Dai-ichi Life Việt Nam phát động Dự án “Trồng cây xanh đô thị” tại Đà Nẵng

12-06-2023 11:00 | Xã hội
google news

Dự án "Trồng cây xanh đô thị" sẽ được triển khai đồng bộ và quy mô trong suốt năm 2023 với nguồn ngân sách được đóng góp từ thành tích của người tham gia Chương trình Đi/Chạy bộ và hoạt động thể thao trực tuyến vì cộng đồng "Dai-ichi Life – Cung Đường Yêu Thương 2023".

Nằm trong chuỗi các hoạt động và sự kiện hướng đến chào mừng mốc son phục vụ hơn 5 triệu khách hàng và cam kết tăng trưởng xanh bền vững năm 2023, đồng thời hưởng ứng cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu trên toàn cầu của Tập đoàn Dai-ichi Life, ngày 10/6/2023, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) triển khai chương trình "Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho Trái đất" với lễ phát động Dự án "Trồng cây xanh đô thị"- trồng 2.600 cây xanh (Giáng hương) trị giá 400 triệu đồng tại xã Hòa Bắc và Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Dai-ichi Life Việt Nam phát động Dự án “Trồng cây xanh đô thị” tại Đà Nẵng - Ảnh 1.

Ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam kiêm Chủ tịch Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp (thứ 4, trái qua) trao biểu trưng tài trợ chương trình “Trồng cây xanh đô thị” tại Đà Nẵng cho đại diện UBND xã Hòa Bắc, Hòa Khương và đại diện Green Việt

Đây là hoạt động khởi đầu dự án "Trồng cây xanh đô thị", trồng 15.000 cây xanh tại các thành phố lớn bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, với tổng ngân sách 1,5 tỷ đồng nhằm giảm thiểu khí thải các-bon, góp phần phủ xanh đô thị và bảo vệ môi trường sống.

Theo số liệu của Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, một cây xanh trưởng thành mỗi năm có khả năng hấp thu khoảng 22 kg các-bon từ khí quyển và trao đổi khí oxy có ích cho sự sống. Theo đó, từ năm thứ 5 trở đi, với 15.000 cây xanh được trồng, ước tính có khả năng hấp thu gần 330 tấn khí thải các-bon mỗi năm.

Ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam kiêm Chủ tịch Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, chia sẻ: "Với cam kết tăng trưởng xanh bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nâng cao sức khỏe cho cộng đồng và bảo vệ môi trường xuyên suốt năm 2023. Các chương trình hỗ trợ cộng đồng và dự án "Trồng cây xanh đô thị" thiết thực thay lời tri ân sâu sắc của Dai-ichi Life Việt Nam gửi đến đất nước và người dân Việt Nam đã tin yêu và ủng hộ thương hiệu BHNT hàng đầu đến từ Nhật Bản trong suốt 16 năm qua."

Dai-ichi Life Việt Nam phát động Dự án “Trồng cây xanh đô thị” tại Đà Nẵng - Ảnh 2.

Đại diện Ban Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, đại diện UBND xã Hòa Bắc, Hòa Khương và Green Việt cùng đội ngũ nhân viên và tư vấn tài chính bên Bảng lưu niệm Dự án “Trồng cây xanh đô thị”

Dự án "Trồng cây xanh đô thị" sẽ được triển khai đồng bộ và quy mô trong suốt năm 2023 với nguồn ngân sách được đóng góp từ thành tích của người tham gia Chương trình Đi/Chạy bộ và hoạt động thể thao trực tuyến vì cộng đồng "Dai-ichi Life – Cung Đường Yêu Thương 2023". Đồng thời, với thông điệp "Kết nối Triệu Yêu thương", dự án còn giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường thông qua các chương trình giáo dục cộng đồng nhằm xây dựng lối sống tích cực và lan tỏa tình yêu thương - yêu thương bản thân và gia đình, yêu thương cộng đồng và yêu thương Trái Đất.

"Mỗi cây xanh được trồng ngày hôm nay như một thông điệp nhắc chúng ta hãy trân quý và bảo vệ thiên nhiên vì bảo vệ thiên nhiên cũng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Hoạt động trồng cây như lời kêu gọi mỗi người chúng ta hãy quay về nguồn yêu thương của chính bản thân, gieo mầm xanh góp phần bảo vệ sự sống và mang đến hạnh phúc cho Trái Đất."- ông Quân chia sẻ thêm.

Dai-ichi Life Việt Nam phát động Dự án “Trồng cây xanh đô thị” tại Đà Nẵng - Ảnh 3.

Tập thể đội ngũ nhân viên và tư vấn tài chính Dai-ichi Life Việt Nam nhiệt tình tham gia trồng cây tại buổi Lễ.

Là tiền thân của Tập đoàn Dai-ichi Life, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Dai-ichi (Dai-ichi Mutual Life Insurance Company) được thành lập vào năm 1902 và là công ty bảo hiểm nhân thọ tương hỗ đầu tiên của Nhật Bản. Dai-ichi Mutual Life rời khỏi cơ cấu công ty tương hỗ, cổ phần hóa và niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo vào năm 2010, và chuyển sang cơ cấu công ty cổ phần vào năm 2016 (Dai-ichi Life Holdings Inc.).

Tập đoàn Dai-ichi Life sở hữu tổng giá trị tài sản 538 tỷ đô-la Mỹ, doanh thu phí bảo hiểm đạt 43 tỷ đô-la Mỹ (tính đến ngày 31/3/2022). Ngoài Việt Nam, tập đoàn Dai-ichi Life đã mở rộng hoạt động kinh doanh BHNT sang Ấn Độ, Thái Lan, Úc, Indonesia, Campuchia, Myanmar, New Zealand và Mỹ. Tập đoàn Dai-ichi Life đã mở Trụ sở Khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore và Trụ sở Khu vực Bắc Mỹ tại New York.

Là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) được thành lập vào tháng 1/2007, và đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoàn Dai-ichi Life có công ty BHNT sở hữu 100% vốn.

Dai-ichi Life Việt Nam phát động Dự án “Trồng cây xanh đô thị” tại Đà Nẵng - Ảnh 4.

Sau 16 năm hình thành và phát triển, Dai-ichi Life Việt Nam không ngừng lớn mạnh với tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng gấp 59 lần, số lượng khách hàng tăng 14 lần, tổng vốn đầu tư tăng 53 lần và tổng giá trị tài sản tăng 82 lần. Lợi nhuận sau thuế của công ty trong năm 2022 ước tính trên 2.400 tỷ đồng. Với mức vốn đầu tư 9.800 tỷ đồng và tổng tài sản trên 58.000 tỷ đồng, Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong nhóm Top 3 Công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài lớn nhất có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra, theo thông tin công khai của Tổng cục Thuế, Dai-ichi Life Việt Nam cũng là doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế cho Nhà nước khi đứng thứ 45/100 Doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam năm 2022. Công ty đã chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 3.000 tỷ đồng cho hơn 190.000 trường hợp trong năm 2022; trong đó, số tiền chi trả cho các quyền lợi bảo hiểm Tử vong, Thương tật Toàn bộ và Vĩnh viễn, Bệnh hiểm nghèo và chi phí chăm sóc y tế cho khách hàng là gần 2.000 tỷ đồng.

Dai-ichi Life Việt Nam đã xây dựng nền tảng vững chắc, giữ vị trí Top 3 trên thị trường với mạng lưới kinh doanh trên 300 văn phòng, "phủ sóng" khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc, phục vụ hơn 4,5 triệu khách hàng thông qua đội ngũ trên 2.000 Nhân viên và 140.000 Tư vấn Tài chính chuyên nghiệp.


PV
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn