Hà Nội: Không thiếu hàng hóa phục vụ người dân và khu cách ly

22-03-2020 07:33 | Thời sự

SKĐS - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh: "Hà Nội rất chủ động để đưa ra các tình huống trong thực tiễn, cân đối nguồn ngân sách, bảo đảm hậu cần, cung ứng hàng hóa, xây dựng công tác kiểm soát, phương tiện cung ứng để hàng hóa đến nhanh nhất, không bị xáo trộn với người dân".

Tại buổi làm việc của đoàn công tác Bộ Công thương với UBND thành phố Hà Nội chiều 21/3 về công tác chuẩn bị hàng hóa và phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu để đáp ứng nhu cầu của người dân trong giai đoạn xảy ra dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao Hà Nội cũng như các sở, ngành liên quan đã chủ động, chuẩn bị tốt hàng hóa ứng phó với dịch COVID-19 trong thời gian qua.

Đồng thời đề nghị Hà Nội cần tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình thị trường, phối hợp với các doanh nghiệp, kịp thời triển khai các biện pháp đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cả về số lượng và chất lượng.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tránh tình trạng lợi dụng tình hình dịch bệnh các đơn vị sản xuất những mặt hàng giả, kém chất lượng, nâng giá vật tư y tế, đầu cơ tích trữ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tiếp tục quan tâm đến công tác thông tin truyền thông; có các giải pháp hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phân phối, sản xuất kinh doanh trên địa bàn hiện đang gặp nhiều khó khăn…

Nguồn cung hàng hóa dồi dào, người dân có thể yên tâm. Ảnh minh họa.

Tăng lượng hàng hóa thiết yếu dự trữ lên gấp từ 300-500% so với bình thường

Theo Sở Công thương Hà Nội, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên cả nước và ở thành phố Hà Nội, Sở Công thương đã xây dựng phương án dự trữ hàng hóa theo 4 cấp độ dịch của thành phố. Trong đó, tập trung vào cấp độ 3-4; đảm bảo sẵn hàng hóa phục vụ nhân dân và phục vụ cho địa phương có khu vực cách ly của thành phố.

Sở đã chỉ đạo các nhà cung cấp, các nhà sản xuất đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho các hệ thống phân phối và phục vụ nhu cầu của nhân dân. Đến nay, các doanh nghiệp lớn đã tăng lượng hàng hóa dự trữ lên gấp từ 300-500% so với bình thường đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Các doanh nghiệp sẵn sàng mở cửa bán hàng muộn, tăng cường nhân viên giao hàng để đẩy mạnh các hình thức bán hàng online. Từ ngày 7/3 đến nay, hàng hóa vẫn đáp ứng đầy đủ và sức mua bình thường.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản khẳng định, Hà Nội là một trong những địa phương rất quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh. Cùng với việc tập trung cho công tác phát hiện, xét nghiệm, cách ly các trường hợp nghi nhiễm, một trong những nhiệm vụ trọng tâm Hà Nội đang chỉ đạo đó là xây dựng kịch bản đảm bảo các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân, tránh tình trạng thiếu hàng hóa và hàng hóa kém chất lượng.

Với tình hình diễn biến của dịch bệnh, Hà Nội cũng đã tính đến các tình huống xấu của dịch bệnh để chủ động chuẩn bị.


Dương Hải
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn