Sau bài phản ánh: “Dân Hà Nội: "sơ tán" vì mất nước sạch cả tháng trời” ngày 26/6, người dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội vẫn chưa được cung cấp đủ nước sạch sinh hoạt và tiếp tục có những phản hồi về báo.
Theo ông Đài, một người dân cao tuổi đã sống lâu năm tại đây ngay sau khi bài báo đăng 2 ngày, tức là ngày ngày 28/6, phía công ty nước sạch Ba Đình đã cử cán bộ tới xem xét tình hình và đưa ra hướng giải quyết. Chúng tôi cũng đã rất vui trước những động thái của công ty nước sạch Ba Đình Người của công ty nước cũng đã giải thích với các hộ dân tại đây một trong những nguyên nhân tình trạng mất nước do: địa hình của cụm dân ở khu vực đê quoai rất cao nên đường nước khó bơm tới hơn các địa bàn khác.
Người dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ phải xin nước giếng về dùng vì tình trạng mất nước kéo dài hơn 1 tháng trời
Trong ngày 28/6, công ty nước sạch Ba Đình đã khẩn trương chở một vài téc nước sạch tới các hộ dân và hứa sẽ có biện pháp để chấm dứt tình trạng trên. Tới ngày 29/6, công ty nước sạch Ba Đình đã tiến hành bơm nước cho các hộ dân tuy nhiên, nước còn chứa nhiều bùn đất và lượng nước rất ít, chưa thể dùng để sinh hoạt.
Tuy nhiên, những người dân hiện nay lại tiếp tục bức xúc vì cách giải quyết vấn đề lưng chừng không tới cùng của phía công ty nước sạch Ba Đình. Liền tiếp những ngày sau đó, các hộ dân tại đây vẫn không được bơm nước và cũng không nhận được bất kỳ liên lạc cũng như lời giải thích nào của phía công ty nước sạch.
Tới ngày 6/7, các hộ dân được bơm nước trở lại. Tuy nhiên, lượng nước bơm rất ít và chỉ theo giờ. Theo phản ánh của người dân, nhìn chung, tình trạng nước vẫn kham hiếm trầm trọng và chưa đảm bảo được nhu cầu của người dân.
Thanh Loan