"Mái ấm tình thân"- Mô hình cần nhân rộng

16-11-2010 10:01 | Tin nóng y tế

"Mái ấm tình thân" là sáng kiến của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhằm tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ, dự phòng, chăm sóc, điều trị cho phụ nữ, trẻ em sống chung và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

"Mái ấm tình thân" là sáng kiến của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhằm tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ, dự phòng, chăm sóc, điều trị cho phụ nữ, trẻ em sống chung và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Mô hình này được thực hiện thí điểm từ tháng 12/2008 đến 10/2010 với sự ủng hộ của AusAID và UNAIDS tập trung vào các hoạt động: chuyển gửi người nhiễm HIV/AIDS đến dịch vụ (y tế, xã hội, pháp lý); tư vấn (trực tiếp, điện thoại, cá nhân, gia đình và tư vấn nhóm); tạo chỗ nghỉ đêm miễn phí; hỗ trợ dinh dưỡng; truyền thông nâng cao nhận thức, giảm kỳ thị cho cộng đồng...

Sau gần 2 năm họat động, "Mái ấm tình thân" đã mang lại hiệu quả thiết thực và thực sự trở thành ngôi nhà chung của phụ nữ, trẻ em nhiễm và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Để mô hình "Mái ấm tình thân" được duy trì và nhân rộng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị tổng kết nhằm chia sẻ những kinh nghiệm khi thực hiện mô hình này. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều "Mái ấm" khác được ra đời để vươn dài cánh tay đến với phụ nữ và trẻ em nhiễm HIV/AIDS, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em ở những vùng sâu, vùng xa, vùng nghèo của nước ta.      
TH

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags: