Đào tạo,chuyển giao kỹ thuật "Thay khớp vai toàn phần" cho bác sĩ khu vực miền Trung-Tây Nguyên

10-07-2018 09:56 | Tin nóng y tế

SKĐS - Với sự hỗ trợ của Tổ chức Orthonations đến từ (Hoa Kỳ), từ ngày 9 đến 12/7, Trung tâm Điều trị theo yêu cầu Quốc tế, BV Trung ương Huế tổ chức khóa đào tạo chuyển giao kỹ thuật: "Thay khớp vai toàn phần" cho bác sĩ hoạt động trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình ở các BV khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Trong thời gian nói trên 12 thành viên của Tổ chức Orthonations tập trung trao đổi, chia sẻ lý thuyết và thực hành về kỹ thuật thay khớp vai toàn phần, như: giải phẫu, sinh cơ học, đánh giá X-quang trước và sau phẫu thuật thay khớp vai các lối vào trong thay khớp vai, các biến chứng của thay khớp vai;... Đồng thời, cập nhật các kiến thức mới liên quan đến tạo hình khớp vai, như nong rộng xương cánh tay, gắn cấu hình cánh tay, lắp chỏm, hướng dẫn định cỡ và doa ổ chảo..

GS Nguyễn Văn Hỷ, Giám đốc Trung tâm Điều trị theo yêu cầu Quốc tế, BV Trung ương Huế phát biểu tại khóa đào tạo

Đây là thứ 4, BV Trung ương Huế hợp tác phối hợp với Tổ chức Orthonations nhằm chuyển giao các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại giúp cho bác sĩ chấn thương chỉnh hình ở khu vực Miền Trung -Tây Nguyên nâng cao trình độ chuyên môn, làm chủ kỹ thuật trong phẫu thuật chỉnh hình vấn đề xương khớp cho bệnh nhân.

Dịp này có 5 bệnh nhân được Tổ chức Orthonations và các bác sĩ ở BV Trung ương Huế phẫu thuật thay khớp vai miễn phí.

Trưởng đại diện Tổ chức Orthonations chia sẻ kinh nghiệm tại khóa đào tạo.


Tin, ảnh: Minh Phái
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn