Hà Nội: Tại sao F1 quận Đống Đa phải "tạm" cách ly tại nhà?

11-03-2020 07:00 | Tin nóng y tế

SKĐS - Thời gian qua, có nhiều ý kiến trái chiều về một trường hợp tiếp xúc với bênh nhân 21 dương tính với COVID - 19 "tạm" cách ly tại nhà. Phóng viên báo Sức khỏe và Đời sống đã vào cuộc tìm hiểu.

Tìm hiểu của phóng viên báo Sức khỏe và Đời sống cho thấy, tại thời điểm 19h30 ngày 8/3/2020, Trung tâm Y tế quận Đống Đa, Hà Nội nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội về trường hợp tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19 số 21 qua thư điện tử.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã chỉ đạo Trạm Y tế phường Nam Đồng về trường hợp trên, đến 19h40, Trạm Y tế Phường Nam Đồng báo cáo đã tìm thấy trường hợp trên. Cụ thể: Ông L.X.T, 61 tuổi sinh sống tại địa bàn phường.

Qua báo cáo, ngày 3/3/2020, ông T. có tham gia hội nghị và tiếp xúc gần với bệnh nhân 21 dương tính với COVID-19.

Ông T. người khoanh tròn theo cán bộ y tế đi cách ly tập trung

Gia đình ông T. có 5 người gồm ông T., vợ, 2 con và người giúp việc. Tiếp nhận thông tin, Trung tâm y tế quận Đống Đa, đã tham mưu cho UBND phường Nam Đồng ra quyết định cách ly y tế với ông T. và những người tiếp xúc với ông T.

Ngày 9/3/2020, UBND Phường Nam Đồng đã ra quyết định cách ly y tế với những người trong gia đình ông T. tại nơi ở, lý do,  ông T. được cách ly tại nhà trong thời gian liên hệ bố trí cách ly y tế tại bệnh viện do thời điểm đó,  cơ sở y tế tạm thời chưa bố trí được buồng bệnh để cách ly.

Đến 15h00 ngày 10/3/2020, sau khi có buồng cách ly, ông T. đã được xe chuyên dụng vận chuyển đến cách ly y tế theo đúng phân tuyến của Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội.

BS Nguyễn Đức Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa, khẳng định với phóng viên báo Sức khỏe và Đời sống, Trung tâm Y tế quận Đống Đa và các trạm y tế trên toàn quận, thời gian qua đã thực hiện nghiêm túc quy chế, phân luồng, phân tuyến điều trị cho các ca bệnh nghi nhiễm COVID - 19.

Đồng thời, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã tham mưu với lãnh đạo UBND quận và chính quyền cơ sở tăng cường công tác truyền thông đến người dân trên địa bàn về phòng chống dịch COVID -19 để người dân không chủ quan cũng như không nên lo lắng thái quá về dịch.


Tin, ảnh: Anh Văn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn