Nga phản đối Ukraine sử dụng máy bay mang biểu tượng LHQ

17-05-2014 08:48 | Quốc tế

SKĐS - Bộ Ngoại giao Nga phản đối Ukraine sử dụng máy bay trực thăng có biểu tượng của LHQ trong cái mà Kiev gọi là "chiến dịch chống khủng bố"

Bộ Ngoại giao Nga phản đối Ukraine sử dụng máy bay trực thăng có biểu tượng của LHQ trong cái mà Kiev gọi là "chiến dịch chống khủng bố"

Bộ Ngoại giao Nga đã ra tuyên bố phản đối Ukraine sử dụng máy bay trực thăng có biểu tượng của LHQ nêu rõ, như đã rõ từ các thông cáo và tường thuật truyền hình, chính quyền Kiev trong quá trình của cái gọi là "chiến dịch chống khủng bố" tại vùng Đông-Nam Ukraine đã sử dụng các máy bay trực thăng quân sự có biểu tượng của Liên hợp quốc - những máy bay trước đây đã được triển khai trong thành phần các chiến dịch kiến tạo hòa bình của LHQ tại một số nước của Châu Phi.

Kiev dùng máy bay mang biểu tượng (logo) LHQ đi tấn công người biểu tình Donetsk
Kiev dùng máy bay mang biểu tượng (logo) LHQ đi tấn công người biểu tình Donetsk

"Vấn đề này đã được đặt ra dưới một hình thức cứng rắn trước Ban thư ký LHQ và đã yêu cầu tiến hành việc điều tra cần thiết tương ứng. Người ta đã cam kết rằng, các vị đại diện của LHQ đã tiếp xúc liên hệ với chính quyền Kiev liên quan đến vụ việc rắc rối này và về kết quả sẽ thông báo cho chúng tôi.", Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

Cần phải nhấn mạnh rằng, việc huy động phương tiện kỹ thuật hàng không có biểu tượng của LHQ mà không có sự phê chuẩn của Hội đồng Bảo an là không thể chấp nhận được và gây mối quan ngại sâu sắc nhất. Điều này không chỉ là sự vi phạm các thỏa thuận giữa LHQ và nước cung cấp các đơn vị quân đội và thiết bị kỹ thuật cho nhu cầu của các chiến dịch kiến tạo hòa bình của LHQ, mà còn đem lại tổn thất không thể bù đắp được cho uy tín và thanh danh của Tổ chức toàn thế giới này.

Nga hy vọng rằng, ban lãnh đạo LHQ sẽ chính thức đưa ra đánh giá một cách nghiêm khắc nhất và lên án những hành động tương tự của chính quyền Kiev - những người chịu trách nhiệm hòan toàn về việc sử dụng không được phê chuẩn đối với "lá cờ" của LHQ.

 

PV (theo Bộ Ngoại Giao Nga)


Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn