“Hacker não bộ” để cải thiện sức khỏe

13-01-2016 23:13 | Thông tin dược học

SKĐS - "Hacker não bộ" là kỷ nguyên mới của các thiết bị thông minh có thể "đọc" được ý nghĩ con người, giúp người khuyết tật dùng não điều khiển tay chân giả.

Chiến tuyến mới cho lĩnh vực công nghệ là bộ não của con người. Một thế hệ “hacker thần kinh” mới đang tìm ra cách thu và điều khiển sóng não bộ để cải thiện sức khỏe, với tiềm năng giúp đỡ những người tật nguyền. Vô số phát minh mới được trưng bày ở Las Vegas nơi các nhà khoa học máy tính và chuyên gia y sinh học tìm cách để sử dụng các tín hiệu từ não.

hacker-nao-bo-cai-thien-suc-khoe

BrainCo minh chứng loại băng đeo đầu điều khiển cánh tay giả, một sự thay đổi tiềm năng cho những ai bị liệt hay mất tay chân. “Thiết bị biến sóng não của bạn thành các tín hiệu điện tử. Những tín hiệu này có thể dùng để điều khiển đồ vật như một cánh tay giả. Bạn có thể dùng cánh tay giả để tắt hay bật đèn chỉ nhờ vào việc tập trung nghĩ về nó”, kỹ sư Zenchuan Lei cho hay. Thiết bị cho phép người ta điều khiển sóng não đa mục đích được kỳ vọng sẽ được bán ra trong năm nay với giá chưa đến 150USD. Một công nghệ khác, với chiếc băng đeo đầu có gắn kết với máy tính, bạn có thể dùng mắt để điều khiển chuột của máy tính.


LiLy
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn