Kiếm bộn tiền từ việc xách đồ ngày tết

26-01-2014 21:03 | Thời sự

SKĐS - Chỉ với 20 đến 30 nghìn đồng, khách hàng không cần phải suy nghĩ đến việc làm sao để mang vác những món đồ lỉnh kỉnh mang về quê ngày tết bởi ngay ở cổng các bến xe vào luôn có những bác xe ôm giúp bạn làm công việc nặng nhọc này. Đó cũng là "nghề" mới của các bác xe ôm - xách đồ ngày tết.

Những ngày cuối năm, bến xe khách càng trở nên đông vui nhộn nhịp. Người người đổ về bến xe với cơ man đồ đạc lỉnh kỉnh và chính từ đó dịch vụ xách đồ ngày tết ra đời.

Dịch vụ xách đồ ngày tết bắt nguồn từ chính nhu cầu của người dân. Khi từ Hà Nội về quê, ai cũng muốn mang quà cáp về nhà. Vì là ngày tết nên nhu cầu mang đồ đang lại nhiều hơn bao giờ hết. Ai cũng túi lớn túi nhỏ, ai cũng đồ đạc, quà cáp lỉnh kỉnh bên người. Nhận biết được nhu cầu của khách hang, những người làm xe ôm ở bến xe đã không ngần ngại “đổi nghề” vài bữa. Thay vì chạy xe ôm, họ đứng đón khách ở ngoài bến xe, xách đồ đạc nặng từ cổng bến xe vào xe khách cho khách hàng. Vì là những ngày cuối năm, quan niệm của người dân cũng thoáng hơn, thay vì cố gắng xách đồ một cách nặng nhọc, người dân cũng sẵn sang bỏ ra hai ba chục nghìn để được thoải mái hơn.

 

Đồ đạc lỉnh kỉnh của người dân khi về quê.
Đồ đạc lỉnh kỉnh của người dân khi về quê.

 

Chị Dung quê ở Vĩnh Phúc chia sẻ: “Cả năm mới có dịp tết, mình cũng mang một ít đồ về quê biếu hai bên gia đình nội ngoại. Vì chỉ đi có một mình mà mang theo rất nhiều đồ đạc, ngồi trên taxi cũng lo ngay ngáy về chuyện làm sao mang hết số đồ này vào tận xe khách. Nhưng cũng may, vừa xuống khỏi xe đã có người “xách hộ” đồ như thế, mình bỏ một vài chục nghìn cũng không sao. Ngày tết mà, mỗi người kiếm một chút, dù sao đó cũng là một công việc”.

Khi hỏi về công việc xách đồ của mình, bác Thắng vui vẻ tâm sự: “Đi xe ôm những dịp này cũng không đông khách bởi mọi người chủ yếu là về quê chứ mấy ai đi vào Hà Nội. Tôi thấy các cô, các chị xách đồ đạc lỉnh kỉnh nên hỏi có thuê sách đồ hay không và họ cũng vui vẻ để mình xách đồ cho mà cũng không cần mặc cả giá trước. Công việc khá đơn giản, chỉ cần mang đồ vào tận cửa xe cho họ rồi mình lấy tiền. Ngày tết, cũng chẳng mấy người mặc cả nên thu nhập cũng khá.

 

Xách đồ - công việc khá đơn giản nhưng mang lại thu nhập khá cao cho các bác xe ôm vào những ngày lễ tết.

Xách đồ ngày tết - công việc khá đơn giản nhưng mang lại thu nhập khá cao cho các bác xe ôm vào những ngày lễ tết.

Được biết, mỗi lần xách đồ ngày tết mất khoảng 10 phút như vậy mỗi người được nhận từ 20 đến 30 nghìn đồng tùy thuộc vào độ nặng của đồ họ mang vác. Có những bác xe ôm đã từ chối chạy “cuốc” xe gần để tranh thủ làm việc này bởi chạy xe ôm 3km mới được 30 nghìn, chưa kể tiền xăng, tiền thuê bãi gửi xe.

 

 


Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn