Giải pháp nâng cao quản lý chất lượng bệnh viện tại Cần Thơ, tạo sự hài lòng cho người bệnh

20-08-2024 18:18 | Y tế
google news

SKĐS - 3 giải pháp nâng cao năng lực quản lý chất lượng bệnh viện ở các bệnh viện ở TP Cần Thơ được đề cập đến đó là: "An toàn - Tận tâm - Phù hợp".

Hàng năm, ngành Y tế Cần Thơ tiếp nhận khám bệnh cho hơn 5,5 triệu lượt người bệnh, điều trị nội trú cho hơn 280 ngàn lượt người bệnh khu vực ĐBSCL. Theo Sở Y tế TP. Cần Thơ, mạng lưới khám chữa bệnh từ tuyến y tế cơ sở đến tuyến thành phố (cả công lập và ngoài công lập) được mở rộng và củng cố, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Nhiều bệnh viện tuyến thành phố hiện đang từng bước trở thành các bệnh viện tuyến trên, tiếp nhận và điều trị cho nhiều bệnh nhân đến từ các tỉnh/thành trong khu vực như Bệnh viện Đa khoa thành phố, Nhi đồng, Ung bướu, Phụ sản...

Giải pháp nâng cao quản lý chất lượng bệnh viện tại Cần Thơ, tạo sự hài lòng cho người bệnh- Ảnh 1.

Bác sĩ BVĐK TP Cần Thơ chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Những năm qua, ngành Y tế Cần Thơ cũng luôn quan tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phục vụ tốt hơn công tác khám, chữa bệnh. Riêng năm 2023, ngành đã hoàn thành triển khai thí điểm hồ sơ sức khỏe người dân trên địa bàn. Kết quả đến 30/9/2023 tỷ lệ người dân Cần Thơ được tạo lập hồ sơ sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế đạt 99,2%...

Ngành Y tế Cần Thơ thời gian qua đã từng bước khẳng định được vị thế ở khu vực ĐBSCL, song vẫn còn nhiều khó khăn tồn tại như một số dịch bệnh vẫn diễn biến, khó dự đoán, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát; Quy trình thủ tục trình cấp thẩm quyền phê duyệt các quyết định mua sắm, dự toán, kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế của các cơ sở y tế còn chậm; Mạng lưới y tế cơ sở từ tuyến huyện đến xã vẫn còn nhiều bất cập về trang thiết bị, nhân sự…

Để nâng cao năng lực quản trị bệnh viện và chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, chiều 20/8, Hội đồng Quản lý chất lượng bệnh viện (BV) ngành Y tế TP Cần Thơ đã tổ chức họp lần thứ nhất với chuyên đề "Giải pháp nâng cao quản lý chất lượng BV tại TP Cần Thơ".

Tại cuộc họp, ông Hoàng Quốc Cường, Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội đồng Quản lý chất lượng BV ngành Y tế TP Cần Thơ cho biết: Nâng cao quản lý chất lượng BV cần nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng, chất lượng quản lý nhân sự, chất lượng chuyên môn và nhiều tiêu chí khác, mục tiêu chung là lấy bệnh nhân làm trung tâm. Cần tăng cường công tác khảo sát ý kiến, cải thiện từ những chi tiết nhỏ; tạo sự hài lòng, nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên y tế; có kế hoạch, định hướng đào tạo chuyên môn, đào tạo liên tục, sau đại học, tăng cường chuyển giao kỹ thuật từ tuyến trên; quản lý tốt các công tác khác như: dược, hạ tầng, trang thiết bị.

Giải pháp nâng cao quản lý chất lượng bệnh viện tại Cần Thơ, tạo sự hài lòng cho người bệnh- Ảnh 2.

Các đại biểu dự cuộc họp Hội đồng Quản lý chất lượng BV ngành Y tế TP Cần Thơ.

Cuộc họp đã đưa ra dự thảo Quy chế hoạt động Hội đồng Quản lý chất lượng BV về việc triển khai 3 mục tiêu chất lượng cho tất cả các BV phấn đấu thực hiện, bao gồm: "An toàn - Tận tâm - Phù hợp". Trong đó:

- An toàn: Phát triển chuyên môn kỹ thuật đảm bảo an toàn, quản lý tốt các nguy cơ rủi ro, dựa trên mô hình bệnh tật mà BV phụ trách. 

- Tận tâm: Quản lý chất lượng BV, cải tiến chất lượng liên tục, lấy người bệnh làm trung tâm, xem người bệnh như người thân mà hết lòng phục vụ. 

- Phù hợp: Mọi hoạt động của BV phải tuân thủ pháp luật, quy định, quy chế của ngành, theo tình hình thực tế. Lấy nhân viên làm gốc rễ để duy trì và phát triển BV.

Trước đó, chiều ngày 28/6, tại hội thảo do Sở Y tế Cần Thơ phối hợp Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ tổ chức, lãnh đạo Sở Y tế thành phố cho biết hiện nay chất lượng y tế là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành công và phát triển của ngành Y tế. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng ngày càng trở nên cấp thiết. Chất lượng bệnh viện không chỉ là mục tiêu hàng đầu mà còn là thách thức lớn đối với mỗi bệnh viện, mỗi cá nhân trong ngành Y tế. Việc quản lý và nâng cao chất lượng bệnh viện đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sự cống hiến và tâm huyết từ tất cả những người làm công tác y tế.





M.A (th)
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn