Khi tiểu thư, cậu ấm Nhà Trắng lên xe hoa

07-08-2010 10:14 | Thời sự

Đám cưới của Chelsea, con gái cưng của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton là dịp để hồi tưởng về những đám cưới của các tiểu thư và "hoàng tử" trong Nhà Trắng theo suốt chiều dài lịch sử nước Mỹ.

Đám cưới của Chelsea, con gái cưng của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton là dịp để hồi tưởng về những đám cưới của các tiểu thư và "hoàng tử" trong Nhà Trắng theo suốt chiều dài lịch sử nước Mỹ.

Nellie Grant, 1874

Theo sử gia ghi chép các đời Tổng thống Mỹ Doug Wead, đám cưới của cô con gái cưng duy nhất của Tổng thống Ulysses S. Grant ở tuổi 18, có lẽ là sự kiện xã hội lớn nhất của người Mỹ ở thế kỷ 19. Mối tình lãng mạn của Nellie bắt đầu từ khi nàng gặp Algermon Sartotis trên một du thuyền Atlantic đã được viết thành sách và làm cả nước Mỹ say mê.

Alice Roosevelt, 1906

Từ khi cha mình lên nắm quyền, Alice Roosevelt đã luôn gây sốc công chúng Mỹ về sự tân tiến của nàng: tự lái những chiếc xe hơi đời mới,... Nàng luôn quyến rũ mọi người tại những nơi nàng đặt chân tới, là chủ nhân của những buổi tiệc tùng thâu đêm. Trước khi lên xe hoa cùng Nghị sĩ Nicholas Longworth, Alice đã từng là hình bóng trong mộng của nhiều người.

Eleanor "Nellie" Wilson, 1914

Dù từ chối lời cầu hôn lần đầu của Bộ trưởng Tài chính William McAdoo, Nellie đã nhận lời sau khi được chàng cầu hôn lần nữa. Sau một thời gian tìm hiểu nhau khá bình lặng, Nellie đã dẫn chàng lẻn vào Phòng Xanh của Nhà Trắng để dạy McAdoo điệu foxtrot trong lễ cưới của chị gái mà không ai hay biết. Sau đó họ cưới nhau và nhanh chóng trở thành cặp đôi quyền lực trong Nhà Trắng.

FDR Jr., 1937

Vào năm 1937, ở Delaware, cậu bé vàng của gia đình, Franklin D. Roosevelt kết hôn cùng Ethel DuPont, người vợ đầu tiên trong tổng số 5 người vợ. Tin tức về lễ đính hôn của đôi uyên ương đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực vì DuPont là người thừa kế của một trong những dòng tộc quyền thế nhất tại Mỹ. Lễ cưới này đã được vinh danh là "lễ cưới của thập niên".

Luci Baines Johnson, 1966

Luci và mẹ mình đã chuẩn bị cho tiệc cưới lớn tại D.C. Danh sách khách mời gồm 700 người và chiếc bánh cưới 7 tầng nặng tới 136kg. Cô mới chỉ 19 tuổi khi kết hôn cùng Patrick Nugent.

Patricia Nixon, 1971

Mặc dù sợ mưa, nhưng Patricia, hay được gọi thân mật là Tricia, cô con gái diệu của Nixon nhất quyết tổ chức đám cưới của mình tại Vườn hồng. Cho tới nay, đó là đám cưới đầu tiên và duy nhất tổ chức ở đây. 

Amy Carter, 1996

Amy gặp chồng tương lai của mình khi cô là một nhân viên làm việc tại một hiệu sách ở Atlanta còn anh là người quản lý ở đó. Đám cưới của cô diễn ra rất giản dị như bản chất của cô. Cô đã từ chối để người cha, cựu Tổng thống Jimmy Carter dắt tay trong lễ cưới và tự nướng bánh cho tiệc cưới.
 
LiLy (Theo White House Weddings)

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn