Khí công phòng chống hội chứng mãn kinh

04-05-2009 11:26 | Y học cổ truyền

Ở vào độ tuổi từ 45 - 55 với nữ giới và 50 - 60 với nam giới, dù muốn hay không, dù ít hay nhiều, người ta đều phải trải qua một thời kỳ biến đổi với những chứng trạng bất lợi như tinh thần dễ căng thẳng hoặc u uất, hay có cơn "bốc hỏa", đau đầu, hoa mắt, chóng mặt

Ở vào độ tuổi từ 45 - 55 với nữ giới và 50 - 60 với nam giới, dù muốn hay không, dù ít hay nhiều, người ta đều phải trải qua một thời kỳ biến đổi với những chứng trạng bất lợi như tinh thần dễ căng thẳng hoặc u uất, hay có cơn "bốc hỏa", đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ăn kém, trí nhớ giảm sút, mất ngủ, đau lưng, mỏi gối, suy giảm khả năng tình dục... Đó chính là biểu hiện của hội chứng mãn kinh. Các bài tập khí công có thể giúp người tập phòng chống tình trạng này.
 
Để phòng chống tình trạng này, y học cổ truyền sử dụng nhiều biện pháp khác nhau trên cơ sở nguyên tắc trị liệu mang tính toàn diện và chỉnh thể như thay đổi thói quen sinh hoạt, tâm lý liệu pháp, dùng thuốc, châm cứu, xoa bóp, sử dụng các món ăn - bài thuốc... trong đó không thể không kể đến việc tập luyện khí công dưỡng sinh. Xin giới thiệu hai bài tập khí công phòng chống hội chứng mãn kinh để độc giả tham khảo và vận dụng.
 
Để biết cách phòng chống hội chứng mãn kinh  bằng khí công, mời bạn đọc tìm hiểu trên tuần báo số 71 ra ngày chủ nhật 3/5/2009 của ThS. Hoàng Khánh Toàn.

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn