Sau hơn 1 tuần ra rạp, "Đào, phở và piano" bất ngờ trở thành hiện tượng khi liên tục kín khách, tạo ra những cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Nhiều khán giả cho biết gần như không thể mua được vé xem "Đào, Phở và Piano" vì các rạp chiếu luôn trong tình trạng đầy khách.
Toàn bộ vé xem phim đến hết ngày 20/2 đã được bán hết. Trung tâm Chiếu phim quốc gia liên tục phải tăng suất chiếu cho "Đào, Phở và Piano", ban đầu từ 3 suất lên 5 suất, và hiện nay là 11-15 suất chiếu mỗi ngày, tùy theo ngày thường hay cuối tuần.
Một số khán giả còn nói đùa rằng, mua vé xem "Đào, phở và piano" bây giờ còn khó hơn cả vé xem Blackpink vì website đặt vé của rạp sập mạng liên tục do lượng người truy cập đặt vé tăng đột biến, có lúc đạt hơn 30.000 lượt truy cập cùng lúc.
Theo số liệu từ Box Office Việt Nam, ngày 18/2, phim "Đào, phở và piano" có 11 suất chiếu, bán được 1.455 vé, thu được 87,3 triệu đồng tiền vé. Tổng doanh thu tiền vé của phim tính đến nay, sau 1 tuần ra mắt là hơn 344,4 triệu đồng, một con số khá ấn tượng đối với một bộ phim Nhà nước chiếu có bán vé.
Rất nhiều khán giả ở các tỉnh, thành phố khác trong cả nước bày tỏ mong muốn phim sẽ được công chiếu với quy mô rộng rãi hơn, để họ có cơ hội xem và tìm hiểu tại sao một bộ phim có ý nghĩa tuyên truyền, được nhà nước đầu tư lại trở nên "sốt" đến thế.
Trao đổi với Dân trí, ông Vũ Đức Tùng - Quyền Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia cho biết, những ngày qua, phim "Đào, phở và piano" lại có lượng khán giả xem tăng mạnh. Thậm chí, nhiều khán giả kêu gọi trung tâm mở thêm suất chiếu.
"Trang web chính thức của rạp bị sập vài ngày qua vì lượng khán giả truy cập để mua vé xem "Đào, phở và piano" tăng nhanh và mạnh. Bộ phận kỹ thuật, công nghệ thông tin của Trung tâm Chiếu phim quốc gia làm việc nhiều ngày qua để khắc phục tình trạng nhưng tới nay trang web vẫn chưa thể mở lại", ông Tùng chia sẻ.
Ông Vũ Đức Tùng gọi việc trên là "hiện tượng trước nay chưa từng có" đối với một bộ phim nhà nước như "Đào, phở và piano".
Theo kế hoạch ban đầu, bộ phim sẽ được trình chiếu từ ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024 và kéo dài đến hết tháng 2/2024. Tuy nhiên, trên trang facebook, rạp phim hiện công bố sẽ tiếp tục tăng suất chiếu của bộ phim này cho đến ngày 10/3/2024 nhằm đáp ứng nhu cầu của khán giả. Thậm chí, số suất chiếu vẫn có thể tiếp tục tăng nếu như khán giả vẫn có nhu cầu xem phim trong thời gian sau đó.
Dự án phim "Đào, phở và piano" được đạo diễn Phi Tiến Sơn viết kịch bản và chỉ đạo thực hiện với kinh phí đầu tư 20 tỷ đồng. Phim có sự tham gia của các gương mặt diễn viên quen thuộc như NSND Trần Lực, NSND Trung Hiếu, Doãn Quốc Đam, ca sĩ Tuấn Hưng...
Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của một cặp đôi trẻ, trước cuộc chiến bảo vệ Thủ đô mùa đông năm 1946. Với chủ đề lãng mạn và hào hùng, phim đề cập đến cốt cách người Hà Nội, đẹp và hết mình mặc dù trước mặt là cuộc chiến đầy khốc liệt.
Hai nhân vật chính của phim là chàng lính tự vệ trẻ và cô tiểu thư Hà thành vượt qua muôn vàn gian khó, hiểm nguy để tìm lại nhau vào ngày cuối cùng của cuộc chiến, ngày 17/2/1947, khi quân ta di tản lên chiến khu, bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ. Mối tình của họ nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của những người cuối cùng bám trụ, ở lại với Hà Nội: một cặp vợ chồng bán phở yêu nghề, ông họa sĩ già, chú bé đánh giày…
Đoàn làm phim đã dựng một khu phố cổ dài gần 100m tại một khu đất thuộc doanh trại quân đội cũ ở Đại Lải, Phúc Yên (Vĩnh Phúc) để làm bối cảnh cho bộ phim...
"Đào, phở và piano" cùng với "Hồng Hà nữ sĩ" và 6 phim hoạt hình khác là những phim đầu tiên trong dự án thí điểm khai thác chiếu rạp thương mại đối với phim nhà nước đầu tư kinh phí của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.