Chùm tour du lịch Thu - Đông với mức giá giảm đến 30% như tour Hà Nội - Côn Đảo còn hơn 5,6 triệu đồng/người;... Có những công ty du lịch thực hiện giảm giá tới 40% cho các dịch vụ du lịch trong nước bao gồm: Tour trọn gói, combo vé máy bay phòng khách sạn 4 - 5 sao; tour du thuyền và các hành trình liên tuyến, tour mới.
Một số công ty du lịch khác cũng đang triển khai giảm giá từ 10 - 40% cho 30 tour du lịch nội địa.
Giám đốc các Công ty Du lịch cho biết, mặc dù giá tour giảm đến 40% nhưng chất lượng dịch vụ không giảm mà còn được nâng cấp lên tiêu chuẩn 4 - 5 sao bởi việc nâng cấp chất lượng dịch vụ nhưng lại giảm giá tour là một trong những biện pháp kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2020 và hậu COVID-19.
Thông tin về hoạt động giảm giá tour để kích cầu, Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng cho biết, ngay từ đầu tháng 10, hơn 90 doanh nghiệp thành viên CLB đã phối hợp với đường sắt kích hoạt lại tour du lịch tàu hỏa tuyến Hà Nội - Sa Pa với mức giảm từ 20 – 40%.
Sau khi khởi động lại tour “Hanoi City tour Hop on – Hop off” bằng xe bus 2 tầng, giá xe giảm xuống còn 130.000 đồng/vé từ nay đến hết năm 2020. Không chỉ doanh nghiệp lữ hành mới tổ chức giảm giá mà nhiều khách sạn, điểm tham quan du lịch trên địa bàn Hà Nội cũng đã cam kết tham gia kích cầu du lịch Hà Nội với các gói giảm giá từ 30 - 60%.
Cầu Thế Húc Hà Nội
Phố phường Hà Nội những tháng cuối năm
Tăng cường kết nối Hà Nội với các tỉnh
Theo các chuyên gia du lịch, để chuẩn bị cho mùa du lịch cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán sắp tới, bên cạnh việc tổ chức các chương trình giảm giá, du lịch Hà Nội cần đẩy mạnh hoạt động liên kết, quảng bá, khai thác thế mạnh địa phương.
Nói về việc cần thiết đẩy mạnh liên kết với các tỉnh, thành, từ đó xây dựng tour liên vùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nêu rõ, đặc trưng của du lịch Hà Nội là sản phẩm du lịch văn hóa chiếm đến 90%, cả nước không có tỉnh nào có các tài nguyên về các điểm văn hóa. “Việc du lịch Hà Nội đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước không chỉ giúp phát huy lợi thế của mỗi địa phương, mà còn cùng nhau mở rộng thị trường khách nội địa, sớm vực dậy hậu Covid-19” - ông Bình phân tích.
Về vấn đề này, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, trong tháng 11/2020, thông qua Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội, TP Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, kết nối nhằm hỗ trợ DN thu hút khách chọn Hà Nội làm điểm đến. Đặc biệt, trong quý IV/2020, Hà Nội cùng TP Hồ Chí Minh phối hợp với 5 tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế, Bình Định) mở Diễn đàn liên kết phát triển du lịch vùng kinh tế trọng điểm.
Xe buýt 2 tầng City tour trên phố Hà Nội.
Trước đó, nhằm xây dựng hành trình từ khu du lịch Tam Chúc (tỉnh Hà Nam) tới Thủ đô, một số DN phối hợp để đưa ra tour kết nối Hà Nam - Hà Nội với tên gọi “Lung linh Hà Nội”. Đáng chú ý, trong số các sản phẩm kết nối mới được xây dựng, Hanoitourist phối hợp với các doanh nghiệp du lịch Ninh Bình xây dựng tour “Đêm trước dời đô” với nội dung xuyên suốt là trải nghiệm, tìm hiểu quá trình vua Lý Công Uẩn dời đô từ Hoa Lư (Ninh Bình) về Đại La (Hà Nội).
Thực tế cho thấy, việc doan nghiệp du lịch đẩy mạnh tổ chức chương trình giảm giá nhưng không giảm chất lượng tour, liên kết xây dựng tour mới, nâng cấp sản phẩm truyền thống đã phần nào thu hút du khách. Theo số liệu của Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 10/2020, Hà Nội đón 554.000 lượt khách du lịch, tăng 30% so với tháng 9/2020. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 1,21 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so với tháng 9/2020.
Như vậy, sau khi từng bước khống chế thành công dịch COVID-19 lần thứ hai, du lịch Thủ đô đang từng bước hồi phục. Nếu dịch Covid-19 tiếp tục được kiểm soát, việc đẩy mạnh làm mới tour truyền thống, tăng cường liên kết thu hút khách sẽ giúp du lịch Thủ đô tiếp tục tăng trưởng trong những tháng cuối năm 2020.