Tối 26/10, Ngân hàng TMCP Kiên Long tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng đã mang đến cho khán giả một Gala kỷ niệm 30 năm chưa từng có: một "concert công nghệ" đúng nghĩa, nơi âm nhạc, ánh sáng và AI cùng hòa nhịp để kể lại hành trình ba thập kỷ "Kết nối giá trị" bằng những ngôn ngữ hiện đại nhất của thời đại số.

Bùng nổ cảm xúc trong "concert công nghệ" của KienlongBank
Phát biểu mở đầu chương trình kỷ niệm 30 năm, ông Trần Ngọc Minh - Chủ tịch HĐQT chia sẻ: "3 Thập kỷ là một hành trình đáng tự hào. Với chúng tôi: "Lịch sử là nền tảng", được xây dựng trên cơ sở niềm tin, được tôi luyện từ sự tử tế, nghị lực và khát khao cháy bỏng, biến thách thức thành cơ hội, định hình nên một KienlongBank vững mạnh, đồng hành cùng hành trình đổi mới của đất nước.
Với sự tin tưởng, chỉ đạo sát sao từ các Cơ quan quản lý Nhà nước, trên cơ sở niềm tin và Nguồn lực của các Quý cổ đông, các quan hệ hợp tác chiến lược và hàng triệu khách hàng, cùng một tâm thế vươn mình, KienlongBank đang sải những bước lớn trong hành trình chuyển mình mạnh mẽ; tập trung vào 03 Trụ cột: Chuyển đổi về Quản trị, Chuyển đổi về Nhân sự và Chuyển đổi về Công nghệ, kiến tạo nên một định chế tài chính số ưu việt.
Tuổi 30 căng tràn sức sống, KienlongBank viết tiếp câu chuyện Kết nối Giá trị - Kiến tạo tương lai, đưa thương hiệu KienlongBank vượt qua mọi giới hạn, vươn tới những thành tựu mới, vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên mới của dân tộc".
Gala 30 năm của KienlongBank được dàn dựng như một "sân khấu số" đa chiều, với hàng loạt công nghệ trình diễn tiên tiến hàng đầu hiện nay như 3D Hologram, 3D Naked Eyes, Laser không gian và hiệu ứng dữ liệu tương tác thời gian thực… Tất cả được kết nối xuyên suốt để tạo nên một không gian đa tầng ngập tràn cảm xúc, nơi hành trình phát triển của ngân hàng được tái hiện một cách sống động qua ba chương nghệ thuật "Đất", "Nước" và "Gió", cũng là biểu tượng cho ba thập kỷ KienlongBank song hành cùng nền kinh tế và lĩnh vực tài chính của Việt Nam.

Từ Đất - Nước ta vươn mình Kiến tạo. Cùng Kiên Long vững Kết nối Vươn xa. Khởi nguồn từ miền Tây sông nước phù sa, chương "Đất" mở ra như lời tri ân nguồn cội, gợi nhớ hành trình gây dựng nền móng kiên định của một thương hiệu ngân hàng khởi nguyên từ vùng đất Chín Rồng, bền bỉ đi qua gần 1/3 thế kỷ và đã trở thành ngân hàng có lịch sử hoạt động bền vững nhất tại đồng bằng sông Cửu Long. Đất mang theo khát vọng, niềm tin của người Kiên Long bước đi trong hành trình, kiên định với giá trị cốt lõi "Tâm - Tín - Kiên - Xanh" gặt hái được nhiều dấu ấn và thành tựu.
Nếu "Đất" là lời tri ân nguồn cội gửi tới vùng đất Cửu Long trù phú - nơi khởi nguyên của con thuyền KienlongBank thì "Nước" như dòng chảy lan tỏa giá trị, tượng trưng cho sự phát triển mạnh mẽ, kết nối hàng triệu khách hàng, doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp ba miền đất nước. KienlongBank đã mang nhiều mạch nguồn, đóng góp giá trị to lớn cho phát triển.
Chương Nước được tái hiện với nghệ thuật đương đại với 3 lớp nội dung: Những con sông vươn ra biển lớn; Kiến tạo dòng chảy hưng thịnh; Đồng hành và Kết nối. Thành tựu về kinh doanh, sản phẩm được khắc hoạ độc đáo với công nghệ Hologram. Đồng thời, khẳng định vị thế của một Ngân hàng luôn song hành cùng Chính Phủ, Ngân hàng Nhà nước trong các hoạt động An sinh - xã hội với mục tiêu đưa cuộc sống của người dân Hạnh phúc hơn, tốt đẹp hơn. Cũng chính là triết lý thêm tin, thêm yêu Ngân hàng được Ban Lãnh đạo chia sẻ. .
Gió - Bùng nổ và ghi dấu ấn đặc biệt với công nghệ, âm nhạc. Đánh dấu sự chuyển mình bước vào một kỷ nguyên mới – KienlongBank sẵn sàng đón những ngọn "Gió" mạnh mẽ của thời đại vút bay vào tương lai. Trong Hành trình Kiến tạo ở "Kỷ nguyên vươn mình", KienlongBank khẳng định vị thế tiên phong cùng tinh thần làm chủ công nghệ, vươn xa cùng AI. Với tinh thần dịch vụ lấy khách hàng làm trọng tâm, Ngân hàng đã đem tới nhiều giải pháp tài chính thông minh toàn diện được phát triển bởi người Việt, chắp cánh cho người Việt vươn xa.
Chương Gió được tái hiện dòng chảy số và các sản phẩm số "Made in Vietnam" đang vươn mình khắp bốn bể năm châu. Kiloba "bộ não số" của KienlongBank và cũng nền tảng AI tạo sinh được nghiên cứu "may đo" độc quyền cho nội bộ ngân hàng, giúp tối ưu quy trình vận hành và nâng cao hiệu suất một cách toàn diện cho toàn hệ thống; giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm tài chính.
Giữa cao trào ấy, những luồng laser cắt qua không gian, mở đường cho một nhân vật AI bước từ không gian ảo ra đời thực qua hiệu ứng Naked Eyes 3D ấn tượng. Hơn cả một hiệu ứng về thị giác, sự xuất hiện của Kiloba AI như một cam kết về sự đầu tư bài bản và bản lĩnh tiên phong của KienlongBank trong kỷ nguyên số.

Được nối liền mạch giữa cao trào công nghệ là ca khúc "Kết nối" - với giai điệu trẻ trung, truyền cảm hứng không chỉ là một bản tuyên ngôn bằng âm nhạc về tinh thần dấn thân, dám bứt phá, dám đổi mới của KienlongBank, mà còn mang theo lời cổ vũ mạnh mẽ dành cho những người trẻ Việt Nam: hãy sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn, chinh phục giới hạn của chính mình để cùng nhau kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn.

Ca khúc "Kết nối" được chính thức giới thiệu và ra mắt qua phần thể hiện của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trần Ngọc Minh cùng nhạc sĩ, ca sĩ Bùi Công Nam ấn tượng trên sân khấu Gala 30 năm. Chia sẻ về hành trình cảm xúc làm ca khúc, ca sĩ Bùi Công Nam chia sẻ: "Nam thấy rất hứng thú vì KienlongBank mang một màu sắc khác biệt, hiện đại, đổi mới và đầy cảm xúc. Với Nam, "một chữ S" được nhắc tới trong bài hát không chỉ là biểu tượng của thương hiệu, mà còn là biểu tượng cho hành trình dài của KienlongBank đang bền bỉ góp sức vì một Việt Nam hạnh phúc hơn".
Hành trình 30 năm "Kết nối giá trị - Kiến tạo tương lai"
Sau 30 năm phát triển, KienlongBank đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành một định chế tài chính hiện đại, kết tinh của nội lực kiên định, tư duy đổi mới và bản lĩnh chuyển mình trong thời đại số.
Từ mức vốn điều lệ 1,2 tỷ đồng ngày đầu thành lập, đến nay ngân hàng đã sở hữu nguồn vốn 5.822 tỷ đồng (2025), tăng gần 5.000 lần, cùng tổng tài sản gần chạm mốc 100.000 tỷ đồng, gấp đôi chỉ sau 5 năm. Lợi nhuận liên tiếp lập đỉnh, với năm 2025 dự kiến đạt vượt 2.025 tỷ đồng, ghi dấu các năm liên tiếp tăng trưởng kỷ lục. Hiện KienlongBank đang phục vụ hơn 2 triệu khách hàng, thuộc Top 6 ngân hàng có tỷ lệ sinh lời (ROE) cao nhất ngành và là doanh nghiệp niêm yết lớn nhất tỉnh An Giang, thu nhập bình quân cán bộ nhân viên tăng 66% trong 5 năm. Cùng với đó là hàng loạt bước chuyển mình ngoạn mục trong lĩnh vực số như: triển khai bộ Giải pháp Myshop - Paybox được vinh danh giải thưởng Sao Khuê; trình làng ngân hàng số X-Digi "Made in Vietnam" phục vụ 24/7; và mới đây là ra mắt giao dịch viên AI và Kiloba AI – nền tảng AI tạo sinh độc quyền được "may đo" riêng cho ngân hàng.

KienlongBank đã đồng thời hoàn tất Basel III và báo cáo ESG, tạo nền tảng bền vững cho hành trình tăng trưởng mới.
Những nỗ lực này được ghi nhận bằng hàng loạt giải thưởng uy tín, tiêu biểu như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Top 10 Ngân hàng Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả, Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam, Top 100 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam…
Những thành tựu này chỉ là bước khởi đầu. KienlongBank xác định mục tiêu trở thành ngân hàng số toàn diện, ứng dụng tối đa Công nghệ và dữ liệu lớn trong quản trị, vận hành. Song hành cùng tăng trưởng, ESG vẫn là kim chỉ nam với cam kết đầu tư cho tài chính xanh, năng lượng sạch và cộng đồng bền vững, hướng đến hình ảnh một thương hiệu tài chính đang không ngừng bứt tốc cùng kỷ nguyên vươn mình của đất nước.
KienlongBank