'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?

26-04-2024 15:16 | Văn hóa – Giải trí
google news

SKĐS - Lý Hải khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu đã thẳng thắn cho biết, làm phim vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ căng thẳng và sẽ "mất ăn mất ngủ".

"Lật mặt 7: Một điều ước" có "lỗ hổng" kịch bản

Tối 25/4, Lý Hải cùng ê-kíp thực hiện phim "Lật mặt 7: Một điều ước" chính thức ra mắt tại Hà Nội. Ngay sau suất chiếu ra mắt phim, nam đạo diễn cùng dàn diễn viên xuất hiện tại phòng chiếu để giao lưu cùng khán giả.

Theo nam đạo diễn, trái với các phần trước, "Lật mặt 7: Một điều ước" không có nhiều yếu tố giải trí như hành động hay kinh dị mà một kịch bản nhẹ nhàng lấy cảm hứng từ chính người mẹ ruột của mình. "Bây giờ, mẹ không còn tỉnh táo như xưa nhưng hy vọng mẹ có thể hiểu những gì tôi muốn truyền tải", Lý Hải tâm sự.

Nhân vật chính của bộ phim là bà Hai – người sinh ra 5 đứa con nhưng sống cô quạnh quanh năm một mình. Chẳng may bà bị tai nạn không thể đi lại, nhưng gần như những đứa con của bà không chịu dành thời gian để chăm bà, khiến bà Hai vô cùng buồn lòng. Cuối cùng, họ bàn với nhau sẽ chia mỗi gia đình một tuần để chăm mẹ. Tuy vậy, họ lại không ngờ tới rằng, một tuần tuy ngắn ngủi nhưng lại khiến sự gắn kết trong mỗi gia đình thêm bền chặt vì nhờ có mẹ.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?- Ảnh 1.

Theo Lý Hải, "Lật mặt 7: Một điều ước" được lấy cảm hứng từ chính người mẹ ruột và bộ phim để tri ân mẹ.

Tuy nhiên, sau khi phim có những suất chiếu sớm, "Lật mặt 7" cũng nhận một số đánh giá cho rằng kịch bản phim có một số chi tiết bị cho là khiên cưỡng, thiếu thuyết phục. Cụ thể, theo kịch bản phim, nghe tin mẹ mất tích, người anh cả đã lập tức có mặt ở nhà. Một vị khán giả cho rằng chi tiết này không hợp lý vì nhân vật anh cả ở Hà Nội, di chuyển vào Đà Lạt cần có nhiều thời gian thì mới hợp lý và tạo được cảm xúc chân thực cho khán giả.

Trước ý kiến này, Lý Hải nhanh chóng giải thích, anh khẳng định bản thân đã nghiên cứu rất kỹ về lộ trình di chuyển của các nhân vật trong phim. Theo đó, việc anh cả có mặt trước tiên và gần như lập tức khi hay tin mẹ mất tích không phải "lỗ hổng" của kịch bản: "Anh Hai ở Thủ đô, bay về Đà Lạt chỉ có hơn 2 tiếng đồng hồ thôi. Còn những nhân vật khác ở TP.HCM nghèo hơn, đi xe đò ít nhất phải 6 tiếng mới có mặt. Tôi đã làm rất kỹ về khoảng thời gian di chuyển của các nhân vật rồi".

Nam đạo diễn cũng cho biết, xuất thân là ca sĩ nên trong phim của anh, yếu tố âm nhạc cũng được anh thiết kế rất tỉ mỉ để khơi gợi cảm xúc cho khán giả. Cụ thể, Lý Hải không sử dụng bất cứ bản nhạc có lời nào trong suốt bộ phim mà chủ yếu dùng nhạc không lời để diễn tả tâm trạng, tình cảnh của nhân vật: "Trong câu chuyện này, tôi muốn khán giả thấm từng nốt nhạc không có lời.

Có những phân đoạn bà mẹ côi cút ở nhà, bà mẹ bất lực khi làm bay tấm tranh của các con... tôi không sử dụng nhạc có lời mà chỉ có vài tiếng piano để khán giả cảm nhận được sự cô đơn.

Một phân đoạn khác tôi không sử dụng âm nhạc là khoảnh khắc bà Hai ngồi ở vườn hoa bất tử, cảnh chuyển từ out nét tới nét dần. Tôi từng thử để nhạc nhưng sau đó tôi quyết định bỏ nhạc đi vì thấy rằng ở đây cần một khoảng lắng lại. Phân cảnh đó chỉ có hình bóng bà mẹ già với tiếng gió vi vu sẽ tạo nên cảm giác sâu lắng, "sầu" hơn là khi lồng nhạc".

Làm phim mà cứ nghĩ về doanh thu thì chỉ có "mất ăn mất ngủ"

Lý Hải đã "bội thu" phòng vé với series "Lật mặt" suốt gần 1 thập kỷ qua: Lật mặt 1 (72 tỉ đồng), Lật mặt 2 (80 tỉ đồng), Lật mặt 3 (85 tỉ đồng), Lật mặt 4 (120 tỉ đồng), Lật mặt 5 (150 tỉ đồng) và "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" ra mắt năm 2023 với doanh thu hơn 300 tỉ đồng. Vì thế, không ngạc nhiên khi khán giả tò mò dự đoán con số doanh thu "Lật mặt 7".

Về phía Lý Hải, khi được hỏi về kỳ vọng doanh thu, nam đạo diễn thẳng thắn, làm phim đã vất vả nên nếu chỉ nghĩ đến doanh thu thì anh sẽ còn mang cả những căng thẳng về nhà và chỉ có "mất ăn mất ngủ". Theo anh, điều quan trọng là khán giả cảm thấy được sản phẩm của mình tốt hơn theo thời gian và được đầu tư chỉn chu.

Theo Lý Hải chia sẻ phim mình làm trên trăm tỷ đồng mới gọi là hòa vốn, đó là chưa kể số tiền ăn chia với các nhà rạp, nhà đầu tư. Bên cạnh đó, việc thuyết phục các nhà đầu tư chi tiền cho mình làm phim cũng không phải chuyện dễ dàng, bởi anh không thể dùng tiền của họ một cách bừa bãi.

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?- Ảnh 2.

Lý Hải cũng tham gia 1 vai nhỏ trong "Lật mặt 7"

'Lật mặt 7' vẫn có 'lỗ hổng' kịch bản, Lý Hải kỳ vọng gì về doanh thu?- Ảnh 3.

"Chúng tôi làm phim buộc phải chi ly cho từng cảnh quay. Tôi muốn cho hai chiếc xe đụng nhau, mọi người khuyên tôi nên chọn hai chiếc xe cũ kỹ, cà tàng. Nhưng nhân vật giám đốc làm sao đi xe cà tàng được. Tôi thuyết phục từng nhà đầu tư khá vất vả về những chuyện thế này.

Tôi cũng như ekip đều rất cố gắng để các nhà đầu tư có thể hiểu chúng tôi chi tiền hợp lý. Cũng may rằng, so với những phim trước, kinh phí đầu tư Lật mặt 7 "dễ thở" hơn giúp tôi thỏa sức sáng tạo. Chúng tôi có thể dựng những bối cảnh tiền tỷ để tạo nên hiệu quả tốt nhất cho bộ phim", vị đạo diễn sinh năm 1968 bộc bạch.

Đặt câu hỏi cho rằng cố ý ra mắt phim vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 để kéo doanh thu, Lý Hải tiết lộ rằng dịp này là một chữ "duyên" bởi gần như năm nào phim của anh cũng xong vào thời điểm này.

Hiện tại, theo số liệu từ Box Office Vietnam phim đã mang về gần 27 tỷ đồng chỉ sau 2 ngày công chiếu (tính từ 24/4 - bắt đầu có suất chiếu sớm - đến trưa 26/4). Theo ekip, phim bán được hơn 105 ngàn vé, trở thành phim Việt có doanh thu bán vé trước trong 6 ngày cao nhất mọi thời đại.




An Khánh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn